Chấp thuận bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách chức tổng giám đốc nhà xuất bản được quy định như thế nào?

Tôi đang tìm hiểu về vấn đề này và có thắc mắc sau. Chấp thuận bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách chức tổng giám đốc nhà xuất bản được quy định như thế nào?

Nội dung chính

    Chấp thuận bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách chức tổng giám đốc nhà xuất bản được quy định như thế nào?

    Theo quy định tại Khoản 1 Điều 9 Nghị định 195/2013/NĐ-CP hướng dẫn Luật xuất bản thì: 

    Việc chấp thuận bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách chức các chức danh lãnh đạo nhà xuất bản là tổng giám đốc (giám đốc), tổng biên tập thực hiện như sau:

    - Trước khi bổ nhiệm tổng giám đốc (giám đốc), tổng biên tập nhà xuất bản, cơ quan chủ quản phải có hồ sơ gửi Bộ Thông tin và Truyền thông. Hồ sơ gồm có: Văn bản đề nghị chấp thuận bổ nhiệm; sơ yếu lý lịch của nhân sự dự kiến bổ nhiệm; bản sao có chứng thực bằng tốt nghiệp đại học trở lên của nhân sự dự kiến bổ nhiệm tổng giám đốc (giám đốc); bản sao chứng chỉ hành nghề biên tập của nhân sự dự kiến bổ nhiệm tổng biên tập;

    - Trước khi miễn nhiệm, cách chức tổng giám đốc (giám đốc), tổng biên tập nhà xuất bản, cơ quan chủ quản phải có văn bản đề nghị chấp thuận miễn nhiệm, cách chức gửi Bộ Thông tin và Truyền thông;

    - Trong thời hạn 20 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ của cơ quan chủ quản nhà xuất bản, Bộ Thông tin và Truyền thông phải có văn bản chấp thuận hoặc không chấp thuận việc bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách chức đối với tổng giám đốc (giám đốc), tổng biên tập nhà xuất bản.

    Trên đây là nội dung về Chấp thuận bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách chức tổng giám đốc nhà xuất bản. Bạn nên tham khảo chi tiết Nghị định 195/2013/NĐ-CP để nắm rõ quy định này.

    11