Bài văn tả về tết lớp 4? Mẫu bài văn ngắn gọn tả về ngày tết quê em

Bài văn tả về tết lớp 4? Mẫu bài văn ngắn gọn tả về ngày tết quê em? Quy định về đánh giá thường xuyên đối với học sinh tiểu học như thế nào?

Nội dung chính

    Bài văn tả về tết lớp 4? Mẫu bài văn ngắn gọn tả về ngày tết quê em

    Tết là dịp lễ quan trọng và ý nghĩa nhất trong năm của người Việt Nam. Đây là thời điểm đánh dấu sự kết thúc của năm cũ và chào đón năm mới theo âm lịch. Là lúc để mọi người trở về đoàn tụ với gia đình, thăm hỏi người thân, ông bà, cha mẹ sau một năm làm việc vất vả.

    Dưới đây là 3 bài văn tả về tết lớp 4, tham khảo mẫu bài văn ngắn gọn tả về ngày tết quê em như sau:

    Bài văn tả về tết lớp 4 - Mẫu 1

    Không khí Tết ở gia đình em

    Tết đến mang theo không khí rộn ràng và ấm áp khắp mọi nơi. Trong gia đình em, ai cũng tất bật chuẩn bị để đón chào năm mới.

    Mẹ em dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ, trang trí phòng khách với những chậu hoa cúc vàng tươi và cây quất trĩu quả. Bố em treo câu đối đỏ trước cổng với hy vọng một năm mới may mắn. Còn em và anh trai thì phụ mẹ lau bàn ghế, sắp xếp lại đồ đạc cho gọn gàng.

    Chiều 30 Tết, cả nhà em cùng gói bánh chưng. Bố cẩn thận xếp lá dong, mẹ cho nhân thịt vào giữa, còn em thích thú buộc dây lạt quanh chiếc bánh xanh mướt. Tối đến, cả nhà ngồi quây quần bên nồi bánh chưng bập bùng lửa, kể chuyện vui vẻ trong tiếng củi cháy tí tách.

    Sáng mùng 1, mọi người mặc quần áo mới, cùng nhau đi chúc Tết ông bà. Em nhận được lì xì đỏ thắm và những lời chúc tốt đẹp. Không khí Tết thật vui và ý nghĩa, khiến em mong chờ mỗi năm đến dịp này.

    Bài văn tả về tết lớp 4 - Mẫu 2

    Đêm giao thừa

    Đêm giao thừa là khoảnh khắc em mong chờ nhất trong năm. Khi kim đồng hồ chỉ gần đến 12 giờ đêm, cả nhà em đã chuẩn bị sẵn sàng để đón năm mới.

    Trước sân nhà, bố em đặt một mâm cỗ cúng tổ tiên với bánh chưng, hoa quả và hương trầm nghi ngút. Mẹ thắp nén nhang, khấn vái cầu mong một năm mới bình an và hạnh phúc. Em đứng bên cạnh, háo hức nhìn mọi thứ xung quanh.

    Ngoài đường, tiếng pháo hoa bắt đầu vang lên. Em chạy ra sân và ngước nhìn bầu trời rực sáng bởi những chùm pháo hoa đầy màu sắc. Những tia sáng lấp lánh như những bông hoa nở rộ giữa trời đêm, khiến em không thể rời mắt.

    Bên trong nhà, không khí ấm áp hơn bao giờ hết. Sau khi cúng giao thừa xong, cả nhà cùng quây quần uống trà, ăn bánh mứt và chúc nhau những điều tốt đẹp. Bố mẹ em chúc em học giỏi, ngoan ngoãn, còn em thì mong cả nhà luôn vui vẻ, khỏe mạnh.

    Đêm giao thừa trôi qua trong sự háo hức và niềm vui. Em thầm ước rằng mỗi năm Tết đều mang đến những giây phút hạnh phúc như thế này.

    Bài văn tả về tết lớp 4 - Mẫu 3

    Ngày Tết ở quê em

    Tết đến, quê em rộn ràng trong không khí vui tươi và náo nức. Từ sáng sớm, mọi người đã tất bật chuẩn bị đón năm mới. Nhà nhà đều dọn dẹp sạch sẽ, trang trí cành đào, chậu quất trước hiên. Chợ Tết đông đúc hơn bao giờ hết, đâu đâu cũng rực rỡ sắc đỏ của câu đối, sắc vàng của hoa mai.

    Chiều 30 Tết, mẹ em chuẩn bị mâm cỗ cúng tổ tiên, còn bố thì bày mâm ngũ quả thật đẹp. Tối đến, cả nhà quây quần bên nhau, cùng nhau đón giao thừa trong tiếng pháo hoa rực rỡ.

    Sáng mùng 1, em mặc quần áo mới, theo bố mẹ đi chúc Tết ông bà. Em được nhận lì xì và những lời chúc tốt đẹp. Trẻ con nô đùa khắp xóm, còn người lớn trò chuyện vui vẻ.

    Tết ở quê em thật đầm ấm và ý nghĩa. Em mong sao năm nào cũng được đón một cái Tết vui tươi như thế.

    (Nội dung trên chỉ mang tính chất tham khảo)

    Bài văn tả về tết lớp 4? Mẫu bài văn ngắn gọn tả về ngày tết quê em (Ảnh từ Internet)

    Bài văn tả về tết lớp 4? Mẫu bài văn ngắn gọn tả về ngày tết quê em (Ảnh từ Internet)

    Quy định về đánh giá thường xuyên đối với học sinh tiểu học như thế nào?

    Căn cứ tại Điều 6 Quy định ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT về đánh giá thường xuyên đối với học sinh tiểu học như sau:

    (10 Đánh giá thường xuyên về nội dung học tập các môn học, hoạt động giáo dục

    - Giáo viên sử dụng linh hoạt, phù hợp các phương pháp đánh giá, nhưng chủ yếu thông qua lời nói chỉ ra cho học sinh biết được chỗ đúng, chưa đúng và cách sửa chữa; viết nhận xét vào vở hoặc sản phẩm học tập của học sinh khi cần thiết, có biện pháp cụ thể giúp đỡ kịp thời.

    - Học sinh tự nhận xét và tham gia nhận xét sản phẩm học tập của bạn, nhóm bạn trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ học tập để học và làm tốt hơn.

    - Cha mẹ học sinh trao đổi với giáo viên về các nhận xét, đánh giá học sinh bằng các hình thức phù hợp và phối hợp với giáo viên động viên, giúp đỡ học sinh học tập, rèn luyện.

    (2) Đánh giá thường xuyên về sự hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực

    - Giáo viên sử dụng linh hoạt, phù hợp các phương pháp đánh giá; căn cứ vào những biểu hiện về nhận thức, hành vi, thái độ của học sinh; đối chiếu với yêu cầu cần đạt của từng phẩm chất chủ yếu, năng lực cốt lõi theo Chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học để nhận xét và có biện pháp giúp đỡ kịp thời.

    - Học sinh được tự nhận xét và được tham gia nhận xét bạn, nhóm bạn về những biểu hiện của từng phẩm chất chủ yếu, năng lực cốt lõi để hoàn thiện bản thân.

    - Cha mẹ học sinh trao đổi, phối hợp với giáo viên động viên, giúp đỡ học sinh rèn luyện và phát triển từng phẩm chất chủ yếu, năng lực cốt lõi.

    Chuyên viên pháp lý Trần Thị Mộng Nhi
    74
    Quản lý: Công ty TNHH THƯ VIỆN NHÀ ĐẤT Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số ..., do ... cấp ngày ... (dự kiến) Mã số thuế: 0318679464 Địa chỉ trụ sở: Số 15 Đường 32, Khu Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP. Thủ Đức, TP. HCM, Việt Nam Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ