14:47 - 29/10/2024

Trưởng Đoàn kiểm tra tổ chức, hoạt động luật sư có nhiệm vụ gì?

Trưởng Đoàn kiểm tra tổ chức và hoạt động luật sư có nhiệm vụ gì, và trách nhiệm của họ trong việc đảm bảo chất lượng hoạt động luật sư được quy định ra sao?

Nội dung chính

    Trưởng Đoàn kiểm tra tổ chức, hoạt động luật sư có nhiệm vụ gì?

    Theo Khoản 2 Điều 20 Thông tư 05/2021/TT-BTP quy định về nhiệm vụ, quyền hạn của Đoàn kiểm tra, trong đó:

    Trưởng Đoàn kiểm tra có nhiệm vụ, quyền hạn sau đây:

    - Chỉ đạo thực hiện đúng nội dung, thời hạn ghi trong quyết định kiểm tra;

    - Báo cáo người ban hành quyết định kiểm tra gia hạn thời hạn kiểm tra trong trường hợp cần thiết;

    - Yêu cầu đối tượng kiểm tra cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến nội dung kiểm tra;

    - Lập biên bản kiểm tra; xây dựng báo cáo kết quả kiểm tra và chịu trách nhiệm về tính chính xác, trung thực, khách quan của biên bản, báo cáo đó;

    - Lập biên bản vi phạm hành chính và xử phạt vi phạm hành chính theo thẩm quyền hoặc kiến nghị người có thẩm quyền quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong tổ chức, hoạt động luật sư.

    2