Mẫu nhận xét học bạ theo Thông tư 27 lớp 4 mới nhất 2025? Yêu cầu đánh giá học sinh lớp 4 như thế nào?

Dưới đây là tổng hợp mẫu nhận xét học bạ theo Thông tư 27 đánh giá học sinh tiểu học mới nhất 2025.

Nội dung chính

    Mẫu nhận xét học bạ lớp 4 theo Thông tư 27 đánh giá học sinh tiểu học mới nhất 2025

    Theo Thông tư 27/2020/TT-BGDDT quy định đánh giá học sinh tiểu học yêu cầu giáo viên. Dưới đây là tổng hợp mẫu nhận xét học bạ theo Thông tư 27 đánh giá học sinh tiểu học mới nhất 2025, trong đó bao gồm:

    - Mẫu nhận xét học bạ lớp 4 môn Tiếng Việt

    - Mẫu nhận xét học bạ lớp 4 môn Toán

    - Mẫu nhận xét học bạ lớp 4 môn Khoa học, Sử, Địa

    - Mẫu nhận xét học bạ lớp 4 môn Tiếng Anh

    - Mẫu nhận xét học bạ lớp 4 môn Đạo đức

    - Mẫu nhận xét học bạ lớp 4 môn Thể dục

    - Mẫu nhận xét học bạ lớp 4 môn Kĩ Thuật

    - Mẫu nhận xét học bạ lớp 4 môn Âm Nhạc

    - Mẫu nhận xét học bạ lớp 4 môn Mĩ Thuật

    - Mẫu nhận xét học bạ lớp 4 về năng lực

    - Mẫu nhận xét học bạ lớp 4 về phẩm chất

    - Mẫu nhận xét học bạ lớp 4 theo phân loại học lực

    >> Xem thêm: Mẫu nhận xét học bạ theo Thông tư 27 lớp 4 mới nhất 2025

    Mẫu nhận xét học bạ theo Thông tư 27 lớp 4 mới nhất 2025. Yêu cầu đánh giá học sinh lớp 4 như thế nào?Mẫu nhận xét học bạ theo Thông tư 27 lớp 4 mới nhất 2025. Yêu cầu đánh giá học sinh lớp 4 như thế nào? (Hình từ Internet)

    Yêu cầu đánh giá học sinh lớp 4 như thế nào?

    Căn cứ Điều 4 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định yêu cầu đánh giá học sinh lớp 4 như sau:

    - Đánh giá học sinh thông qua đánh giá mức độ đáp ứng yêu cầu cần đạt và biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của từng môn học, hoạt động giáo dục và những biểu hiện phẩm chất, năng lực của học sinh theo yêu cầu của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.

    - Đánh giá thường xuyên bằng nhận xét, đánh giá định kỳ bằng điểm số kết hợp với nhận xét; kết hợp đánh giá của giáo viên, học sinh, cha mẹ học sinh, trong đó đánh giá của giáo viên là quan trọng nhất.

    - Đánh giá sự tiến bộ và vì sự tiến bộ của học sinh; coi trọng việc động viên, khuyến khích sự cố gắng trong học tập, rèn luyện của học sinh; giúp học sinh phát huy nhiều nhất khả năng, năng lực; đảm bảo kịp thời, công bằng, khách quan; không so sánh học sinh này với học sinh khác, không tạo áp lực cho học sinh, giáo viên và cha mẹ học sinh.

    Mục đích đánh giá học sinh tiểu học là gì?

    Căn cứ Điều 3 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định mục đích đánh giá học sinh tiểu học như sau:

    Mục đích đánh giá là cung cấp thông tin chính xác, kịp thời, xác định được thành tích học tập, rèn luyện theo mức độ đáp ứng yêu cầu cần đạt của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học và sự tiến bộ của học sinh để hướng dẫn hoạt động học tập, điều chỉnh các hoạt động dạy học nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, cụ thể như sau:

    - Giúp giáo viên điều chỉnh, đổi mới hình thức tổ chức, phương pháp giáo dục trong quá trình dạy học, giáo dục; kịp thời phát hiện những cố gắng, tiến bộ của học sinh nhằm động viên, khích lệ và phát hiện những khó khăn chưa thể tự vượt qua của học sinh để hướng dẫn, giúp đỡ nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động học tập, rèn luyện của học sinh; góp phần thực hiện mục tiêu giáo dục tiểu học.

    - Giúp học sinh có khả năng tự nhận xét, tham gia nhận xét; tự học, tự điều chỉnh cách học; giao tiếp, hợp tác; có hứng thú học tập và rèn luyện để tiến bộ.

    - Giúp cha mẹ học sinh hoặc người giám hộ (sau đây gọi chung là cha mẹ học sinh) tham gia đánh giá quá trình và kết quả học tập, rèn luyện, quá trình hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh; tích cực hợp tác với nhà trường trong các hoạt động giáo dục học sinh.

    - Giúp cán bộ quản lý giáo dục các cấp kịp thời chỉ đạo các hoạt động giáo dục, đổi mới phương pháp dạy học, phương pháp đánh giá nhằm đạt hiệu quả giáo dục.

    - Giúp các tổ chức xã hội nắm thông tin chính xác, khách quan, phát huy nguồn lực xã hội tham gia đầu tư phát triển giáo dục.

    saved-content
    unsaved-content
    306