Địa chỉ và địa bàn quản lý của BHXH cơ sở An Khê (Gia Lai) từ 01/10/2025

Ngày 26/9/2025, Bảo hiểm xã hội tỉnh Gia Lai đã có Thông báo 599/TB-BHXH, trong đó có nêu địa chỉ và địa bàn quản lý của BHXH cơ sở An Khê (Gia Lai) từ 01/10/2025.

Mua bán nhà đất tại Gia Lai

Xem thêm Mua bán nhà đất tại Gia Lai

Nội dung chính

    Địa chỉ BHXH cơ sở An Khê (Gia Lai) từ 01/10/2025

    Ngày 26/9/2025, Bảo hiểm xã hội tỉnh Gia Lai đã có Thông báo 599/TB-BHXH về việc thông báo tên gọi, trụ sở làm việc, địa bàn quản lý của Bảo hiểm xã hội tỉnh, Bảo hiểm xã hội cơ sở trên địa bàn tỉnh Gia Lai.

    Theo đó, địa chỉ BHXH cơ sở An Khê (Gia Lai) từ 01/10/2025 tại tổ 8, phường An Khê, tỉnh Gia Lai.

    Địa chỉ và địa bàn quản lý của BHXH cơ sở An Khê (Gia Lai) từ 01/10/2025

    Địa chỉ và địa bàn quản lý của BHXH cơ sở An Khê (Gia Lai) từ 01/10/2025 (Hình từ Internet)

    Địa bàn quản lý của BHXH cơ sở An Khê (Gia Lai) từ 01/10/2025

    Theo Thông báo 599/TB-BHXH, địa bàn quản lý của BHXH cơ sở An Khê (Gia Lai) từ 01/10/2025 bao gồm các xã phường sau:

    - Phường An Khê;

    - Phường An Bình;

    - Xã Cửu An;

    - Xã Đak Pơ;

    - Xã Ya Hội.

    Quyền và trách nhiệm của người sử dụng lao động trong bảo hiểm xã hội

    Căn cứ Điều 12 và Điều 13 Luật Bảo hiểm xã hội 2024 quy định về quyền và trách nhiệm của người sử dụng lao động trong bảo hiểm xã hội bao gồm:

    (1) Quyền của người sử dụng lao động trong bảo hiểm xã hội

    - Từ chối thực hiện yêu cầu không đúng quy định của pháp luật về bảo hiểm xã hội.

    - Được tạm dừng đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc theo quy định tại Điều 37 Luật Bảo hiểm xã hội 2024.

    - Được cơ quan bảo hiểm xã hội hướng dẫn trình tự, thủ tục thực hiện bảo hiểm xã hội.

    -Được tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội.

    - Khiếu nại, tố cáo và khởi kiện về bảo hiểm xã hội theo quy định của pháp luật.

    (2) Trách nhiệm của người sử dụng lao động trong bảo hiểm xã hội bao gồm:

    - Đăng ký tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc cho người lao động theo quy định của Luật Bảo hiểm xã hội 2024; phối hợp với cơ quan bảo hiểm xã hội trong việc trả sổ bảo hiểm xã hội bản giấy cho người lao động.

    - Lập hồ sơ để người lao động được hưởng chế độ bảo hiểm xã hội.

    - Phối hợp với cơ quan bảo hiểm xã hội trong việc xác nhận thời gian đóng bảo hiểm xã hội khi người lao động chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc hoặc thôi việc theo quy định của pháp luật.

    - Đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc cho người lao động theo quy định tại Điều 34 Luật Bảo hiểm xã hội 2024 và hằng tháng trích khoản tiền phải đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc theo quy định tại Điều 33 Luật Bảo hiểm xã hội 2024 từ tiền lương của người lao động để đóng cùng một lúc vào quỹ bảo hiểm xã hội.

    - Xem xét giới thiệu người lao động thuộc đối tượng theo quy định tại Điều 65 Luật Bảo hiểm xã hội 2024 đi khám giám định y khoa để xác định mức suy giảm khả năng lao động tại Hội đồng giám định y khoa.

    - Phối hợp với cơ quan bảo hiểm xã hội trả trợ cấp bảo hiểm xã hội cho người lao động trong trường hợp chi trả thông qua người sử dụng lao động.

    - Xuất trình, cung cấp đầy đủ, chính xác, kịp thời thông tin, tài liệu liên quan đến việc đóng, hưởng bảo hiểm xã hội thuộc trách nhiệm của người sử dụng lao động theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

    - Bồi thường cho người lao động theo quy định của pháp luật nếu không thực hiện hoặc thực hiện không đầy đủ trách nhiệm đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc theo quy định của Luật Bảo hiểm xã hội 2024 mà gây thiệt hại đến quyền, lợi ích hợp pháp của người lao động.

    - Phối hợp, tạo điều kiện để cơ quan bảo hiểm xã hội thực hiện thu hồi số tiền bảo hiểm xã hội hưởng không đúng quy định của người lao động khi có quyết định của cơ quan có thẩm quyền.

    saved-content
    unsaved-content
    1