Tổng vốn đầu tư Dự án tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng Crystal Holidays Harbour Vân Đồn (Quảng Ninh) giai đoạn 1
Mua bán Căn hộ chung cư tại Quảng Ninh
Nội dung chính
Tổng vốn đầu tư Dự án tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng Crystal Holidays Harbour Vân Đồn (Quảng Ninh) giai đoạn 1
Vừa qua, Công ty Cổ phần Everland Vân Đồn đã có Báo cáo đề xuất cấp Giấy phép môi trường dự án Tổ hợp du lịch, nghỉ dưỡng và giải trí Crystal Holidays Harbour Vân Đồn giai đoạn 1.
Căn cứ theo tiểu mục 1.5.3 Mục 1.5 Chương 1 Báo cáo đề xuất cấp Giấy phép môi trường dự án Tổ hợp du lịch, nghỉ dưỡng và giải trí Crystal Holidays Harbour Vân Đồn giai đoạn 1 có nêu cụ thể về tổng vốn đầu tư của dự án Tổ hợp du lịch, nghỉ dưỡng và giải trí Crystal Holidays Harbour Vân Đồn giai đoạn 1 dự kiến là 222.539.270.800 VNĐ (Hai trăm hai mươi hai tỷ, năm trăm ba mươi chín triệu, hai trăm bảy mươi nghìn tám trăm đồng).
Tổng vốn đầu tư Dự án tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng Crystal Holidays Harbour Vân Đồn (Quảng Ninh) giai đoạn 1 (Hình từ Internet)
Vị trí thực hiện dự án tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng Crystal Holidays Harbour Vân Đồn (Quảng Ninh) giai đoạn 1
Căn cứ theo tiểu mục 1.5.1 Mục 1.5 Chương 1 (trang 13) Báo cáo đề xuất cấp Giấy phép môi trường dự án Tổ hợp du lịch, nghỉ dưỡng và giải trí Crystal Holidays Harbour Vân Đồn giai đoạn 1 có nêu cụ thể về vị trí thực hiện dự án như sau:
Khu đất thực hiện dự án nằm trong lô M1 với diện tích 26.020,16 m² theo điều chỉnh quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 Khu đô thị du lịch và Bến cảng cao cấp Ao Tiên tại xã Hạ Long, huyện Vân Đồn được ban hành kèm theo Quyết định 68/QĐ-UBND ngày 08/1/2019 của UBND tỉnh Quảng Ninh.
Các vị trí tiếp giáp của khu đất với các khu vực xung quanh khu đô thị Ao Tiên như sau:
- Phía Bắc: Giáp trục đường N2 (lộ giới 17m);
- Phía Nam: Giáp trục đường N1 (lộ giới 38m);
- Phía Đông: Giáp trục đường D2 (lộ giới 17m);
- Phía Tây: Giáp trục đường D1 (lộ giới 30m).
Biện pháp xử lý bụi, khí thải dự án tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng Crystal Holidays Harbour Vân Đồn (Quảng Ninh) giai đoạn 1
Căn cứ theo Mục 3.2 Chương 3 (trang 40) Báo cáo đề xuất cấp Giấy phép môi trường dự án Tổ hợp du lịch, nghỉ dưỡng và giải trí Crystal Holidays Harbour Vân Đồn giai đoạn 1 nêu cụ thể về biện pháp xử lý bụi, khí thải dự án như sau:
(1) Công trình, biện pháp xử lý bụi, khí thải từ máy phát điện
Lượng khí thải phát sinh từ hoạt động của máy phát điện dự phòng Tại Vân Đồn, thời gian mất điện chủ yếu là vào mùa hè, trung bình khoảng 20h/năm. Với 01 máy phát điện DO dự phòng công suất 2044 KVA và 02 máy phát điện dự phòng công suất 2250KVA.
Theo tiêu chuẩn của nhà sản xuất máy phát điện thì đối với máy phát điện dùng dầu DO thì cần dùng 210g dầu để sản sinh ra 1Kw. Máy phát điện (03 máy) tại dự án có công suất tổng là 6.544kVA x 0,8 = 5235Kw (hệ số quy đổi 1Kw = 0,8kVA, tương đương với công suất nhà sản xuất đưa ra tại giấy chứng nhận kèm phụ lục). Vậy lượng dầu cần cho máy phát điện là 5235Kw x 210g = 1099,35kg dầu (tương đương 1099,35/0,87 = 956,4kg/giờ).
Theo Viện kỹ thuật Nhiệt đới và Bảo vệ Môi trường TP.HCM, lượng khí thải thực tế đốt 1kg dầu DO ở điều kiện chuẩn khoảng 22-24m³/kg.
Lưu lượng Q = 956,4kg/giờ x 24m³/giờ = 22.954 m³/giờ = 6,37m³/s.
Như vậy, trường hợp tại khu vực mất điện và hệ thống máy phát điện của dự án hoạt động hết 100% công suất, khối lượng khí thải phát sinh là 22.595 m³/giờ. Ngoài ra, hệ thống xử lý nước thải sinh hoạt khi đi vào vận hành sẽ phát sinh mùi hôi từ các bể xử lý. Nếu không có biện pháp xử lý có thể phát tán mùi hôi gây khó chịu.
(2) Biện pháp giảm thiểu tác động
- Ống khói của máy phát điện nằm cách xa khu dân cư, ống thép đường kính 0,6m/ống, ống dài nhất là 15m của máy 2044KVA, hai máy 2250KVA có chiều dài ống khói là 9m, đường kính 0,65m, toàn bộ cụm máy phát điện có tiêu chuẩn khí thải của nhà sản xuất là tier 1, máy được sản xuất từ năm 2024 và mới 100%, như vậy đảm bảo khi hoạt động hạn chế tối đa lượng khí thải phát sinh.
- Hoạt động máy phát điện theo hướng dẫn của nhà sản xuất, sử dụng nhiên liệu đảm bảo chất lượng, thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng máy phát đảm bảo hoạt động hiệu quả.
(3) Công trình, biện pháp xử lý bụi, khí thải từ giao thông ra vào dự án
- Để giảm thiểu bụi trong quá trình vận hành, dự án đã và đang áp dụng các biện pháp giảm thiểu tác động như sau:
- Thường xuyên dọn dẹp vệ sinh, quét dọn đường nội bộ nhằm hạn chế tối đa lượng bụi trong khu vực.
- Có kế hoạch thường xuyên bảo dưỡng và vận hành máy móc cũng như các phương tiện vận tài đúng quy định.
- Trồng và chăm sóc cây xanh trong các khu vực hành lang xung quanh nhằm hạn chế phát tán bụi.
- Bê tông hoá toàn bộ sân và tuyến đường trong dự án để hạn chế mức độ phát sinh bụi.