15:35 - 04/10/2024

Việc quản lý Cơ sở dữ liệu công chứng điện tử tại thành phố Hồ Chí Minh được quy định như thế nào?

Việc quản lý Cơ sở dữ liệu công chứng điện tử tại thành phố Hồ Chí Minh được quy định như thế nào? Ai là đơn vị chịu trách nhiệm cài đặt và đào tạo việc khai thác, sử dụng Cơ sở dữ liệu công chứng điện tử?

Nội dung chính

    Việc quản lý Cơ sở dữ liệu công chứng điện tử tại thành phố Hồ Chí Minh được quy định như thế nào?

    Căn cứ theo quy định tại Điều 12 Quyết định 1198/QĐ-UBND năm 2018 về Quy chế cung cấp thông tin, khai thác, sử dụng, quản lý cơ sở dữ liệu công chứng điện tử tại Thành phố Hồ Chí Minh, việc quản lý Cơ sở dữ liệu công chứng điện tử tại thành phố Hồ Chí Minh được quy định như sau:

    Sở Tư pháp thực hiện quản lý Cơ sở dữ liệu công chứng điện tử theo các nội dung sau đây:

    - Quản lý, quản trị Cơ sở dữ liệu công chứng điện tử, cấp và khóa tài khoản.

    - Cài đặt, đào tạo việc khai thác, sử dụng Cơ sở dữ liệu công chứng điện tử.

    - Tiếp nhận và cập nhật thông tin ngăn chặn, giải tỏa ngăn chặn vào Cơ sở dữ liệu công chứng điện tử.

    - Hướng dẫn các nội dung cần có khi cung cấp thông tin ngăn chặn, giải tỏa ngăn chặn và cách thức gửi văn bản cung cấp thông tin cho Cơ sở dữ liệu công chứng điện tử. Sở Tư pháp căn cứ vào quy định pháp luật và tình hình thực tế hướng dẫn các trường hợp cần cập nhật thông tin tham khảo vào Cơ sở dữ liệu công chứng điện tử.

    - Hướng dẫn các yêu cầu về cơ sở vật chất, đường truyền để cài đặt và sử dụng Cơ sở dữ liệu công chứng điện tử.

    - Hướng dẫn việc khai thác, sử dụng, quản lý Cơ sở dữ liệu công chứng điện tử.

    - Xây dựng, nâng cấp các chương trình về Cơ sở dữ liệu công chứng điện tử để đáp ứng nhu cầu hoạt động công chứng và công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động công chứng.

    Trung Tâm Thông tin và Tư vấn công chứng giúp Sở Tư pháp thực hiện các quy định tại Điều 8, Điều 9, Điều 10 và Khoản 1 Điều 12 Quy chế này.

     

    3