03 Mẫu bản cam kết tu dưỡng rèn luyện phấn đấu cho giáo viên năm 2025?
Nội dung chính
Mẫu bản cam kết tu dưỡng rèn luyện phấn đấu cho giáo viên năm 2025?
Căn cứ Quy định 101-QĐ/TW năm 2012, Công văn 2952-CV/BTCTW năm 2017, mỗi năm, cán bộ, đảng viên phải xây dựng 1 bản cam kết tu dưỡng rèn luyện phấn đấu.
Bản cam kết tu dưỡng rèn luyện phấn đấu cho giáo viên: Tải về
Dưới đây là 03 mẫu bản cam kết tu dưỡng rèn luyện phấn đấu dành cho giáo viên năm 2025 với nội dung cụ thể:
Mẫu 1: Bản cam kết tiêu chuẩn cho giáo viên
ĐẢNG BỘ TRƯỜNG TIỂU HỌC ABC CHI BỘ GIÁO VIÊN ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM ..................., ngày ... tháng ... năm 2025 BẢN CAM KẾT TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN, PHẤN ĐẤU NĂM 2025 Họ và tên: Nguyễn Văn A Sinh ngày: 15/06/1985 Đơn vị công tác: Trường Tiểu học ABC Chức vụ đảng: Đảng viên Chức vụ chính quyền, đoàn thể: Giáo viên chủ nhiệm lớp 5A Sinh hoạt tại chi bộ: Chi bộ Giáo viên Sau khi nghiên cứu, học tập các nghị quyết, quy định của Đảng, tôi cam kết nghiêm túc thực hiện như sau: 1. Về tư tưởng chính trị Luôn trung thành với chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và đường lối đổi mới của Đảng. Không có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”. Tích cực tham gia học tập các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác giảng dạy. 2. Về phẩm chất đạo đức, lối sống Luôn rèn luyện, tu dưỡng, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Gương mẫu trong công tác và đời sống, không vi phạm các quy định của ngành giáo dục. Xây dựng phong cách sống lành mạnh, có trách nhiệm với học sinh và phụ huynh. 3. Về thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao Luôn đổi mới phương pháp giảng dạy, áp dụng công nghệ thông tin vào bài giảng. Hoàn thành tốt nhiệm vụ giảng dạy, xây dựng môi trường học tập tích cực. Thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ chuyên môn, không vi phạm quy chế dạy học. 4. Về tổ chức kỷ luật Chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của nhà trường, ngành giáo dục. Không vi phạm nội quy, quy chế chuyên môn, luôn thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Gương mẫu trước học sinh và đồng nghiệp, không vi phạm đạo đức nghề nghiệp. 5. Về khắc phục, sửa chữa hạn chế, khuyết điểm Rút kinh nghiệm trong công tác giảng dạy, tích cực nâng cao năng lực chuyên môn. Khắc phục hạn chế về kỹ năng quản lý lớp học, tạo sự gắn kết với học sinh hơn. Tôi xin cam kết thực hiện nghiêm túc nội dung trên. Nếu không hoàn thành, tôi xin chịu trách nhiệm trước chi bộ và nhà trường. XÁC NHẬN CỦA CHI BỘ (Ký, ghi rõ họ tên) NGƯỜI CAM KẾT Nguyễn Văn A |
Mẫu 2: Bản cam kết dành cho giáo viên trẻ
ĐẢNG BỘ TRƯỜNG THCS XYZ CHI BỘ GIÁO VIÊN ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM ..................., ngày ... tháng ... năm 2025 BẢN CAM KẾT TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN, PHẤN ĐẤU NĂM 2025 Họ và tên: Trần Thị B Sinh ngày: 20/03/1993 Đơn vị công tác: Trường THCS XYZ Chức vụ đảng: Đảng viên dự bị Chức vụ chính quyền, đoàn thể: Giáo viên môn Ngữ văn Sinh hoạt tại chi bộ: Chi bộ Giáo viên Tôi xin cam kết thực hiện những nội dung sau: Luôn giữ vững lập trường tư tưởng, không có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị. Giữ gìn phẩm chất đạo đức, không tham gia các hoạt động trái quy định của ngành giáo dục. Thực hiện tốt công tác giảng dạy, hoàn thành kế hoạch giảng dạy theo yêu cầu của nhà trường. Chấp hành tốt các quy định, nội quy của nhà trường và ngành giáo dục. Khắc phục các hạn chế về kinh nghiệm giảng dạy, tích cực học hỏi đồng nghiệp để nâng cao chuyên môn. Tôi cam kết thực hiện nghiêm túc nội dung trên. XÁC NHẬN CỦA CHI BỘ (Ký, ghi rõ họ tên) NGƯỜI CAM KẾT Trần Thị B |
Mẫu 3: Bản cam kết dành cho giáo viên chủ nhiệm
ĐẢNG BỘ TRƯỜNG THPT LMN CHI BỘ GIÁO VIÊN ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM ..................., ngày ... tháng ... năm 2025 BẢN CAM KẾT TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN, PHẤN ĐẤU NĂM 2025 Họ và tên: Phạm Văn C Sinh ngày: 10/11/1980 Đơn vị công tác: Trường THPT LMN Chức vụ đảng: Đảng viên Chức vụ chính quyền, đoàn thể: Giáo viên chủ nhiệm lớp 12A1 Sinh hoạt tại chi bộ: Chi bộ Giáo viên Tôi xin cam kết thực hiện các nội dung sau: Về tư tưởng chính trị: Trung thành với đường lối của Đảng, không vi phạm quy định của ngành. Về đạo đức lối sống: Luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, làm gương cho học sinh. Về công tác chuyên môn: Đổi mới phương pháp giảng dạy, hỗ trợ học sinh đạt kết quả cao. Về kỷ luật: Tuân thủ nội quy nhà trường, không vi phạm đạo đức nghề nghiệp. Về khắc phục hạn chế: Cải thiện kỹ năng sư phạm, tăng cường phối hợp với phụ huynh trong giáo dục học sinh. Tôi xin cam kết thực hiện đúng nội dung trên. XÁC NHẬN CỦA CHI BỘ (Ký, ghi rõ họ tên) NGƯỜI CAM KẾT Phạm Văn C |
Tổng kết:
Mẫu 1: Bản cam kết tu dưỡng rèn luyện phấn đấu dành cho giáo viên có kinh nghiệm, bản cam kết đầy đủ.
Mẫu 2: Bản cam kết tu dưỡng rèn luyện phấn đấu dành cho giáo viên trẻ, ngắn gọn, tập trung vào việc học hỏi và phát triển.
Mẫu 3: Bản cam kết tu dưỡng rèn luyện phấn đấu dành cho giáo viên chủ nhiệm, nhấn mạnh vào trách nhiệm với học sinh.
>>> Xem thêm: Mẫu Bản cam kết tu dưỡng rèn luyện phấn đấu năm 2024 của Đảng viên?
03 Mẫu bản cam kết tu dưỡng rèn luyện phấn đấu cho giáo viên năm 2025? (Hình từ Internet)
Giáo viên trường tiểu học có những nhiệm vụ gì?
Căn cứ theo Điều 27 Điều lệ trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT quy định như sau:
Nhiệm vụ của giáo viên
1. Giáo viên có những nhiệm vụ sau đây
a) Thực hiện chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học và kế hoạch giáo dục của nhà trường. Chủ động thực hiện và chịu trách nhiệm về kế hoạch giáo dục; tự chủ, tự chịu trách nhiệm về thực hiện nhiệm vụ chuyên môn (nội dung, phương pháp giáo dục, kiểm tra đánh giá học sinh) và chất lượng, hiệu quả giáo dục từng học sinh của lớp mình phụ trách, bảo đảm quy định của chương trình giáo dục, phù hợp với đối tượng học sinh và điều kiện cụ thể của nhà trường.
b) Tham gia xây dựng kế hoạch giáo dục của tổ chuyên môn và nhà trường; thường xuyên cập nhật những chỉ đạo của ngành; chuẩn bị, tổ chức dạy học và đánh giá học sinh theo quy định; thực hiện các hoạt động chuyên môn khác.
c) Xây dựng mối quan hệ thân thiện, dân chủ giữa giáo viên với học sinh, với cha mẹ học sinh và cộng đồng; giúp học sinh chủ động, sáng tạo, tự tin, tự chủ trong học tập và rèn luyện.
d) Giữ gìn phẩm chất, danh dự, uy tín của nhà giáo; ứng xử văn hóa, đoàn kết, giúp đỡ đồng nghiệp; gương mẫu trước học sinh; thương yêu, đối xử công bằng và tôn trọng học sinh; bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp của học sinh.
đ) Thực hiện tự đánh giá theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên; tự học, tự bồi dưỡng nâng cao năng lực nghề nghiệp; thực hiện nhiệm vụ bồi dưỡng thường xuyên giáo viên theo quy định; trao đổi chia sẻ chuyên môn cùng đồng nghiệp trong và ngoài nhà trường thông qua các đợt sinh hoạt chuyên môn, tập huấn.
e) Ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy, học tập và sinh hoạt chuyên môn; sáng tạo, linh hoạt trong việc tự làm đồ dùng dạy học.
g) Tham gia lựa chọn sách giáo khoa theo quy định; đề nghị nhà trường trang bị các xuất bản phẩm tham khảo, thiết bị dạy học theo quy định, phù hợp để sử dụng trong quá trình dạy học.
h) Tham gia kiểm định chất lượng giáo dục.
i) Tham gia thực hiện giáo dục bắt buộc, phổ cập giáo dục và xóa mù chữ ở địa phương.
k) Phối hợp với Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, gia đình học sinh, cộng đồng và các tổ chức xã hội liên quan để thực hiện nhiệm vụ giáo dục.
l) Quản lý, tổ chức thực hiện kế hoạch giáo dục tại điểm trường khi được hiệu trưởng phân công.
m) Thực hiện các nhiệm vụ khác theo quy định của pháp luật và theo sự phân công của hiệu trưởng.
Như vậy, có 12 nhiệm vụ của giáo viên trường tiểu học cụ thể theo quy định nêu trên.