BHXH liên huyện Sơn Tây Phúc Thọ đổi thành gì sau sáp nhập? Địa chỉ mới của BHXH liên huyện Sơn Tây Phúc Thọ sau sáp nhập
Nội dung chính
BHXH liên huyện Sơn Tây Phúc Thọ đổi thành gì sau sáp nhập?
Theo điểm 1.3 khoản 1 Mục 1 Công văn 1521/BHXH-TCCB năm 2025 thì trong thời gian chờ cấp có thẩm quyền sắp xếp, tổ chức lại BHXH cơ sở (từ nay đến trước ngày 30/9/2025), BHXH khu vực các trách nhiệm thực hiện thay đổi tên gọi của BHXH quận, huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (gọi chung là BHXH cấp huyện), BHXH liên huyện hiện có thành BHXH Cơ sở (Phụ lục số 02 kèm theo Công văn 1521/BHXH-TCCB) để dễ nhận diện, bảo đảm tính hệ thống và thuận lợi cho việc cập nhật dữ liệu thông tin trong thực hiện nhiệm vụ.
Chủ động việc thực hiện thủ tục thay đổi con dấu và thông báo thay đổi tên gọi đối với BHXH Cơ sở sau khi BHXH Việt Nam ban hành các văn bản thay đổi tên gọi theo quy định.
Dẫn chiếu Phụ lục 2 ban hành kèm theo Công văn 1521/BHXH-TCCB năm 2025 nêu rõ địa chỉ BHXH cơ sở thuộc BHXH thành phố Hà Nội sau sáp nhập tỉnh 2025, trong đó có BHXH liên huyện Sơn Tây Phúc Thọ như sau:
| TT | Tên BHXH cấp huyện, liên huyện (Trước khi thay đổi tên gọi) | Tên BHXH cơ sở (sau khi thay đổi) | Địa chỉ trụ sở chính của BHXH cơ sở | Địa bàn quản lý theo DVHC cấp xã |
| … | … | … | … | … |
| 21 | BHXH liên huyện Sơn Tây - Phúc Thọ | BHXH Cơ sở Sơn Tây | Điểm Công nghiệp Phú Thịnh, đường La Thành, phường Sơn Tây, TP. Hà Nội. | Phường Sơn Tây |
| Phường Tùng Thiện | ||||
| Xã Đoài Phương | ||||
| Xã Phúc Thọ | ||||
| Xã Phúc Lộc | ||||
| Xã Hát Môn | ||||
| ... | ... | ... | ... | ... |
Như vậy, sau khi thực hiện sáp nhập BHXH liên huyện Sơn Tây Phúc Thọ đổi thành BHXH cơ sở Sơn Tây.
Địa chỉ mới của BHXH liên huyện Sơn Tây Phúc Thọ sau sáp nhập
Căn cứ Phụ lục 2 ban hành kèm theo Công văn 1521/BHXH-TCCB năm 2025 thì địa chỉ mới của BHXH liên huyện Sơn Tây Phúc Thọ sau sáp nhập nằm ở điểm Công nghiệp Phú Thịnh, đường La Thành, phường Sơn Tây, TP. Hà Nội.
Địa bàn quản lý của BHXH liên huyện Sơn Tây Phúc Thọ sau sáp nhập bao gồm các phường, xã như:
- Phường Sơn Tây.
- Phường Tùng Thiện.
- Xã Đoài Phương.
- Xã Phúc Thọ.
- Xã Phúc Lộc.
- Xã Hát Môn.

BHXH liên huyện Sơn Tây Phúc Thọ đổi thành gì sau sáp nhập? Địa chỉ mới của BHXH liên huyện Sơn Tây Phúc Thọ sau sáp nhập (Hình từ Internet)
Nhiệm vụ và quyền hạn của thuế cơ sở thuộc tỉnh, thành phố là gì?
Theo Điều 2 Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Thuế cơ sở thuộc Thuế tỉnh, thành phố do Cục trưởng Cục Thuế ban hành kèm theo Quyết định 1377/QĐ-CT năm 2025 thì nhiệm vụ và quyền hạn của thuế cơ sở thuộc tỉnh, thành phố như sau:
(1) Tổ chức thực hiện nhiệm vụ quản lý thuế đối với người nộp thuế thuộc phạm vi quản lý của Thuế cơ sở về đăng ký thuế, khai thuế, tính thuế, thông báo thuế, nộp thuế, hoàn thuế, khấu trừ thuế, miễn thuế, giảm thuế; quản lý nghĩa vụ người nộp thuế; giám sát hồ sơ khai thuế tại trụ sở cơ quan thuế, kiểm tra tại trụ sở người nộp thuế; đăng ký, sử dụng và tiếp nhận dữ liệu hóa đơn, chứng từ, cấp hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế;
Quản lý nợ thuế; gia hạn nộp thuế; khoanh tiền thuế nợ; xóa nợ tiền thuế, tiền chậm nộp, tiền phạt; nộp dần tiền thuế nợ; miễn tiền chậm nộp; không tính tiền chậm nộp và cưỡng chế thu tiền thuế nợ, (sau đây gọi chung là quản lý nghiệp vụ thuế) và các nghiệp vụ khác có liên quan đến quản lý nghĩa vụ thuế của người nộp thuế.
(2) Thực hiện công tác phân tích, dự báo, lập, triển khai thực hiện dự toán, thống kê, kế toán, quyết toán thu ngân sách nhà nước, báo cáo tài chính nhà nước đối với những nguồn thu được phân công quản lý; Tổ chức thực hiện các giải pháp đảm bảo nguồn thu, chống thất thu ngân sách nhà nước.
Phân tích, tổng hợp, đánh giá công tác quản lý thuế; tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương về lập dự toán thu ngân sách nhà nước, về công tác quản lý thuế trên địa bàn; chủ trì và phối hợp với các ngành, cơ quan, đơn vị liên quan để thực hiện nhiệm vụ được giao; theo dõi, tổng hợp báo cáo kết quả thực hiện thu ngân sách.
(3) Cung cấp thông tin, tài liệu để thực hiện nghĩa vụ, quyền lợi về thuế; hướng dẫn thực hiện, giải đáp vướng mắc về chính sách thuế, quản lý thuế cho người nộp thuế; tổ chức tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế thực hiện các thủ tục hành chính về thuế và thực hiện nghĩa vụ thuế theo quy định của pháp luật.
(4) Được yêu cầu người nộp thuế, các cơ quan Nhà nước, các tổ chức, cá nhân có liên quan cung cấp thông tin cho việc quản lý thu thuế; đề nghị cơ quan có thẩm quyền xử lý các tổ chức, cá nhân không thực hiện trách nhiệm trong việc phối hợp với cơ quan thuế để thu thuế vào ngân sách nhà nước.
(5) Được ấn định thuế, thực hiện các biện pháp quản lý nợ và cưỡng chế thi hành quyết định hành chính thuế theo quy định của pháp luật; thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng đối với người nộp thuế vi phạm pháp luật thuế.
(6) Bồi thường thiệt hại cho người nộp thuế theo quy định của pháp luật về trách nhiệm bồi thường của nhà nước; giữ bí mật thông tin của người nộp thuế; xác nhận việc thực hiện nghĩa vụ thuế, cung cấp thông tin của người nộp thuế theo quy định của pháp luật thuộc phạm vi quản lý của Thuế cơ sở.
(7) Thực hiện công tác pháp chế về thuế thuộc phạm vi Thuế cơ sở quản lý.
(8) Kiểm tra, giám sát việc đăng ký thuế, khai thuế, hoàn thuế, khấu trừ thuế, miễn thuế, giảm thuế, nộp thuế và việc chấp hành chính sách, pháp luật thuế đối với người nộp thuế và các tổ chức, cá nhân được ủy nhiệm thu thuế thuộc phạm vi quản lý.
Giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh về hành vi trốn thuế, vi phạm pháp luật thuế của người nộp thuế và xử lý vi phạm hành chính về thuế, hóa đơn, phí, lệ phí theo quy định của pháp luật.
(9) Thực hiện áp dụng quản lý rủi ro đối với người nộp thuế; báo cáo, đề xuất việc áp dụng quản lý rủi ro trong quản lý thuế với cơ quan thuế cấp trên.
(10) Đánh giá kết quả tác nghiệp của công chức thuế đối với người nộp thuế trong các hoạt động nghiệp vụ quản lý thuế;
(11) Xử lý, cập nhật thông tin cơ sở dữ liệu về thuế, hóa đơn điện tử và các cơ sở dữ liệu khác có liên quan; tiếp nhận và hỗ trợ sử dụng các phần mềm ứng dụng, trang thiết bị công nghệ thông tin đáp ứng yêu cầu hiện đại hóa và chuyển đổi số công tác quản lý thuế, quản lý nội ngành thuộc phạm vi quản lý;
Hỗ trợ kỹ thuật đối với các trang thiết bị công nghệ thông tin triển khai tại đơn vị; thực hiện công tác đảm bảo an toàn thông tin và an ninh mạng trong phạm vi đơn vị; xử lý các sự cố liên quan đến hệ thống công nghệ thông tin và báo cáo kịp thời với Thuế tỉnh, thành phố.
(12) Thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Bộ phận Một cửa và Cổng Dịch vụ công quốc gia theo quy định của pháp luật.
Tổ chức thực hiện các quy định về công tác văn thư, lưu trữ, công tác bảo vệ bí mật nhà nước và công tác cải cách hành chính, công tác kiểm soát thủ tục hành chính tại Thuế cơ sở. Triển khai công tác đánh giá sự hài lòng của người nộp thuế đối với sự phục vụ của cơ quan thuế.
(13) Thực hiện công tác tổ chức cán bộ, công tác kiểm tra nội bộ, thực hiện tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh theo thẩm quyền; phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực; công tác tài chính, tài sản, ấn chỉ và các nhiệm vụ nội ngành khác.
(14) Thực hiện các nhiệm vụ khác theo phân công của Trưởng Thuế tỉnh, thành phố
