Quy mô dân số tại Dự án Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ
Mua bán Căn hộ chung cư tại Hồ Chí Minh
Nội dung chính
Quy mô dân số tại Dự án Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ
Theo khoản I.1 Mục I Phần Mở đầu Báo cáo đánh giá tác động môi trường Dự án Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ (trang 17) thì quy mô dân số tại Dự án Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ khoảng 228.506 người, khách du lịch khoảng 8,887 triệu lượt/năm, được chia thành 04 phân khu (A, B, C, D-E). Cụ thể:
- Phân khu A: Quy mô dân số tối đa 59.027 người và khách dịch vụ tối đa khoảng 5.688.400 lượt khách/năm.
- Phân khu B: Quy mô dân số tối đa 75.000 người và khách dịch vụ tối đa khoảng 1.538.900 lượt khách/năm.
- Phân khu C: Quy mô dân số tối đa 41.364 người và khách dịch vụ tối đa khoảng 1.054.900 lượt khách/năm.
- Phân khu D - E, gồm 02 phân khu: Quy mô dân số tối đa 53.115 người và khách dịch vụ tối đa khoảng 605.000 lượt khách/năm (Phân khu D).
Trên đây là thông tin về "Quy mô dân số tại Dự án Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ".

Quy mô dân số tại Dự án Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ (Hình từ Internet)
Công trình và biện pháp thu gom xử lý nước thải trong giai đoạn thi công tại Dự án Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ
Tại khoản V.4.1 Mục V Phần Mở đầu Báo cáo đánh giá tác động môi trường Dự án Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ (trang 46) có nêu về công trình và biện pháp thu gom xử lý nước thải trong giai đoạn thi công tại Dự án Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ như sau:
* Công trình, biện pháp thu gom xử lý nước thải sinh hoạt:
- Đối với khu vực xây dựng công trình: Lắp đặt 320 nhà vệ sinh, được tập trung thành 40 cụm, mỗi cụm 08 nhà vệ sinh lưu động để thuận lợi cho sinh hoạt của công nhân, đảm bảo thu gom toàn bộ nước thải sinh hoạt của Dự án phát sinh trong giai đoạn thi công xây dựng. Hợp đồng với đơn vị có chức năng định kỳ hút, vận chuyển, xử lý theo đúng quy định khi đầy bể, không xả thải ra môi trường.
Quy trình xử lý: Nước thải sinh hoạt → Nhà vệ sinh → Thuê đơn vị chức năng → Hút, vận chuyển, xử lý.
- Đối với khu vực trạm bê tông: Lắp đặt 01 cụm gồm 08 nhà vệ sinh di động tại khu vực trạm bê tông. Hợp đồng với đơn vị có chức năng định kỳ hút, vận chuyển, xử lý theo đúng quy định khi đầy bể, không xả thải ra môi trường.
Quy trình xử lý: Nước thải sinh hoạt → Nhà vệ sinh → Thuê đơn vị chức năng → Hút, vận chuyển, xử lý.
- Đối với các phương tiện thi công nạo vét, vận tải đường thủy: Trang bị đầy đủ nhà vệ sinh tiêu chuẩn trên các phương tiện thi công thủy nội địa theo quy định của QCVN 17:2011/BGTVT/SĐ2:2016 - Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về quy phạm ngăn ngừa ô nhiễm do phương tiện đường thủy nội địa - Phần nước thải. Toàn bộ nước thải sinh hoạt phát sinh được thu gom bằng bể tự hoại. Định kỳ thuê đơn vị chức năng thu gom, vận chuyển xử lý theo quy định.
Quy trình xử lý: Nước thải sinh hoạt → nhà vệ sinh trên các phương tiện thi công đường thủy → Bể chứa nước thải sinh hoạt → Hợp đồng thuê đơn vị có chức năng thu gom, xử lý.
* Công trình, biện pháp thu gom xử lý nước thải rửa xe, nước thải xây dựng phát sinh từ các khu vực dự án:
- Nước thải phát sinh từ hoạt động bơm cát san nền: Thi công kè biển, kè hồ trước khi tiến hành san lấp để ngăn nước và giữ cát tránh chảy tràn. Nước thải từ hoạt động bơm cát cho chảy vào khu vực quy hoạch làm mặt nước trung tâm lắng cặn đạt QCVN 40:2011/BTNMT - Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về nước thải công nghiệp (cột B) trước khi thoát ra biển qua 03 cửa phai.
Quy trình xử lý: Nước thải từ hoạt động bơm cát san nền → khu vực quy hoạch làm mặt nước trung tâm có diện tích khoảng 452 ha, sâu 12 m → lắng cặn → xả ra biển qua 03 cửa phai.
- Đối với nước rửa xe, máy trên công trường: Nước thải rửa xe được thu gom vào 08 hố lắng tại khu vực 08 cầu rửa xe (dung tích mỗi hố 20 m3 , có bố trí gối thấm dầu) để lắng cặn chất rắn lơ lửng như bùn, đất bám dính vào xe (tại mỗi phân khu A, B, C, D bố trí 02 hố lắng); kích thước bể lắng là 02 m x 02 m x 05 m, gồm 01 ngăn chứa và 01 ngăn lắng.
Nước thải sau khi tách dầu mỡ, lắng cặn được tái sử dụng để rửa các phương tiện phục vụ thi công, trộn bê tông hoặc phun nước giảm bụi, không xả thải ra môi trường. Gối thấm dầu được thu gom xử lý cùng với chất thải nguy hại.
Quy trình xử lý: Nước thải thi công/nước thải rửa xe → rãnh thoát nước → hố lắng tạm (bố trí gối thấm dầu) → tuần hoàn để rửa xe, trộn bê tông hoặc phun nước giảm bụi, không xả ra ngoài môi trường.
- Đối với nước rửa xe từ khu vực trạm bê tông: Bố trí 01 cầu rửa xe kèm theo 01 bể lắng cặn, tách dầu mỡ loại 3 ngăn đào trên nền đất, lót vải địa kỹ thuật (bể lắng có cấu tạo gồm 03 ngăn, ngăn thứ nhất và ngăn thứ 2 dùng để lắng cặn và ngăn thứ 3 dùng để chứa nước rửa sau khi được lắng cặn). Nước rửa sau khi lắng sẽ được dùng làm ẩm vật liệu đất thải khi vận chuyển, tưới nước dập bụi trên công trường thi công và tuần hoàn rửa bánh xe, máy trên công trường.
Quy trình thu gom xử lý: Nước rửa xe → Bể lắng cặn và tách dầu mỡ → Thu gom và tái sử dụng rửa xe.
- Đối với nước thải từ hoạt động của hệ thống trộn bê tông xi măng: Không thải trực tiếp nước thải từ rửa xe, lô trộn và trống chuyển trộn có chứa hàm lượng cặn lơ lửng, pH lớn vào lưu vực thoát nước của khu vực. Toàn bộ nước thải phát sinh từ các hoạt động rửa, vệ sinh thiết bị và xe bồn được thu gom bằng hố ga thu và bơm vào trống trộn để tái sử dụng cho mục đích trộn bê tông.
- Thực hiện các biện pháp quản lý và giải pháp công trình đối với nước mưa chảy tràn để giảm thiểu úng ngập do việc thực hiện Dự án; đảm bảo việc tiêu thoát nước cho khu vực xung quanh, không làm ảnh hưởng đến hệ thống thoát nước mưa và hệ sinh thái khu vực trong quá trình thi công xây dựng dự án.
