Bản đồ hiện trạng sử dụng đất vùng đô thị Cần Thơ tỷ lệ 1/100.000

Bản đồ hiện trạng sử dụng đất vùng đô thị Cần Thơ tỷ lệ 1/100.000 được quy định tại Phụ lục II ban hành kèm theo Quyết định 891/QĐ-TTg ngày 22/8/2024.

Nội dung chính

    Bản đồ hiện trạng sử dụng đất vùng đô thị Cần Thơ tỷ lệ 1/100.000

    Bản đồ hiện trạng sử dụng đất vùng đô thị Cần Thơ tỷ lệ 1/100.000 được quy định tại Phụ lục II Danh mục sơ đồ, bản đồ quy hoạch hệ thống đô thị và nông thôn thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 ban hành kèm theo Quyết định 891/QĐ-TTg năm 2024.

    Xem chi tiết: Bản đồ hiện trạng sử dụng đất vùng đô thị Cần Thơ tỷ lệ 1/100.000

    Bản đồ hiện trạng sử dụng đất vùng đô thị Cần Thơ tỷ lệ 1/100.000

    Bản đồ hiện trạng sử dụng đất vùng đô thị Cần Thơ tỷ lệ 1/100.000 

    Vùng đô thị Cần Thơ có bao nhiêu tỉnh?

    Theo khung định hướng phát triển không gian hệ thống đô thị tại Quyết định 891/QĐ-TTg năm 2024 nêu rõ như sau:

    Phát triển hệ thống đô thị Việt Nam theo mô hình mạng lưới, phân bố hợp lý tại các vùng kinh tế xã hội, vùng đô thị lớn gắn với các cực tăng trưởng của đất nước trong mối liên kết tầng bậc, cấp, loại đô thị; tạo thành hình thái không gian kết nối chuỗi, dải và chùm đô thị, được phân bố hợp lý theo các vùng miền.

    Mạng lưới đô thị quốc gia gồm: Các vùng đô thị, các đô thị trung tâm các cấp, bao gồm: Đô thị trung tâm cấp quốc gia, cấp vùng, cấp tỉnh, huyện và cụm xã nông thôn.

    Mạng lưới đô thị quốc gia tạo nên hình thái không gian kết nối theo chuỗi, dải và chùm đô thị tại các vùng kinh tế - xã hội, dọc theo 02 hành lang kinh tế quốc gia gắn với chiến lược biển và đường Hồ Chí Minh; hành lang vành đai biên giới (Việt Nam - Trung Quốc, Việt Nam - Lào, Việt Nam - Campuchia) gắn với kinh tế cửa khẩu, an ninh quốc phòng và các trục hành lang Đông - Tây.

    Các vùng đô thị được xác định theo Nghị quyết 81/2023/QH15 về Quy hoạch tổng thể quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

    Các đô thị trung tâm cấp quốc gia là đô thị đặc biệt (cực lớn), đô thị loại I (đô thị lớn) được xác định trong quy hoạch giữ vai trò là các đô thị động lực, cực tăng trưởng chủ đạo trong phát triển kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng, chuyển dịch cơ cấu kinh tế toàn vùng lãnh thổ quốc gia hoặc vùng liên tỉnh.

    Các đô thị trung tâm cấp vùng là các đô thị loại I, II, III (đô thị lớn hoặc trung bình) được xác định trong quy hoạch giữ vị trí quan trọng trong phát triển kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng của một vùng liên tỉnh, vùng tỉnh; liên kết hỗ trợ thúc đẩy phát triển các đô thị trung tâm cấp tỉnh, cấp huyện tương ứng với đô thị loại III, IV, V (đô thị trung bình hoặc nhỏ) tạo nên thế và lực trong tổng thể hệ thống đô thị toàn quốc và trên các hành lang, vành đai kinh tế động lực.

    - Các vùng đô thị (04 vùng):

    Trong đó vùng đô thị Cần Thơ gồm 5 tỉnh/thành như sau:

    + Cần Thơ

    + An Giang;

    + Kiên Giang;

    + Vĩnh Long;

    + Đồng Tháp.

    Xây dựng thành phố Cần Thơ là cực tăng trưởng động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bằng sông Cửu Long; cùng với các đô thị Long Xuyên, Rạch Giá, Vĩnh Long, Cao Lãnh trở thành trung tâm dịch vụ thương mại, du lịch, logistics, công nghiệp chế biến, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, giáo dục, đào tạo, y tế chuyên sâu, khoa học, công nghệ, văn hóa, thể thao của cả vùng gắn với hệ sinh thái vùng đồng bằng sông Cửu Long.

    Khai thác trục giao thông kết nối Cần Thơ - Mỹ Thuận - Trung Lương -thành phố Hồ Chí Minh và Châu Đốc - Cần Thơ - Hậu Giang - Sóc Trăng để tập trung phát triển đô thị, tạo sự lan tỏa tới các khu vực khác trong vùng.

    Khai thác trục cao tốc Lộ Tẻ - Rạch Sỏi qua Cao Lãnh, Mỹ An (Đồng Tháp) - Đức Hòa (Long An) song song với tuyến Cần Giờ - Mỹ Thuận - Trung Lương - Thành phố Hồ Chí Minh để tập trung phát triển đô thị, tăng cường liên kết phát triển kinh tế - xã hội trong vùng đô thị Cần Thơ với Thành phố Hồ Chí Minh và vùng Đông Nam Bộ; đảm bảo việc phát triển các đô thị Cần Thơ, Long Xuyên,

    Cao Lãnh, Vĩnh Long (khu vực phát triển động lực trung tâm vùng đồng bằng sông Cửu Long) thành điểm hội tụ của các hành lang phát triển trên hành lang vận tải quan trọng của vùng.

    saved-content
    unsaved-content
    9