Tuyến đường trục trung tâm thành phố Biên Hòa hoàn thành khi nào?
Mua bán Đất tại Đồng Nai
Nội dung chính
Tuyến đường trục trung tâm thành phố Biên Hòa hoàn thành khi nào?
Dự án đường trục trung tâm thành phố Biên Hòa (nay là đường trục trung tâm phường Trấn Biên) là một công trình hạ tầng giao thông trọng điểm của tỉnh Đồng Nai, được khởi công vào năm 2022 với tổng mức đầu tư hơn 1.500 tỷ đồng.
Đường trục trung tâm thành phố Biên Hòa có tổng chiều dài hơn 5,4 km, chia thành hai nhánh chính.
- Nhánh 1 dài hơn 3,7 km nối từ đường Võ Thị Sáu đến nút giao cầu An Hảo và đường Đặng Văn Trơn.
- Nhánh 2 dài hơn 1,7 km chạy từ vòng xoay giao với nhánh 1 tại Cù lao Hiệp Hòa đến nút giao đầu cầu Bửu Hòa với đường Đặng Văn Trơn.
Công trình được thiết kế là đường đô thị cấp II, vận tốc 50 km/h và bao gồm hai cây cầu lớn bắc qua sông là cầu Thống Nhất và cầu Vàm Ông Án.
Vào ngày 26/11/2025, công tác giải phóng mặt bằng đã được hoàn thành 100%. Toàn bộ hơn 33ha đất cho dự án liên quan đến 390 trường hợp hộ gia đình, cá nhân và tổ chức đã được bàn giao sau khi hoàn tất công tác bồi thường, hỗ trợ và bố trí tái định cư.
Tính đến cuối tháng 11/2025, khối lượng toàn dự án đã đạt khoảng 70%. Trong đó, hạng mục cầu Thống Nhất - cây cầu quan trọng nhất của dự án - đã hoàn thành hơn 75% khối lượng. Chủ đầu tư đang yêu cầu các nhà thầu tăng tốc độ với mục tiêu hoàn thành và thông xe kỹ thuật toàn tuyến vào tháng 12/2025, đưa vào khai thác từ đầu năm 2026.
Khi hoàn thành, tuyến đường này sẽ đóng vai trò là trục giao thông huyết mạch kết nối trung tâm thành phố Biên Hòa với các khu vực ven sông Đồng Nai.
Như vậy, dự kiến tuyến đường trục trung tâm thành phố Biên Hòa hoàn thành và thông xe kỹ thuật toàn tuyến vào tháng 12/2025, đưa vào khai thác từ đầu năm 2026.

Tuyến đường trục trung tâm thành phố Biên Hòa hoàn thành khi nào? (Hình từ internet)
Bản đồ tuyến đường trục trung tâm thành phố Biên Hòa?
Thông tin tổng quan chính về dự án đường trục trung tâm thành phố Biên Hòa:
- Tên dự án: Dự án Đường trục trung tâm phường Trấn Biên (trước đây gọi là Đường trục trung tâm TP Biên Hòa)
- Vị trí triển khai: Phường Trấn Biên, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
- Quy mô và kết cấu: Dài hơn 5,4 km được chia thành 2 nhánh chính:
+ Nhánh 1: Dài hơn 3,7 km, điểm đầu tại đường Võ Thị Sáu, điểm cuối tại nút giao cầu An Hảo và đường Đặng Văn Trơn.
+ Nhánh 2: Dài hơn 1,7 km, từ vòng xoay tại Cù lao Hiệp Hòa (giao với nhánh 1) đến nút giao đầu cầu Bửu Hòa với đường Đặng Văn Trơn.
Công trình bao gồm các hạng mục chính: cầu Thống Nhất, cầu Vàm Ông Án, hệ thống đường dẫn và hạ tầng kỹ thuật đồng bộ.
- Tổng mức đầu tư: Dự án có tổng mức đầu tư hơn 1.500 tỷ đồng.
- Khởi công năm 2022.
- Tiến độ (đến cuối tháng 11/2025):
+ Công tác giải phóng mặt bằng đã được hoàn thành 100%.
+ Khối lượng thi công toàn dự án đã đạt khoảng 70%.
+ Cầu Thống Nhất đã hoàn thành hơn 75% khối lượng.
+ Phấn đấu thông xe kỹ thuật vào tháng 12/2025
Bản đồ tuyến đường trục trung tâm thành phố Biên Hòa
(Hình từ internet)
Bản đồ tuyến đường trục trung tâm thành phố Biên Hòa chỉ mang tính tham khảo!
Công trình an toàn giao thông đường bộ được quy định ra sao?
Căn cứ tại Điều 24 Luật Đường bộ 2024 quy định công trình an toàn giao thông đường bộ được xây dựng, lắp đặt, bố trí để bảo đảm an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông đường bộ, bao gồm:
(1) Đường cứu nạn được xây dựng tại các đoạn đường đèo dốc, để xe mất kiểm soát khi xuống dốc có thể rời khỏi đường chính đi vào, giảm tốc độ và bảo đảm dừng lại;
(2) Hầm cứu nạn gắn liền với hầm đường bộ, phục vụ việc thoát hiểm, cứu hộ, cứu nạn khi hầm chính xảy ra sự cố hoặc sử dụng trong công tác bảo trì hầm đường bộ. Không sử dụng hầm cứu nạn phục vụ mục đích lưu thông của các phương tiện giao thông;
(3) Tường bảo vệ, rào chắn, hàng rào hộ lan được bố trí tại vị trí nguy hiểm, có tác dụng ngăn ngừa các phương tiện tham gia giao thông đường bộ lao ra khỏi phần đường xe chạy khi gặp sự cố không kiểm soát được phương tiện.
Trường hợp không đồng thời bố trí cọc tiêu thì trên tường bảo vệ, hàng rào hộ lan phải được gắn tiêu phản quang hoặc sơn phản quang để cảnh báo cho người tham gia giao thông đường bộ về vị trí nguy hiểm và chỉ dẫn người tham gia giao thông đường bộ đi đúng theo hướng của phần đường xe chạy;
(4) Công trình chống chói được bố trí trên dải phân cách giữa, có tác dụng giảm bớt tác động, giảm bớt ánh sáng đèn của phương tiện lưu thông ngược chiều tới mắt người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ;
(5) Gương cầu lồi được lắp đặt tại lưng đường cong bán kính nhỏ, các vị trí giao cắt có tầm nhìn hạn chế hoặc bị che khuất, giúp người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ có thể quan sát được từ xa phương tiện lưu thông ngược chiều để điều chỉnh tốc độ cho phù hợp;
(6) Hệ thống chiếu sáng được xây dựng để chiếu sáng bảo đảm an toàn cho người, phương tiện tham gia giao thông; thời gian thắp sáng trong hầm đường bộ theo quy trình vận hành, khai thác của công trình hầm;
(7) Dải phân cách được lắp đặt để phân chia phần đường xe chạy thành hai chiều riêng biệt hoặc để phân chia phần đường dành cho xe cơ giới và xe thô sơ hoặc của nhiều loại xe khác nhau trên cùng một chiều đường;
(8) Tường chống ồn được xây dựng tại các vị trí cần thiết để giảm tiếng ồn do phương tiện giao thông đường bộ gây ra;
(9) Gờ, gồ giảm tốc được lắp đặt ở các vị trí cần cảnh báo hoặc bắt buộc người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ giảm tốc độ để bảo đảm an toàn giao thông;
(10) Công trình khác phục vụ an toàn giao thông đường bộ.
