Tổng mức đầu tư đường nối nhánh Đông với nhánh Tây đường Hồ Chí Minh tại tỉnh Quảng Trị

Tổng mức đầu tư đường nối nhánh Đông với nhánh Tây đường Hồ Chí Minh được Sở Xây dựng tỉnh Quảng Trị nêu tại Báo cáo ĐTM của dự án.

Mua bán nhà đất tại Quảng Trị

Xem thêm Mua bán nhà đất tại Quảng Trị

Nội dung chính

    Tổng mức đầu tư đường nối nhánh Đông với nhánh Tây đường Hồ Chí Minh tại tỉnh Quảng Trị

    Vừa qua, Sở Xây dựng tỉnh Quảng Trị đã có Báo cáo đánh giá tác động môi trường dự án đường nối đường Hồ Chí Minh nhánh Đông với đường Hồ Chí Minh nhánh Tây, tỉnh Quảng trị (bổ sung, điều chỉnh).

    Căn cứ tại Mục 1.6.2 Chương 1 (trang 61) Báo cáo đánh giá tác động môi trường dự án đường nối đường Hồ Chí Minh nhánh Đông với đường Hồ Chí Minh nhánh Tây có nêu về tổng mức đầu tư đường nối nhánh Đông với nhánh Tây đường Hồ Chí Minh tại tỉnh Quảng Trị như sau:

    Tổng mức đầu tư dự án được trình bày tại bảng 1.9 dưới đây.

    TTHạng mục chi phíKinh phí (triệu đồng)
    1Chi phí đền bù, GPMB
    15.000.000.000
    2Chi phí xây dựng183.648.000.000
    3Chi phí quản lý dự án2.730.000.000
    4Chi phí tư vấn đầu tư xây dựng12.190.000.000
    5Chi phí khác3.733.000.000
    6Chi phí dự phòng11.855.000.000
    Tổng cộng229.156.000.000

    Nguồn vốn đầu tư: Nguồn dự phòng ngân sách Trung ương năm 2020 và ngân sách Trung ương hỗ trợ thuộc kế hoạch đầu tư công giai đoạn 2021-2025.

    (*) Trên đây là thông tin về Tổng mức đầu tư đường nối nhánh Đông với nhánh Tây đường Hồ Chí Minh tại tỉnh Quảng Trị

    Tổng mức đầu tư đường nối nhánh Đông với nhánh Tây đường Hồ Chí Minh tại tỉnh Quảng Trị

    Tổng mức đầu tư đường nối nhánh Đông với nhánh Tây đường Hồ Chí Minh tại tỉnh Quảng Trị ( Hình từ Internet)

    Quy mô xây dựng đường nối nhánh Đông với nhánh Tây đường Hồ Chí Minh tại tỉnh Quảng Trị

    Theo tiểu mục 1.1.6 Mục 1.1 Chương 1 (trang 30) Báo cáo đánh giá tác động môi trường dự án đường nối đường Hồ Chí Minh nhánh Đông với đường Hồ Chí Minh nhánh Tây, quy mô xây dựng đường nối nhánh Đông với nhánh Tây đường Hồ Chí Minh tại tỉnh Quảng Trị như sau:

    Dự án Đường nối đường Hồ Chí Minh nhánh Đông với đường Hồ Chí Minh nhánh Tây, tỉnh Quảng Trị (bổ sung, điều chỉnh) có quy mô tổng chiều dài 15km với tổng diện tích sau khi điều chỉnh 43,9522 ha.

    - Về quy mô cấp đường: Tuyến đường cấp V miền núi; dài 15,0Km (điểm đầu: Km0+00 giao với đường tỉnh ĐT.571; điểm cuối: Km15+00,0 thuộc xã Vĩnh Ô (nay là xã Bến Quan) tiếp giáp khu vực rừng đặc dụng của Khu bảo tồn thiên nhiên Bắc Hướng Hóa);

    (1) Quy mô tuyến đường theo ĐTM (báo cáo đánh giá tác động môi trường) đã phê duyệt tại Quyết định 2870/QĐ-UBND ngày 05/10/2021:

    - Chiều dài tuyến: 15km.

    - Vận tốc thiết kế: Vtk=30Km/h;

    - Bề rộng nền đường 6,5m (gồm mặt đường rộng 3,5m, lề gia cố mỗi bên 1,0m, lề đường đất rộng mỗi bên 0,5m).

    Đoạn từ Km0+000-Km8+000 có kết cấu mặt đường láng nhựa đoạn từ Km8+000-Km15+000 có kết cấu mặt đường bằng lớp đất cấp phối đồi đầm chặt K≥0,98; tổng chiều dài toàn tuyến 15,0km, trong đó gồm 07 cầu, 100 cống các loại, tường chắn, rảnh thoát nước, hệ thống an toàn giao thông ... trên toàn tuyến.

    (2) Quy mô xây dựng đường nối nhánh Đông với nhánh Tây đường Hồ Chí Minh tại tỉnh Quảng Trị được điều chỉnh như sau:

    - Tuyến đường: Điều chỉnh cục bộ hướng tuyến đoạn từ Km11+016,57 Km15+184,96. Chiều dài thiết kế điều chỉnh: L=4.170,26 m (Bao gồm 22,23 m vuốt nối vào đường mòn cũ dẫn vào rừng đặc dụng của Khu bảo tồn thiên nhiên Bắc Hướng Hóa). Trong đó đoạn tuyến từ Km11+016,57 đến Km12+400 hướng tuyến bám theo tuyến đã phê duyệt. Đoạn tuyến từ Km12+400 đến Km15+184,96 nắn chỉnh hướng tuyến đảm bảo phù hợp với địa hình.

    + Điểm đầu điều chỉnh: Km11+016,57.

    + Điểm cuối điều chỉnh: Kết thúc tại Km15+000. Đoạn từ Km15+000 đến Km15+184,96 vuốt nối vào đường mòn cũ dẫn vào rừng đặc dụng của Khu bảo tồn thiên nhiên Bắc Hướng Hóa.

    + Cấp đường: Đường cấp V miền núi theo TCVN 4054-2005.

    + Vận tốc thiết kế: Vtk=30Km/h.

    - Mặt cắt ngang:

    + Tuyến: Bề rộng nền đường 6,5m, gồm: Mặt đường rộng 3,5m, lề gia cố mỗi bên 1,0m, lề đường đất rộng mỗi bên 0,5m. Dốc ngang mặt đường 3,0%; Dốc ngang lề đường 4,0%; Độ dốc mái taluy nền đắp 1/1,5, nền đào thay đổi theo phân tầng các lớp địa chất từ 1/0,25 ÷ 1/1.

    - Tải trọng thiết kế: Nền, mặt đường trục xe 100kN; Cống: H30-XB80; Cầu: HL93. 

    - Bổ sung mặt đường láng nhựa: Đoạn từ Km8+00 + Km11+00 (sát với mố M1 cầu tại Km11+048,97) với nội dung chủ yếu như sau: Mặt cắt ngang: Bề rộng nền đường 6,5m, gồm: Mặt đường rộng 3,5m, lề gia cố mỗi bên 1,0m, lề đường đất rộng mỗi bên 0,5m. Độ mở rộng phần xe chạy được mở rộng theo quy trình, tại một số vị trí khó khăn được mở rộng 1 bên về phía bụng. Dốc ngang mặt đường 3,0%; dốc ngang lề đường 4,0%.

    Mục tiêu xây dựng đường nối nhánh Đông với nhánh Tây đường Hồ Chí Minh tại Quảng Trị 

    Theo tiểu mục 1.1.6 Mục 1.1 Chương 1 (trang 29) Báo cáo đánh giá tác động môi trường dự án đường nối đường Hồ Chí Minh nhánh Đông với đường Hồ Chí Minh nhánh Tây, mục tiêu xây dựng đường nối nhánh Đông với nhánh Tây đường Hồ Chí Minh tại Quảng Trị như sau:

    - Phục vụ công tác cứu hộ, cứu nạn, tiếp tế lương thực khi thiên tai bão lũ xảy ra các khu vực xã Bến Quan (xã Vĩnh Ô, phía Tây huyện Vĩnh Linh cũ); phục vụ công tác quản lý, phòng chống cháy rừng khu vực;

    - Từng bước hình thành đường nối từ đường ven biển - Quốc lộ 1 - đường Hồ Chí Minh nhánh Đông - đường Hồ Chí Minh nhánh Tây và hoàn thiện mạng lưới giao thông của tỉnh;

    - Khôi phục kết cấu hạ tầng giao thông bị hư hỏng do thiên tai bão lũ; đảm bảo thuận lợi và an toàn cho việc đi lại của nhân dân; thay thế cầu tạm bằng thép đang khai thác;

    - Góp phần xóa đói giảm nghèo các xã, các Bản và khu vực lân cận có tuyến đi qua.

    saved-content
    unsaved-content
    1