Địa chỉ Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Củ Chi cũ từ 01/7/2025
Nội dung chính
Địa chỉ Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Củ Chi cũ từ 01/7/2025
Sau sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã theo Nghị quyết 1685/NQ-UBTVQH15, TPHCM có 168 đơn vị hành chính cấp xã, gồm 113 phường, 54 xã và 01 đặc khu; trong đó có 112 phường, 50 xã, 01 đặc khu hình thành sau sắp xếp và 05 đơn vị hành chính cấp xã không thực hiện sắp xếp.
Do đó, địa chỉ Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Củ Chi cũ từ 01/7/2025 có sự thay đổi như sau:
Địa chỉ Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Củ Chi cũ tại Số 2 Nguyễn Văn Khạ, xã Tân An Hội.
Số điện thoại Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Củ Chi cũ: 028.37924701
Địa chỉ Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Củ Chi cũ từ 01/7/2025 (Hình từ Internet)
Trách nhiệm của Chi nhánh Văn phòng đất đai huyện Củ Chi cũ là gì?
Căn cứ điểm a khoản 3 Điều 13 Nghị định 102/2024/NĐ-CP quy định Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai thực hiện chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của Văn phòng đăng ký đất đai theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền và pháp luật về đất đai.
Như vậy, căn cứ khoản 2 Điều 16 Nghị định 151/2025/NĐ-CP, trách nhiệm của Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai từ 01/7/2025 như sau:
- Văn phòng đăng ký đất đai có các phòng chuyên môn và các Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai. Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai đặt tại các đơn vị hành chính cấp xã hoặc khu vực liên xã, phường do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định.
- Văn phòng đăng ký đất đai, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai có trách nhiệm thực hiện việc cập nhật bản đồ địa chính vào cơ sở dữ liệu quốc gia về đất đai; kiểm tra, ký duyệt mảnh trích đo bản đồ địa chính, trừ các trường hợp sau:
+ Thuộc thẩm quyền kiểm tra, ký duyệt của cơ quan có chức năng quản lý đất đai cấp tỉnh;
+ Trường hợp trích đo bản đồ địa chính phục vụ đăng ký, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất thuộc thẩm quyền của Ủy ban nhân dân cấp xã.
Nhiệm vụ của Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Củ Chi cũ là gì?
Căn cứ tại khoản 2 Điều 13 Nghị định 102/2024/NĐ-CP nhiệm vụ của Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai được quy định như sau:
- Thực hiện đăng ký đất đai đối với đất được Nhà nước giao quản lý, đăng ký quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất;
- Thực hiện đăng ký biến động đối với đất được Nhà nước giao quản lý, đăng ký biến động quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất;
- Thực hiện đo đạc, chỉnh lý, lập bản đồ địa chính, trích lục bản đồ địa chính; cấp, đính chính, thu hồi, hủy giấy Văn phòng đăng ký đất đai TPHCM chứng nhận, hủy kết quả đăng ký biến động trên giấy chứng nhận;
- Kiểm tra mảnh trích đo bản đồ địa chính thửa đất; kiểm tra, xác nhận sơ đồ tài sản gắn liền với đất do tổ chức, cá nhân cung cấp phục vụ đăng ký, cấp Giấy chứng nhận;
- Lập, chỉnh lý, cập nhật, lưu trữ và quản lý hồ sơ địa chính; tiếp nhận, quản lý việc sử dụng mẫu Giấy chứng nhận theo quy định của pháp luật;
- Cập nhật, chỉnh lý, đồng bộ hóa, khai thác dữ liệu đất đai; xây dựng, quản lý, vận hành hệ thống thông tin đất đai theo quy định của pháp luật;
- Thực hiện thống kê, kiểm kê đất đai và lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất;
- Thực hiện đăng ký biện pháp bảo đảm bằng quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất theo quy định của pháp luật;
- Cung cấp hồ sơ, bản đồ, thông tin, số liệu đất đai, tài sản gắn liền với đất cho các tổ chức, cá nhân theo quy định của pháp luật;
- Thực hiện thu phí, lệ phí theo quy định của pháp luật và các khoản thu từ dịch vụ công về đất đai quy định tại Điều 154 Luật Đất đai 2024;
- Thực hiện các dịch vụ trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ phù hợp với năng lực theo quy định của pháp luật;
- Quản lý viên chức, người lao động, tài chính và tài sản thuộc Văn phòng đăng ký đất đai; thực hiện chế độ báo cáo theo quy định của pháp luật về các lĩnh vực công tác được giao.