Địa chỉ cơ sở 2 Văn phòng đăng ký đất đai TPHCM từ 01/10/2025
Mua bán Đất tại Hồ Chí Minh
Nội dung chính
Địa chỉ cơ sở 2 Văn phòng đăng ký đất đai TPHCM từ 01/10/2025
Ngày 01/10/2025, UBND TPHCM đã ban hành Quyết định 1886/QĐ-UBND về tổ chức lại Văn phòng đăng ký đất đai TPHCM trực thuộc Sở Nông nghiệp và Môi trường TPHCM trên cơ sở hợp nhất Văn phòng đăng ký đất đai TPHCM, Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Bình Dương và Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
Theo đó, tại điểm b khoản 2 Điều 3 Quyết định 1886/QĐ-UBND 2025 nêu rõ địa chỉ cơ sở 2 Văn phòng đăng ký đất đai TPHCM từ 01/10/2025 nằm tại số 321 Phú Lợi, phường Phú Lợi, Thành phố Hồ Chí Minh.
Lưu ý: Trụ sở giao dịch cơ sở 2 Văn phòng đăng ký đất đai TPHCM nằm tại tầng 5, tháp B, Trung tâm hành chính, phường Bình Dương, Thành phố Hồ Chí Minh.
> Địa chỉ trụ sở chính Văn phòng đăng ký đất đai TPHCM từ 01/10/2025
> Địa chỉ cơ sở 3 Văn phòng đăng ký đất đai TPHCM từ 01/10/2025
Địa chỉ cơ sở 2 Văn phòng đăng ký đất đai TPHCM từ 01/10/2025 (Hình từ Internet)
Vị trí, chức năng Văn phòng đăng ký đất đai TPHCM từ 01/10/2025
Căn cứ tại Điều 2 Quyết định 1886/QĐ-UBND 2025 quy định về vị trí, chức năng Văn phòng đăng ký đất đai TPHCM từ 01/10/2025, cụ thể như sau:
- Văn phòng đăng ký đất đai Thành phố Hồ Chí Minh (sau đây gọi tắt là Văn phòng đăng ký đất đai Thành phố) là tổ chức đăng ký đất đai, là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở Nông nghiệp và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh (sau đây gọi tắt là Sở Nông nghiệp và Môi trường); chịu sự lãnh đạo, chỉ đạo và quản lý trực tiếp của Sở Nông nghiệp và Môi trường theo quy định của pháp luật; có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng, trụ sở riêng và được mở tài khoản tại kho bạc nhà nước và ngân hàng.
- Văn phòng đăng ký đất đai Thành phố có chức năng thực hiện đăng ký, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất, đo đạc, chỉnh lý, lập bản đồ địa chính, xây dựng, quản lý, vận hành và khai thác hệ thống thông tin đất đai, cung cấp dịch vụ công về đất đai và hỗ trợ công tác quản lý nhà nước khác về đất đai trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.
> Quyết định 1886/QĐ-UBND 2025 tổ chức lại Văn phòng đăng ký đất đai TPHCM
Nội dung quản lý nhà nước về đất đai hiện nay bao gồm những gì?
Căn cứ tại Điều 20 Luật Đất đai 2024 quy định nội dung quản lý nhà nước về đất đai như sau:
1. Ban hành và tổ chức thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật về quản lý, sử dụng đất đai.
2. Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục, đào tạo, nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ, hợp tác quốc tế trong quản lý, sử dụng đất đai.
3. Xác định địa giới đơn vị hành chính, lập và quản lý hồ sơ địa giới đơn vị hành chính.
4. Đo đạc, chỉnh lý, lập bản đồ địa chính, bản đồ hiện trạng sử dụng đất, bản đồ quy hoạch sử dụng đất và các bản đồ chuyên ngành về quản lý, sử dụng đất.
5. Điều tra, đánh giá và bảo vệ, cải tạo, phục hồi đất đai.
6. Lập, điều chỉnh, quản lý quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất.
7. Giao đất, cho thuê đất, thu hồi đất, công nhận quyền sử dụng đất, trưng dụng đất, chuyển mục đích sử dụng đất.
8. Điều tra, xây dựng bảng giá đất, giá đất cụ thể, quản lý giá đất.
9. Quản lý tài chính về đất đai.
10. Bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất, trưng dụng đất.
11. Phát triển, quản lý và khai thác quỹ đất.
12. Đăng ký đất đai, lập và quản lý hồ sơ địa chính; cấp, đính chính, thu hồi, hủy giấy chứng nhận.
13. Thống kê, kiểm kê đất đai.
14. Xây dựng, quản lý, vận hành, khai thác Hệ thống thông tin quốc gia về đất đai.
15. Quản lý, giám sát việc thực hiện quyền và nghĩa vụ của người sử dụng đất.
16. Giải quyết tranh chấp đất đai; giải quyết khiếu nại, tố cáo về đất đai.
17. Cung cấp, quản lý hoạt động dịch vụ công về đất đai.
18. Thanh tra, kiểm tra, giám sát, theo dõi, đánh giá việc chấp hành quy định của pháp luật về đất đai và xử lý vi phạm pháp luật về đất đai.