Bàn giao, tiếp nhận tài sản trưng mua theo quy định của pháp luật như thế nào?
Nội dung chính
Bàn giao, tiếp nhận tài sản trưng mua theo quy định của pháp luật như thế nào?
Bàn giao, tiếp nhận tài sản trưng mua được quy định tại Điều 16 Luật trưng mua, trưng dụng tài sản 2008, cụ thê như sau:
- Việc bàn giao, tiếp nhận tài sản trưng mua được thực hiện theo đúng đối tượng, thời gian và địa điểm quy định tại quyết định trưng mua tài sản. Đối với tài sản mà pháp luật quy định phải có giấy chứng nhận quyền sở hữu thì phải có hồ sơ, giấy tờ liên quan đến quyền sở hữu tài sản kèm theo; trường hợp vì lý do khách quan chưa cung cấp được hồ sơ, giấy tờ liên quan đến quyền sở hữu tài sản đó thì thực hiện bàn giao tài sản theo hiện trạng.
- Thành phần tham gia bàn giao, tiếp nhận tài sản trưng mua gồm có:
+ Người có tài sản trưng mua hoặc người đại diện hợp pháp;
+ Đại diện tổ chức được giao quản lý, sử dụng tài sản trưng mua.
- Việc bàn giao, tiếp nhận tài sản trưng mua phải được lập thành biên bản. Nội dung chủ yếu của biên bản gồm có:
+ Tên, địa chỉ của người có tài sản trưng mua hoặc người đại diện hợp pháp;
+ Tên, địa chỉ của tổ chức được giao quản lý, sử dụng tài sản trưng mua;
+ Tên, chủng loại, số lượng, hiện trạng của tài sản trưng mua tại thời điểm bàn giao, tiếp nhận;
+ Thời gian và địa điểm bàn giao, tiếp nhận tài sản trưng mua;
+ Danh mục hồ sơ, giấy tờ kèm theo (nếu có).
- Trường hợp người có tài sản trưng mua hoặc người đại diện hợp pháp không có mặt tại địa điểm bàn giao, tiếp nhận tài sản trưng mua theo thời hạn đã quy định thì trong biên bản bàn giao, tiếp nhận tài sản phải ghi rõ sự vắng mặt của họ và có xác nhận của Ủy ban nhân dân cấp xã nơi có tài sản trưng mua.
Trân trọng!