Cá nhân muốn đăng ký hành nghề quản lý, thanh lý tài sản cần thực hiện ở đâu?

Cá nhân muốn đăng ký hành nghề trong lĩnh vực quản lý, thanh lý tài sản cần đến cơ quan nào để đăng ký và thủ tục này có yêu cầu gì đặc biệt không?

Nội dung chính

    Cá nhân muốn đăng ký hành nghề quản lý, thanh lý tài sản cần thực hiện ở đâu?

    Căn cứ Khoản 1 Điều 9 Nghị định 22/2015/NĐ-CP có quy định như sau:

    Người có chứng chỉ hành nghề Quản tài viên đăng ký hành nghề quản lý, thanh lý tài sản với tư cách cá nhân tại Sở Tư pháp tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi người đó thường trú.

    Người đăng ký hành nghề quản lý, thanh lý tài sản với tư cách cá nhân phải có địa chỉ giao dịch.

    Như vậy, bạn có thể tới Sở Tư pháp tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi bạn thường trú đề đăng ký hành nghề.

    Hồ sơ đăng ký hành nghề quản lý, thanh lý tài sản với tư cách cá nhân

    Căn cứ khoản 2 Điều này người đề nghị đăng ký hành nghề quản lý, thanh lý tài sản với tư cách cá nhân gửi 01 bộ hồ sơ qua đường bưu điện hoặc trực tiếp đến Sở Tư pháp và nộp lệ phí đăng ký hành nghề theo quy định của pháp luật. Hồ sơ gồm:

    - Giấy đề nghị đăng ký hành nghề quản lý, thanh lý tài sản với tư cách cá nhân theo mẫu TP-QTV-04 ban hành kèm theo Nghị định này;

    - Bản chụp chứng chỉ hành nghề Quản tài viên.

    Trong trường hợp cần thiết, Sở Tư pháp yêu cầu người đề nghị đăng ký hành nghề quản lý, thanh lý tài sản với tư cách cá nhân nộp Phiếu lý lịch tư pháp.

    Trường hợp người đề nghị đăng ký hành nghề quản lý, thanh lý tài sản với tư cách cá nhân nộp hồ sơ trực tiếp tại Sở Tư pháp thì xuất trình bản chính giấy tờ quy định tại Điểm b Khoản 2 Điều này để đối chiếu.

    Trường hợp người đề nghị đăng ký hành nghề quản lý, thanh lý tài sản với tư cách cá nhân gửi hồ sơ qua đường bưu điện đến Sở Tư pháp khi có yêu cầu thì xuất trình bản chính giấy tờ quy định tại Điểm b Khoản 2 Điều này.

    11