Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Khu vực 18 Đồng Tháp quản lý những phường nào từ 01/7/2025?
Mua bán Đất tại Thành phố Cao Lãnh
Nội dung chính
Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Khu vực 18 Đồng Tháp quản lý những phường nào từ 01/7/2025?
Ngày 22/07/2025, UBND tỉnh Đồng Tháp ban hành Quyết định 21/2025/QĐ-UBND quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Văn phòng Đăng ký đất đai thuộc Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Đồng Tháp.
Theo đó, sau sáp nhập, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Khu vực 18 Đồng Tháp quản lý những phường sau đây:
- Phường Cao Lãnh;
- Phường Mỹ Ngãi;
- Phường Mỹ Trà.
* Đồng thời, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai khu vực 18 Đồng Tháp (sau đây gọi tắt là Chi nhánh) là đơn vị trực thuộc Văn phòng Đăng ký đất đai, hạch toán phụ thuộc, chịu sự quản lý và chỉ đạo trực tiếp, toàn diện của Văn phòng Đăng ký đất đai; có con dấu riêng và được Nhà nước bố trí trụ sở làm việc đặt tại các khu vực và trang thiết bị làm việc theo quy định của pháp luật.
Chi nhánh thực hiện chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của Văn phòng Đăng ký đất đai theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền và pháp luật về đất đai;
Các Chi nhánh được thành lập 03 Tổ nghiệp vụ trực thuộc, gồm:
- Tổ Hành chính - Tổng hợp;
- Tổ Đăng ký, Cấp giấy chứng nhận và Thông tin - lưu trữ;
- Tổ Kỹ thuật địa chính.
Trên đây là thông tin về "Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Khu vực 18 Đồng Tháp quản lý những phường nào từ 01/7/2025?"
Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Khu vực 18 Đồng Tháp quản lý những phường nào từ 01/7/2025? (Hình từ Internet)
Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai Khu vực 18 Đồng Tháp có nguồn thu tài chính từ đâu?
Căn cứ theo khoản 4 Điều 13 Nghị định 102/2024/NĐ-CP thì Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai có nguồn thu tài chính gồm:
- Kinh phí từ nguồn ngân sách nhà nước đảm bảo theo quy định đối với đơn vị sự nghiệp công lập;
- Nguồn thu từ hoạt động sự nghiệp gồm thu từ phí theo quy định của pháp luật về phí và lệ phí, thu từ các dịch vụ công về đất đai, nguồn thu khác theo quy định của pháp luật.
Đối với thủ tục đăng ký, cấp Giấy chứng nhận thì thu phí thẩm định hồ sơ cấp Giấy chứng nhận gồm kiểm tra tính đầy đủ của thành phần hồ sơ, tính thống nhất về nội dung thông tin giữa các giấy tờ thuộc thành phần hồ sơ, các điều kiện đăng ký, cấp Giấy chứng nhận theo quy định của pháp luật về đất đai; đối với các công việc còn lại của thủ tục thì thu dịch vụ theo giá cung cấp dịch vụ công do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh ban hành.
Nhiệm vụ của Văn phòng Đăng ký đất đai Đồng Tháp là gì?
Theo Điều 2 Quyết định 21/2025/QĐ-UBND 2025 quy định nhiệm vụ của Văn phòng Đăng ký đất đai Đồng Tháp như sau:
- Thực hiện đăng ký đất đai đối với đất được Nhà nước giao quản lý, đăng ký quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất.
- Thực hiện đăng ký biến động đối với đất được Nhà nước giao quản lý, đăng ký biến động quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất.
- Thực hiện đo đạc, chỉnh lý, lập bản đồ địa chính, trích lục bản đồ địa chính; cấp, đính chính, thu hồi, hủy giấy chứng nhận, hủy kết quả đăng ký biến động trên giấy chứng nhận.
- Kiểm tra mảnh trích đo bản đồ địa chính thửa đất; kiểm tra, xác nhận sơ đồ tài sản gắn liền với đất do tổ chức, cá nhân cung cấp phục vụ đăng ký, cấp Giấy chứng nhận.
- Lập, chỉnh lý, cập nhật, lưu trữ và quản lý hồ sơ địa chính; tiếp nhận, quản lý việc sử dụng mẫu Giấy chứng nhận theo quy định của pháp luật.
- Cập nhật, chỉnh lý, đồng bộ hóa, khai thác dữ liệu đất đai; xây dựng, quản lý, vận hành hệ thống thông tin đất đai theo quy định của pháp luật.
- Thực hiện thống kê, kiểm kê đất đai và lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất.
- Thực hiện đăng ký biện pháp bảo đảm bằng quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất theo quy định của pháp luật.
- Cung cấp hồ sơ, bản đồ, thông tin, số liệu đất đai, tài sản gắn liền với đất cho các tổ chức, cá nhân theo quy định của pháp luật.
- Thực hiện thu phí, lệ phí theo quy định của pháp luật và các khoản thu từ dịch vụ công về đất đai quy định tại Điều 154 Luật Đất đai 2024.
- Thực hiện các dịch vụ trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ phù hợp với năng lực theo quy định của pháp luật.
- Quản lý, lưu trữ và tổ chức cung cấp, dịch vụ, thu phí khai thác về thông tin, tư liệu tổng hợp thuộc lĩnh vực đất đai.
- Kiểm tra, tham mưu, đề xuất thực hiện giải quyết khiếu nại, tố cáo, đơn thư phản ánh khi có phát sinh thuộc thẩm quyền giải quyết của Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai; kiểm tra các Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai khu vực trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao theo quy định.
- Quản lý viên chức, người lao động, tài chính và tài sản thuộc Văn phòng Đăng ký đất đai; thực hiện chế độ báo cáo theo quy định của pháp luật về các lĩnh vực công tác được giao.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc Sở Nông nghiệp và Môi trường giao theo quy định của pháp luật hiện hành.