10:09 - 25/10/2024

Việc đăng ký văn bản được quy định như thế nào?

Quy định về việc đăng ký văn bản trong môi trường hành chính hiện nay có những điểm nổi bật nào cần được chú ý và thực hiện ra sao để đảm bảo đúng quy định?

Nội dung chính

    Việc đăng ký văn bản được quy định như thế nào?

    Tại Khoản 3 Điều 22 Nghị định 30/2020/NĐ-CP về công tác văn thư, có quy định về việc đăng ký văn bản, như sau:

    Văn bản được đăng ký bằng sổ hoặc bằng Hệ thống.

    - Đăng ký văn bản đến bằng sổ

    Văn thư cơ quan đăng ký văn bản vào Sổ đăng ký văn bản đến. Mẫu Sổ đăng ký văn bản đến theo quy định tại Phụ lục IV Nghị định này.

    - Đăng ký văn bản đến bằng Hệ thống

    Văn thư cơ quan tiếp nhận văn bản và đăng ký vào Hệ thống. Trường hợp cần thiết, Văn thư cơ quan thực hiện số hóa văn bản đến theo quy định tại Phụ lục I Nghị định này. Văn thư cơ quan cập nhật vào Hệ thống các trường thông tin đầu vào của dữ liệu quản lý văn bản đến theo quy định tại Phụ lục VI Nghị định này. Văn bản đến được đăng ký vào Hệ thống phải được in ra giấy đầy đủ các trường thông tin theo mẫu Sổ đăng ký văn bản đến, ký nhận và đóng sổ để quản lý.

    9