Danh mục dự án thu hút đầu tư tại tỉnh Lạng Sơn giai đoạn 2025 - 2030 (Quyết định 1575/QĐ-UBND)

Ngày 10/7/2025, UBND tỉnh Lạng Sơn ban hành Quyết định 1575/QĐ-UBND việc phê duyệt danh mục dự án thu hút đầu tư tại tỉnh Lạng Sơn giai đoạn 2025 - 2030.

Nội dung chính

    Danh mục dự án thu hút đầu tư tại tỉnh Lạng Sơn giai đoạn 2025 - 2030 (Quyết định 1575/QĐ-UBND)

    Ngày 10/7/2025, UBND tỉnh Lạng Sơn ban hành Quyết định 1575/QĐ-UBND việc phê duyệt danh mục dự án thu hút đầu tư tại tỉnh Lạng Sơn giai đoạn 2025 - 2030.

    Theo đó, UBND tỉnh Lạng Sơn phê duyệt danh mục dự án thu hút đầu tư tại tỉnh Lạng Sơn giai đoạn 2025 - 2030 như sau:

    Xem chi tiết Danh mục dự án thu hút đầu tư tại tỉnh Lạng Sơn giai đoạn 2025- 2030

    Trên đây là thông tin về Danh mục dự án thu hút đầu tư tại tỉnh Lạng Sơn giai đoạn 2025 - 2030 (Quyết định 1575/QĐ-UBND)

    Danh mục dự án thu hút đầu tư tại tỉnh Lạng Sơn giai đoạn 2025 - 2030 (Quyết định 1575/QĐ-UBND) (Hình từ Internet)

    Nhiệm vụ của các cơ quan trong việc phê duyệt danh mục dự án thu hút đầu tư tại tỉnh Lạng Sơn giai đoạn 2025 - 2030

    Căn cứ tại Điều 2 Quyết định 1575/QĐ-UBND năm 2025 thì nhiệm vụ của các cơ quan trong việc phê duyệt danh mục dự án thu hút đầu tư tại tỉnh Lạng Sơn giai đoạn 2025 - 2030 như sau:

    - Giao Sở Tài chính phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh và các cơ quan có liên quan thực hiện công bố danh mục dự án theo quy định.

    - Giao Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh chủ trì, phối hợp với các Sở, ban, ngành và UBND các xã, phường trên cơ sở danh mục dự án, xây dựng hệ thống dữ liệu thông tin liên quan đến dự án, làm cơ sở để giới thiệu, xúc tiến thu hút đầu tư.

    - Giao Sở Nông nghiệp và Môi trường chủ trì, phối hợp với UBND các xã, phường rà soát, bổ sung và cập nhật quy hoạch sử dụng đất phù hợp với danh mục dự án đã được phê duyệt. Hướng dẫn, hỗ trợ các nhà đầu tư trong việc nghiên cứu thực hiện các thủ tục liên quan đến đất đai, môi trường, và các vấn đề pháp lý liên quan.

    - Giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với UBND các xã, phường trong việc rà soát, cập nhật quy hoạch xây dựng. Hướng dẫn, hỗ trợ các nhà đầu tư trong việc nghiên cứu, thực hiện thủ tục quy hoạch, xây dựng.

    - Giao UBND các xã, phường chủ động rà soát, bổ sung và cập nhật quy hoạch đối với các dự án trong danh mục được phê đảm bảo phù hợp với quy hoạch tỉnh và các quy định pháp luật hiện hành.

    Các hành vi bị nghiêm cấm trong đầu tư công là gì?

    Các hành vi bị nghiêm cấm trong đầu tư công được quy định cụ thể tại Điều 17 Luật Đầu tư công 2024, được sửa đổi bởi điểm a và b khoản 4 Điều 7 Luật sửa đổi Luật Đấu thầu; Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư; Luật Hải quan; Luật Thuế giá trị gia tăng; Luật Thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu; Luật Đầu tư; Luật Đầu tư công; Luật Quản lý, sử dụng tài sản công 2025 như sau:

    (1) Quyết định chủ trương đầu tư hoặc quyết định điều chỉnh chủ trương đầu tư không phù hợp với chiến lược, quy hoạch, kế hoạch; không xác định được nguồn vốn và khả năng cân đối vốn, trừ dự án không phải quyết định chủ trương đầu tư theo quy định tại khoản 6 Điều 19 Luật Đầu tư công 2024; không đúng thẩm quyền, trình tự, thủ tục theo quy định của pháp luật.

    (2) Quyết định đầu tư chương trình, dự án khi chưa được cấp có thẩm quyền quyết định chủ trương đầu tư theo quy định; quyết định đầu tư hoặc quyết định điều chỉnh chương trình, dự án không đúng thẩm quyền, không đúng với các nội dung về mục tiêu, địa điểm, vượt mức vốn đầu tư công trong chủ trương đầu tư đã được cấp có thẩm quyền quyết định.

    (3) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn để chiếm đoạt, vụ lợi, tham nhũng trong quản lý và sử dụng vốn đầu tư công.

    (4) Chủ chương trình, chủ đầu tư thông đồng với tổ chức tư vấn, nhà thầu dẫn tới quyết định chủ trương đầu tư, quyết định đầu tư chương trình, dự án gây thất thoát, lãng phí vốn, tài sản của Nhà nước, tài nguyên của quốc gia; làm tổn hại, xâm phạm lợi ích hợp pháp của công dân và của cộng đồng.

    (5) Đưa, nhận, môi giới hối lộ.

    (6) Yêu cầu tổ chức, cá nhân tự bỏ vốn đầu tư khi chương trình, dự án chưa được quyết định chủ trương đầu tư, chưa được phê duyệt quyết định đầu tư; thực hiện dự án khi chưa được giao kế hoạch đầu tư công gây nợ đọng xây dựng cơ bản.

    (7) Sử dụng vốn đầu tư công không đúng mục đích, không đúng đối tượng, vượt tiêu chuẩn, định mức theo quy định của pháp luật.

    (8) Làm giả, làm sai lệch thông tin, hồ sơ, tài liệu liên quan đến quyết định chủ trương đầu tư, quyết định đầu tư, triển khai thực hiện chương trình, nhiệm vụ, dự án.

    (9) Cố ý báo cáo, cung cấp thông tin không đúng, không trung thực, không khách quan ảnh hưởng đến việc lập, thẩm định, quyết định kế hoạch, chương trình, dự án, theo dõi, đánh giá, kiểm tra, thanh tra và xử lý vi phạm trong triển khai thực hiện kế hoạch, chương trình, nhiệm vụ, dự án.

    (10) Cố ý hủy hoại, lừa dối, che giấu hoặc lưu giữ không đầy đủ tài liệu, chứng từ, hồ sơ liên quan đến quyết định chủ trương đầu tư, quyết định đầu tư, triển khai thực hiện chương trình, nhiệm vụ, dự án.

    (11) Cản trở việc phát hiện hành vi vi phạm pháp luật về đầu tư công.

    saved-content
    unsaved-content
    13