Bổ sung phương pháp trích khấu hao tài sản cố định cho cơ quan thuế được quy định như thế nào?

Bổ sung phương pháp trích khấu hao tài sản cố định cho cơ quan thuế được quy định như thế nào theo pháp luật hiện hành?

Nội dung chính

    Bổ sung phương pháp trích khấu hao tài sản cố định cho cơ quan thuế được quy định như thế nào?

    Căn cứ khoản 3, Điều 13 Thông tư số 45/2013/TT-BTC ngày 25/4/2013 của Bộ Tài chính hướng dẫn chê độ quản lý, sử dụng và trích khấu hao tài sản cố định quy định:
    Điều 13. Phương pháp trích khấu hao tài sản cố định:
    - Doanh nghiệp tự quyết định phương pháp trích khấu hao, thời gian trích khấu hao TSCĐ theo quy định tại Thông tư này và thông báo với cơ quan thuế trực tiếp quản lý trước khi bắt đầu thực hiện.
    Căn cứ quy định trên, qua nội dung câu hỏi. Công ty bạn tự quyết định phương pháp trích khấu hao, thời gian trích khấu hao tài sản cố định và phải thông báo với cơ quan thuế trước khi bắt đầu thực hiện. Như vậy công ty bạn chỉ được trích khấu hao TSCĐ sau khi thông báo với cơ quan thuế. Công ty bạn thông báo bổ sung phương pháp trích khấu hao, không xử phạt vi phạm hành chính về lĩnh vực thuế


     

    7