Địa chỉ Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai khu vực Khánh Vĩnh tại Khánh Hòa sau sáp nhập
Mua bán Đất tại Huyện Khánh Vĩnh
Nội dung chính
Địa chỉ Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai khu vực Khánh Vĩnh tại Khánh Hòa sau sáp nhập
Theo Nghị quyết 202/2025/QH15, sáp nhập tỉnh Ninh Thuận và tỉnh Khánh Hòa thành tỉnh mới có tên gọi là tỉnh Khánh Hòa từ 01/7/2025.
Sau khi sắp xếp, tỉnh Khánh Hòa có 65 đơn vị hành chính cấp xã, gồm 48 xã, 16 phường và 01 đặc khu (theo Nghị quyết 1667/NQ-UBTVQH15 2025).
Từ 01/7/2025, địa chỉ Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai khu vực Khánh Vĩnh tại Khánh Hòa tại UBND xã Sông Cầu, Thôn Đông, Xã Sông Cầu (nay là xã Khánh Vĩnh), tỉnh Khánh Hòa.
Trách nhiệm của Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai khu vực Khánh Vĩnh tại Khánh Hòa trong công tác đo đạc, chỉnh lý, lập bản đồ địa chính
Căn cứ Điều 19 Quy chế phối hợp thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn giữa Văn phòng Đăng ký đất đai, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai với cơ quan có chức năng quản lý đất đai cấp tỉnh, cấp huyện; Ủy ban nhân dân cấp huyện, cấp xã; cơ quan tài chính, cơ quan thuế và các cơ quan, đơn vị khác có liên quan trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa ban hành kèm theo Quyết định 40/2024/QĐ-UBND ngày 31/7/2024 của UBND tỉnh Khánh Hòa quy định trách nhiệm của Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai trong công tác đo đạc, chỉnh lý, lập bản đồ địa chính như sau:
(1) Đối với hoạt động đo đạc lập bản đồ địa chính và chỉnh lý bản đồ địa chính
- Kiểm tra, ký duyệt mảnh trích đo bản đồ địa chính phục vụ đăng ký, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất thuộc thẩm quyền của Ủy ban nhân dân cấp huyện.
- Kiểm tra, đối chiếu, thực hiện chỉnh lý biến động bản đồ địa chính và sổ mục kê đất đai và thông báo việc cập nhật, chỉnh lý biến động cho Ủy ban nhân dân cấp xã.
- Có ý kiến bằng văn bản về tài liệu khảo sát khu vực cần phải đo đạc lập lại bản đồ địa chính do đơn vị lập thiết kế kỹ thuật - dự toán chủ trì.
(2) Đối với công tác đo đạc chỉnh lý bản đồ địa chính
- Chủ động thông báo đến người sử dụng đất và Công chức làm công tác địa chính cấp xã hoặc cán bộ thôn, xóm, tổ dân phố nơi có đất về thời gian cụ thể để xác định ranh giới thửa đất và lập bản mô tả ranh giới, mốc giới thửa đất tại thực địa.
- Lập biên bản đo đạc đối với các trường hợp chênh lệch diện tích giữa số liệu đo đạc thực tế so với số liệu ghi trên Giấy chứng nhận hoặc giấy tờ về quyền sử dụng đất (nếu thấy cần thiết).
Địa chỉ Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai khu vực Khánh Vĩnh tại Khánh Hòa sau sáp nhập (Hình từ Internet)
Trách nhiệm của Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai khu vực Khánh Vĩnh tại Khánh Hòa trong công tác giải quyết tranh chấp trong quản lý và sử dụng đất đai
Căn cứ khoản 1 Điều 33 Quy chế phối hợp thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn giữa Văn phòng Đăng ký đất đai, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai với cơ quan có chức năng quản lý đất đai cấp tỉnh, cấp huyện; Ủy ban nhân dân cấp huyện, cấp xã; cơ quan tài chính, cơ quan thuế và các cơ quan, đơn vị khác có liên quan trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa ban hành kèm theo Quyết định 40/2024/QĐ-UBND ngày 31/7/2024 của UBND tỉnh Khánh Hòa quy định trách nhiệm của Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai trong công tác giải quyết tranh chấp trong quản lý và sử dụng đất đai như sau:
- Cung cấp hồ sơ, tài liệu, thông tin liên quan đến quyền sử dụng đất, thủ tục cấp Giấy chứng nhận, và cử cán bộ, công chức, viên chức phối hợp tham gia giải quyết khi có yêu cầu.
- Giải trình và cung cấp hồ sơ, tài liệu về đo đạc bản đồ; các nội dung liên quan đến công tác đo đạc, lập thủ tục cấp Giấy chứng nhận.
- Thực hiện các nội dung liên quan đến đo đạc và các nội dung khác theo yêu cầu riêng của cơ quan Thanh tra.