Viết đoạn văn tả ngôi nhà thân yêu của em lớp 3 thế nào? Mẫu đoạn văn tả ngôi nhà thân yêu của em lớp 3? Học sinh tiểu học có những quyền gì?
Nội dung chính
Có thể tham khảo các mẫu viết đoạn văn tả ngôi nhà thân yêu của em lớp 3 sau đây:
Mẫu viết đoạn văn tả ngôi nhà thân yêu của em lớp 3 số 01:
Ngôi nhà của em nằm ở một con phố yên tĩnh, xa khỏi ồn ào của thành phố. Nhà em có ba tầng, mái ngói đỏ và tường sơn màu vàng nhẹ nhàng, trông rất đẹp mắt. Phía trước nhà là một khu vườn nhỏ, em trồng nhiều hoa như hoa hồng, hoa cúc và cả những cây dưa leo leo trên giàn. Mỗi sáng, em thường ra vườn tưới cây và ngắm những bông hoa khoe sắc. Bên trong, phòng khách của gia đình em rất rộng rãi, có chiếc ghế sofa êm ái và chiếc bàn gỗ nhỏ xinh. Phòng ngủ của em có chiếc giường ấm áp và cửa sổ lớn nhìn ra vườn, mỗi sáng thức dậy, em đều thấy ánh sáng mặt trời chiếu vào phòng. Em rất yêu ngôi nhà này, vì đây là nơi chứa đựng bao kỷ niệm đẹp và là nơi em cảm thấy bình yên nhất.
Mẫu viết đoạn văn tả ngôi nhà thân yêu của em lớp 3 số 02:
Ngôi nhà của em nằm trong một khu phố yên tĩnh, nơi có nhiều cây xanh và không khí trong lành. Nhà em có ba tầng, với mái ngói đỏ và những cửa sổ rộng mở, mỗi lần gió thổi qua, lá cây xào xạc rất vui tai. Phía trước là một khoảng sân nhỏ, em trồng vài chậu hoa và cây cảnh tạo không gian xanh mát. Trong nhà, phòng khách được trang trí đơn giản nhưng rất thoải mái, có bộ ghế sofa êm ái và chiếc tivi nhỏ. Phòng ngủ của em có chiếc giường màu hồng, bên cạnh là bàn học nơi em học bài mỗi ngày. Em thích ngồi bên cửa sổ, ngắm nhìn bầu trời và những cánh chim bay lượn. Em rất yêu ngôi nhà này, vì đó là nơi chứa đựng bao kỷ niệm đẹp và là nơi em luôn cảm thấy yêu thương.
Mẫu viết đoạn văn tả ngôi nhà thân yêu của em lớp 3 số 03:
Ngôi nhà của em nằm trong một con phố nhỏ, rất tĩnh lặng và xanh mát. Nhà em có một tầng, mái ngói đỏ và cửa sổ lớn nhìn ra khu vườn đầy cây cối. Trước nhà, em trồng rất nhiều hoa như hoa hồng, hoa cúc, và cả những cây rau thơm. Vào mỗi buổi sáng, em thường ra vườn tưới cây và ngắm những bông hoa khoe sắc. Bên trong, phòng khách được trang trí đơn giản nhưng rất ấm áp, với chiếc ghế sofa êm ái và chiếc bàn nhỏ xinh xắn. Phòng ngủ của em có một chiếc giường mềm mại và bàn học ngăn nắp để em học bài mỗi ngày. Em rất yêu ngôi nhà của mình vì đây là nơi em cảm thấy thật an toàn và hạnh phúc.
Trên đây là các mẫu viết đoạn văn tả ngôi nhà thân yêu của em lớp 3
Lưu ý: Các mẫu viết đoạn văn tả ngôi nhà thân yêu của em lớp 3 nêu trên chỉ mang tính chất tham khảo.
Viết đoạn văn tả ngôi nhà thân yêu của em lớp 3 thế nào? Mẫu đoạn văn tả ngôi nhà thân yêu của em lớp 3? Học sinh tiểu học có những quyền gì? (Hình từ internet)
Học sinh tiểu học có những quyền gì?
Căn cứ Điều 34 Điều lệ trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT, quy định về nhiệm vụ của học sinh tiểu học như sau:
- Học tập, rèn luyện theo kế hoạch giáo dục, nội quy của nhà trường; có ý thức tự giác học tập, rèn luyện để phát triển toàn diện phẩm chất, năng lực theo mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.
- Thực hiện đầy đủ và hiệu quả nhiệm vụ học tập; biết cách tự học dưới sự hướng dẫn của giáo viên; chủ động, tích cực tham gia các hoạt động trải nghiệm, vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống; rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh cá nhân.
- Hiếu thảo với cha mẹ, ông bà; kính trọng, lễ phép với thầy giáo, cô giáo và người lớn tuổi; đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ bạn bè, em nhỏ, người già, người khuyết tật và người có hoàn cảnh khó khăn.
- Chấp hành nội quy, bảo vệ tài sản nhà trường và nơi công cộng; chấp hành trật tự an toàn giao thông; giữ gìn vệ sinh và bảo vệ môi trường.
- Góp phần vào các hoạt động xây dựng, bảo vệ và phát huy truyền thống của nhà trường, địa phương.
Đánh giá thường xuyên học sinh tiểu học gồm các nội dung nào?
Căn cứ Điều 6 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định đánh giá thường xuyên:
Điều 6. Đánh giá thường xuyên
1. Đánh giá thường xuyên về nội dung học tập các môn học, hoạt động giáo dục
a) Giáo viên sử dụng linh hoạt, phù hợp các phương pháp đánh giá, nhưng chủ yếu thông qua lời nói chỉ ra cho học sinh biết được chỗ đúng, chưa đúng và cách sửa chữa; viết nhận xét vào vở hoặc sản phẩm học tập của học sinh khi cần thiết, có biện pháp cụ thể giúp đỡ kịp thời.
b) Học sinh tự nhận xét và tham gia nhận xét sản phẩm học tập của bạn, nhóm bạn trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ học tập để học và làm tốt hơn.
c) Cha mẹ học sinh trao đổi với giáo viên về các nhận xét, đánh giá học sinh bằng các hình thức phù hợp và phối hợp với giáo viên động viên, giúp đỡ học sinh học tập, rèn luyện.
...
Theo đó, việc đánh giá thường xuyên học sinh tiểu học gồm các nội dung sau:
Đánh giá thường xuyên về nội dung học tập các môn học, hoạt động giáo dục:
- Giáo viên sử dụng linh hoạt, phù hợp các phương pháp đánh giá, nhưng chủ yếu thông qua lời nói chỉ ra cho học sinh biết được chỗ đúng, chưa đúng và cách sửa chữa.
Viết nhận xét vào vở hoặc sản phẩm học tập của học sinh khi cần thiết, có biện pháp cụ thể giúp đỡ kịp thời.
- Học sinh tự nhận xét và tham gia nhận xét sản phẩm học tập của bạn, nhóm bạn trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ học tập để học và làm tốt hơn.
- Cha mẹ học sinh trao đổi với giáo viên về các nhận xét, đánh giá học sinh bằng các hình thức phù hợp và phối hợp với giáo viên động viên, giúp đỡ học sinh học tập, rèn luyện.
Đánh giá thường xuyên về sự hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực:
- Giáo viên sử dụng linh hoạt, phù hợp các phương pháp đánh giá.
Căn cứ vào những biểu hiện về nhận thức, hành vi, thái độ của học sinh. Đối chiếu với yêu cầu cần đạt của từng phẩm chất chủ yếu, năng lực cốt lõi theo Chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học để nhận xét và có biện pháp giúp đỡ kịp thời.
- Học sinh được tự nhận xét và được tham gia nhận xét bạn, nhóm bạn về những biểu hiện của từng phẩm chất chủ yếu, năng lực cốt lõi để hoàn thiện bản thân.
- Cha mẹ học sinh trao đổi, phối hợp với giáo viên động viên, giúp đỡ học sinh rèn luyện và phát triển từng phẩm chất chủ yếu, năng lực cốt lõi.
Viết đoạn văn tả ngôi nhà thân yêu của em lớp 3 thế nào? Mẫu đoạn văn tả ngôi nhà thân yêu của em lớp 3?