Chủ nhật, Ngày 27/10/2024
11:43 - 05/10/2024

Trách nhiệm Sở Y tế các tỉnh trong việc triển khai hồ sơ sức khỏe điện tử là gì?

Trách nhiệm Sở Y tế các tỉnh trong việc triển khai hồ sơ sức khỏe điện tử là gì? Văn bản nào quy định về vấn đề này?

Nội dung chính

    Trách nhiệm Sở Y tế các tỉnh trong việc triển khai hồ sơ sức khỏe điện tử là gì?

    Căn cứ Tiết 6 Mục VI Kế hoạch kèm theo Quyết định 5349/QĐ-BYT năm 2019 quy định trách nhiệm Sở Y tế các tỉnh trong việc triển khai hồ sơ sức khỏe điện tử như sau:

    - Trên cơ sở Kế hoạch triển khai hồ sơ sức khỏe điện tử của Bộ Y tế, căn cứ vào thực tế, Sở Y tế xây dựng kế hoạch triển khai hồ sơ sức khỏe điện tử của địa phương, báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phê duyệt (hoặc phê duyệt theo phân cấp của Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương) và tổ chức triển khai hồ sơ sức khỏe điện tử tại địa phương, bảo đảm hoàn thành trong năm 2020.

    - Thành lập nhóm Hỗ trợ triển khai hồ sơ sức khỏe điện tử tại địa phương.

    - Kiểm tra, đánh giá kết quả triển khai thực hiện hồ sơ sức khỏe điện tử tại địa phương và báo cáo Bộ Y tế.

    - Trường hợp Sở Y tế sử dụng phần mềm hồ sơ sức khỏe của các nhà cung cấp khác nhau thì các phần mềm đó phải đáp ứng các quy định tại điểm 1, mục IV Kế hoạch này; đồng thời hằng tuần phải đồng bộ dữ liệu hồ sơ sức khỏe điện tử của người dân trên địa bàn tỉnh về Trung tâm dữ liệu Y tế Quốc gia để phục vụ việc kết nối, liên thông và chia sẻ dữ liệu sức khỏe của người dân trên toàn quốc.

    - Đồng bộ dữ liệu hồ sơ sức khỏe điện tử của người dân trên địa bàn tỉnh về Trung tâm dữ liệu Y tế Quốc gia tại địa chỉ http://www.hososuckhoe.gov.vn hoặc http://www.myehr.vn.