Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai số 38 TPHCM quản lý phường xã nào từ 01/10/2025?

UBND TPHCM ban hành Quyết định 1886/QĐ-UBND 2025, trong đó có nêu chi tiết những đơn vị hành chính cấp xã thuộc quản lý của Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai số 38 TPHCM.

Mua bán Đất tại Hồ Chí Minh

Xem thêm Mua bán Đất tại Hồ Chí Minh

Nội dung chính

    Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai số 38 TPHCM quản lý phường xã nào từ 01/10/2025?

    UBND TPHCM đã ban hành Quyết định 1886/QĐ-UBND ngày 01/10/2025 về tổ chức lại Văn phòng đăng ký đất đai TPHCM trực thuộc Sở Nông nghiệp và Môi trường TPHCM trên cơ sở hợp nhất Văn phòng đăng ký đất đai TPHCM, Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Bình Dương và Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

    Theo đó, tại điểm 1.38 khoản 1 Điều 5 Quyết định 1886/QĐ-UBND 2025 thì từ 01/10/2025 Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai số 38 TPHCM chịu trách nhiệm thực hiện thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai tại đặc khu Côn Đảo.

    Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai số 38 TPHCM có tư cách pháp nhân không?

    Căn cứ khoản 2 Điều 5 Quyết định 1886/QĐ-UBND năm 2025 quy định các Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai trực thuộc Văn phòng đăng ký đất đai Thành phố HCM như sau:

    Điều 5. Các Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai trực thuộc Văn phòng đăng ký đất đai Thành phố
    ...
    2. Các Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Văn phòng đăng ký đất đai Thành phố trực thuộc Sở Nông nghiệp và Môi trường chịu sự quản lý, chỉ đạo trực tiếp, toàn diện của Giám đốc Văn phòng đăng ký đất đai Thành phố, có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng và được mở tài khoản; thực hiện hạch toán phụ thuộc theo quy định.
    ...

    Như vậy, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai số 38 TPHCM có tư cách pháp nhân.

    Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai số 38 TPHCM quản lý phường xã nào từ 01/10/2025?

    Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai số 38 TPHCM quản lý phường xã nào từ 01/10/2025? (Hình từ Internet)

    Nhiệm vụ của Văn phòng đăng ký đất đai TPHCM năm 2025

    Theo khoản 2 Điều 13 Nghị định 102/2024/NĐ-CP (được sửa đổi bởi điểm a khoản 4 Điều 7 Nghị định 226/2025/NĐ-CP) quy định nhiệm vụ của Văn phòng đăng ký đất đai TPHCM như sau:

    - Thực hiện đăng ký đất đai đối với đất được Nhà nước giao quản lý, đăng ký quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất;

    - Thực hiện đăng ký biến động đối với đất được Nhà nước giao quản lý, đăng ký biến động quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất;

    - Thực hiện đo đạc, chỉnh lý, lập bản đồ địa chính, trích lục bản đồ địa chính; cấp, đính chính, thu hồi, hủy giấy chứng nhận, hủy kết quả đăng ký biến động trên giấy chứng nhận;

    - Kiểm tra mảnh trích đo bản đồ địa chính thửa đất; kiểm tra, xác nhận sơ đồ tài sản gắn liền với đất do tổ chức, cá nhân cung cấp phục vụ đăng ký, cấp Giấy chứng nhận;

    - Lập, chỉnh lý, cập nhật, lưu trữ và quản lý hồ sơ địa chính; tiếp nhận, quản lý việc sử dụng phôi Giấy chứng nhận theo quy định của pháp luật;

    - Cập nhật, chỉnh lý, đồng bộ hóa, khai thác dữ liệu đất đai; xây dựng, quản lý, vận hành hệ thống thông tin đất đai theo quy định của pháp luật;

    - Thực hiện thống kê, kiểm kê đất đai và lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất;

    - Thực hiện đăng ký biện pháp bảo đảm bằng quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất theo quy định của pháp luật;

    - Cung cấp hồ sơ, bản đồ, thông tin, số liệu đất đai, tài sản gắn liền với đất cho các tổ chức, cá nhân theo quy định của pháp luật;

    - Thực hiện thu phí, lệ phí theo quy định của pháp luật và các khoản thu từ dịch vụ công về đất đai quy định tại Điều 154 Luật Đất đai 2024;

    - Thực hiện các dịch vụ trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ phù hợp với năng lực theo quy định của pháp luật;

    - Quản lý viên chức, người lao động, tài chính và tài sản thuộc Văn phòng đăng ký đất đai; thực hiện chế độ báo cáo theo quy định của pháp luật về các lĩnh vực công tác được giao.

    saved-content
    unsaved-content
    1