Thứ 2, Ngày 28/10/2024
17:34 - 14/10/2024

Chức năng, nhiệm vụ của tổ chức quản lý hoạt động khoa học và công nghệ tại các trường đại học được quy định ra sao?

Chức năng, nhiệm vụ của tổ chức quản lý hoạt động khoa học và công nghệ tại các trường đại học được quy định ra sao? Vấn đề này được quy định ở đâu?

Nội dung chính

    Chức năng, nhiệm vụ của tổ chức quản lý hoạt động khoa học và công nghệ tại các trường đại học được quy định ra sao?

    Ngày 30/5/2011, Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Thông tư 22/2011/TT-BGDĐT Quy định về hoạt động khoa học và công nghệ trong các cơ sở giáo dục đại học. Thông tư này quy định về hoạt động khoa học và công nghệ trong các cơ sở giáo dục đại học, bao gồm: định hướng phát triển và kế hoạch khoa học và công nghệ; thực hiện kế hoạch khoa học và công nghệ; quản lý hoạt động khoa học và công nghệ; khen thưởng và xử lý vi phạm.

    Theo đó, chức năng, nhiệm vụ của tổ chức quản lý hoạt động khoa học và công nghệ tại các trường đại học là một trong những nội dung trọng tâm và được quy định tại Điều 21 Quy định về hoạt động khoa học và công nghệ trong các cơ sở giáo dục đại học ban hành kèm theo Thông tư 22/2011/TT-BGDĐT. Cụ thể như sau:

    Phòng khoa học và công nghệ có chức năng giúp hiệu trưởng chỉ đạo, quản lý hoạt động khoa học và công nghệ của trường và thực hiện các nhiệm vụ sau:

    - Chủ trì, phối hợp với các phòng chức năng liên quan tổ chức thực hiện các nội dung quản lý hoạt động khoa học và công nghệ ở trường đại học theo Điều 20 của văn bản này;

    - Quản lý việc tổ chức, thực hiện hoạt động khoa học và công nghệ của các đơn vị, tổ chức trực thuộc trường; tổ chức ứng dụng kết quả nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ của trường đại học;

    7