Chi nhánh, văn phòng đại diện của tổ chức tín dụng phi ngân hàng chấm dứt hoạt động trong trường hợp nào?

Chi nhánh, văn phòng đại diện của tổ chức tín dụng phi ngân hàng chấm dứt hoạt động trong trường hợp nào? Tổ chức tín dụng phi ngân hàng chịu trách nhiệm gì?

Nội dung chính

    Chi nhánh, văn phòng đại diện của tổ chức tín dụng phi ngân hàng chấm dứt hoạt động trong trường hợp nào?

    Theo quy định tại Điều 16 Thông tư 53/2018/TT-NHNN thì chấm dứt hoạt động, giải thể chi nhánh, văn phòng đại diện, đơn vị sự nghiệp của TCTD phi ngân hàng cụ thể như sau:

    1. Chi nhánh, văn phòng đại diện, đơn vị sự nghiệp chấm dứt hoạt động, giải thể trong các trường hợp sau:

    - Đương nhiên chấm dứt hoạt động, giải thể;

    - Tự nguyện chấm dứt hoạt động, giải thể;

    - Bắt buộc chấm dứt hoạt động, giải thể.

    2. Tổ chức tín dụng phi ngân hàng chịu trách nhiệm:

    - Giải quyết tài sản, quyền, nghĩa vụ và các lợi ích liên quan của chi nhánh, phòng giao dịch, văn phòng đại diện, đơn vị sự nghiệp chấm dứt hoạt động, giải thể theo quy định của pháp luật;

    - Lưu trữ chứng từ, tài liệu, hồ sơ của chi nhánh, văn phòng đại diện, đơn vị sự nghiệp chấm dứt hoạt động, giải thể và các văn bản liên quan đến việc chấm dứt hoạt động, giải thể;

    - Thực hiện các thủ tục pháp lý chấm dứt hoạt động, giải thể chi nhánh, văn phòng đại diện, đơn vị sự nghiệp theo quy định của pháp luật.

    3