Trụ sở Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Đồng Nai Chi nhánh Bù Đốp từ 01/7/2025

Ngày 01/7/2025, UBND tỉnh Đồng Nai ban hành Quyết định 157/QĐ-UBND, nêu rõ có địa chỉ trụ sở Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Đồng Nai Chi nhánh Bù Đốp sau sáp nhập.

Mua bán Đất tại Huyện Bù Đốp

Xem thêm Mua bán Đất tại Huyện Bù Đốp

Nội dung chính

    Trụ sở Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Đồng Nai Chi nhánh Bù Đốp từ 01/7/2025

    Ngày 01/7/2025, UBND tỉnh Đồng Nai ban hành Quyết định 157/QĐ-UBND về việc thành lập Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Đồng Nai thuộc Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Đồng Nai (mới) trên cơ sở hợp nhất Văn phòng Đăng ký đất đai thuộc Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Đồng Nai (cũ) và Văn phòng Đăng ký đất đại thuộc Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Bình Phước (cũ).

    Theo đó, trực thuộc Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Đồng Nai là 22 Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai khu vực liên xã.

    Trong đó, trụ sở Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Đồng Nai Chi nhánh Bù Đốp từ 01/7/2025 được đặt tại xã Thiện Hưng, tỉnh Đồng Nai.

    Trụ sở Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Đồng Nai Chi nhánh Bù Đốp từ 01/7/2025

    Trụ sở Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Đồng Nai Chi nhánh Bù Đốp từ 01/7/2025 (Hình từ Internet)

    Quy định về Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Đồng Nai Chi nhánh Bù Đốp từ 01/7/2025

    Theo điểm c khoản 3 Điều 1 Quyết định 157/QĐ-UBND quy định về Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Đồng Nai khu vực liên xã, phường (trong đó có Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Đồng Nai Chi nhánh Bù Đốp) như sau:

    - Là đơn vị trực thuộc Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Đồng Nai;

    - Là đơn vị hạch toán phụ thuộc, có tư cách pháp nhân; có con dấu riêng, được mở tài khoản tại kho bạc Nhà nước và các ngân hàng theo quy định của pháp luật, tài khoản tại kho bạc Nhà nước và các ngân hàng theo quy định của pháp luật, chịu sự chỉ đạo toàn diện và quản lý trực tiếp của Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Đồng Nai.

    Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai khu vực liên xã, phường có các tổ chuyên môn để thực hiện nhiệm vụ gồm: Hành chính Tổng hợp, Thông tin Lưu trữ, Đăng ký và cấp giấy chứng nhận, Đo đạc.

    Việc thành lập, phân công Tổ trưởng, Phó Tổ trưởng phụ trách các tổ chuyên môn do Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Đồng Nai quyết định theo đề nghị của Giám đốc chi nhánh.

    Vị trí, chức năng và nhiệm vụ của Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Đồng Nai Chi nhánh Bù Đốp

    Theo khoản 1, khoản 2 Điều 13 Nghị định 102/2024/NĐ-CP quy định về vị trí, chức năng và nhiệm vụ của Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Đồng Nai Chi nhánh Bù Đốp như sau:

    (1) Vị trí và chức năng

    Văn phòng đăng ký đất đai là tổ chức đăng ký đất đai, là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc cơ quan có chức năng quản lý đất đai cấp tỉnh; có chức năng thực hiện đăng ký, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất (sau đây gọi là Giấy chứng nhận), đo đạc, chỉnh lý, lập bản đồ địa chính, xây dựng, quản lý, vận hành và khai thác hệ thống thông tin đất đai, cung cấp dịch vụ công về đất đai và hỗ trợ công tác quản lý nhà nước khác về đất đai trên địa bàn cấp tỉnh.

    (2) Nhiệm vụ của Văn phòng đăng ký đất đai

    - Thực hiện đăng ký đất đai đối với đất được Nhà nước giao quản lý, đăng ký quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất;

    - Thực hiện đăng ký biến động đối với đất được Nhà nước giao quản lý, đăng ký biến động quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất;

    - Thực hiện đo đạc, chỉnh lý, lập bản đồ địa chính, trích lục bản đồ địa chính; cấp, đính chính, thu hồi, hủy giấy chứng nhận, hủy kết quả đăng ký biến động trên giấy chứng nhận;

    - Kiểm tra mảnh trích đo bản đồ địa chính thửa đất; kiểm tra, xác nhận sơ đồ tài sản gắn liền với đất do tổ chức, cá nhân cung cấp phục vụ đăng ký, cấp Giấy chứng nhận;

    - Lập, chỉnh lý, cập nhật, lưu trữ và quản lý hồ sơ địa chính; tiếp nhận, quản lý việc sử dụng mẫu Giấy chứng nhận theo quy định của pháp luật;

    - Cập nhật, chỉnh lý, đồng bộ hóa, khai thác dữ liệu đất đai; xây dựng, quản lý, vận hành hệ thống thông tin đất đai theo quy định của pháp luật;

    - Thực hiện thống kê, kiểm kê đất đai và lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất;

    - Thực hiện đăng ký biện pháp bảo đảm bằng quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất theo quy định của pháp luật;

    - Cung cấp hồ sơ, bản đồ, thông tin, số liệu đất đai, tài sản gắn liền với đất cho các tổ chức, cá nhân theo quy định của pháp luật;

    - Thực hiện thu phí, lệ phí theo quy định của pháp luật và các khoản thu từ dịch vụ công về đất đai quy định tại Điều 154 Luật Đất đai 2024;

    - Thực hiện các dịch vụ trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ phù hợp với năng lực theo quy định của pháp luật;

    - Quản lý viên chức, người lao động, tài chính và tài sản thuộc Văn phòng đăng ký đất đai; thực hiện chế độ báo cáo theo quy định của pháp luật về các lĩnh vực công tác được giao.

    saved-content
    unsaved-content
    1