15:46 - 08/01/2025

Top 5 mẫu viết đoạn văn tưởng tượng lớp 4 ngắn gọn? 3 mục tiêu khi học Môn Tiếng Việt lớp 4?

Các em học sinh tham khảo ngay mẫu viết đoạn văn tưởng tượng lớp 4 ngắn gọn? 3 mục tiêu khi học Môn Tiếng Việt lớp 4?

Nội dung chính

    Viết đoạn văn tưởng tượng lớp 4 ngắn gọn?

    Các bạn học sinh có thể tham khảo một số mẫu Viết đoạn văn tưởng tượng lớp 4 ngắn gọn dưới đây:

    Viết đoạn văn tưởng tượng lớp 4 ngắn gọn?

    Chủ đề 1: Một ngày làm siêu anh hùng

    Tiếp nối cuộc chiến với quái vật, Siêu Quang bay lượn khắp thành phố, tìm kiếm những kẻ xấu khác. Anh phát hiện ra một nhóm tội phạm đang âm mưu đánh cắp viên kim cương quý giá của bảo tàng. Không chần chừ, Siêu Quang lao đến hiện trường. Cuộc chiến diễn ra vô cùng căng thẳng. Siêu Quang dùng siêu năng lực của mình để đánh bại bọn tội phạm và bảo vệ viên kim cương an toàn. Khi bình minh ló dạng, Siêu Quang trở về căn phòng bí mật của mình, mệt mỏi nhưng hạnh phúc. Anh biết rằng, mình đã hoàn thành sứ mệnh của một siêu anh hùng.

    Chủ đề 2: Cuộc phiêu lưu đến một hành tinh khác

    Miu Miu và cô bạn người ngoài hành tinh cùng nhau khám phá những điều kỳ diệu của hành tinh này. Họ đã đến thăm một khu rừng phát sáng, nơi các loài cây phát ra những âm thanh kỳ lạ. Tại đây, họ gặp một con rồng nhỏ màu hồng rất dễ thương. Con rồng dẫn họ đến một hồ nước thần kỳ, nơi có thể giúp mọi người trẻ lại. Miu Miu và cô bạn đã cùng nhau nhảy xuống hồ nước và cảm thấy mình trẻ trung hơn bao giờ hết. Trước khi chia tay, Miu Miu hứa sẽ quay lại thăm hành tinh này vào một ngày không xa.


    Chủ đề 3: Một ngày trở thành nhà khoa học

    Sau khi thành công với những thí nghiệm đầu tiên, An An tiếp tục khám phá những điều kỳ diệu của khoa học. An An chế tạo một chiếc máy thời gian nhỏ và quyết định du hành về quá khứ để gặp các nhà khoa học nổi tiếng. An An đã gặp gỡ và trò chuyện với Thomas Edison, Albert Einstein và Marie Curie. Họ đã chia sẻ với An An những kiến thức quý báu về khoa học và truyền cảm hứng cho An An theo đuổi ước mơ của mình.

    Chủ đề 4: Cuộc sống của một chú cá vàng

    Tiểu Long và các bạn cá bơi đến một hồ nước mới, nơi có rất nhiều loài cá khác nhau. Tại đây, Tiểu Long gặp một chú cá hề rất hài hước. Chú cá hề kể cho Tiểu Long nghe nhiều câu chuyện thú vị về đại dương bao la. Tiểu Long và chú cá hề trở thành bạn thân. Cùng nhau, chúng khám phá những rạn san hô tuyệt đẹp, những con tàu đắm bí ẩn và những loài sinh vật biển kỳ lạ. Tiểu Long cảm thấy cuộc sống của mình thật ý nghĩa khi có nhiều bạn bè mới.

    Chủ đề 5: Một ngày ở vương quốc cổ tích

    Bữa tiệc của hoàng tử diễn ra vô cùng hoành tráng. Bông Sen được mặc một chiếc váy lộng lẫy và cùng hoàng tử nhảy múa. Sau bữa tiệc, hoàng tử mời Bông Sen ở lại lâu đài. Họ cùng nhau khám phá khu vườn cổ tích rộng lớn, nơi có những bông hoa biết nói và những con vật có phép thuật. Bông Sen rất thích cuộc sống ở vương quốc cổ tích. Tuy nhiên, cô bé nhớ nhà và muốn trở về với gia đình. Hoàng tử tặng Bông Sen một chiếc vòng cổ phép thuật để làm kỷ niệm và hứa sẽ đến thăm cô bé ở thế giới loài người.

    Ghi chú: đây là đoạn văn tham khảo các bạn học sinh có thể thêm bớt câu từ để mang màu sắc riêng cho đoạn văn của mình.

    *Lưu ý: Thông tin về Viết đoạn văn tưởng tượng lớp 4 ngắn gọn chỉ mang tính chất tham khảo./.

    Top 5 mẫu viết đoạn văn tưởng tượng lớp 4 ngắn gọn? 3 mục tiêu khi học Môn Tiếng Việt lớp 4?

    Top 5 mẫu viết đoạn văn tưởng tượng lớp 4 ngắn gọn? 3 mục tiêu khi học Môn Tiếng Việt lớp 4? (Hình từ Internet)

    Lựa chọn văn bản cho môn Tiếng Việt lớp 4 được quy định ra sao?

    Căn cứ theo Mục 9 Phụ lục Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT Gợi ý lựa chọn văn bản ở lớp 5 khi dạy học môn Tiếng Việt lớp 5 sẽ như sau:

    - Căn cứ tiêu chí lựa chọn văn bản (nêu tại mục V) và yêu cầu lựa chọn văn bản (nêu tại mục VIII), chương trình xây dựng danh mục văn bản (ngữ liệu) gợi ý lựa chọn ở các lớp.

    Danh mục văn bản này không phải là tất cả ngữ liệu của các lớp mà chỉ là những ví dụ minh hoạ về thể loại, kiểu văn bản, đề tài và sự phù hợp với nhận thức, tâm lí lứa tuổi; nhằm đáp ứng các yêu cầu cần đạt về đọc, viết, nói, nghe ở mỗi lớp.

    Để thuận tiện và linh hoạt trong việc lựa chọn ngữ liệu, các văn bản được gợi ý theo các nhóm lớp: lớp 1, lớp 2 và lớp 3; lớp 4 và lớp 5; lớp 6 và lớp 7; lớp 8 và lớp 9; lớp 10, lớp 11 và lớp 12 (Tên văn bản ở tất cả các lớp xếp theo thứ tự A, B, C).

    Các tác giả sách giáo khoa có thể dựa vào danh mục này để lựa chọn và tự tìm thêm các văn bản tương đương về thể loại và độ khó để biên soạn miễn là đáp ứng được các tiêu chí (nêu tại mục V) và yêu cầu lựa chọn văn bản (nêu tại mục VIII).

    - Văn bản (ngữ liệu) gợi ý trong danh mục này được sắp xếp theo trình tự kiểu, loại văn bản (truyện, thơ, kịch, kí, nghị luận, thông tin).

    Số lượng văn bản ở mỗi kiểu, loại khác nhau, tuỳ theo yêu cầu cần đạt của chương trình.

    Danh mục bao gồm văn bản mới và văn bản đã, đang được sử dụng trong sách giáo khoa hiện hành (có sự phân bố lại cho phù hợp với yêu cầu cần đạt của các lớp), nhằm đảm bảo sự hài hoà giữa kế thừa và đổi mới. Riêng đối với văn bản thông tin, danh mục không giới thiệu tên văn bản cụ thể mà chỉ nêu đề tài và tên các kiểu văn bản để tác giả sách giáo khoa tuỳ ý lựa chọn.

    Các tác giả có tên ở danh mục này chỉ xuất hiện một lần trong cả ba cấp học, trừ một số tác giả tác phẩm bắt buộc đã nêu trong chương trình.

    Để tác giả sách giáo khoa có định hướng lựa chọn văn bản phù hợp với các nhóm lớp, danh mục này nêu hướng phân bổ cho cả những tác phẩm bắt buộc.

    LỚP 4 VÀ LỚP 5

    *Truyện, văn xuôi

    - Chuyện của Thần Nông (Cổ tích Việt Nam)

    - Con yêu bố chừng nào (Truyện tranh - Sam McBratney, A. Jeram)

    - Có con giun đất (Truyện cười dân gian Việt Nam)

    - Điều ước của vua Midas (Thần thoại Hy Lạp)

    - Kì diệu rừng xanh (Nguyễn Phan Hách)

    - Một người chính trực (Quỳnh Cư, Đỗ Đức Hùng)

    - Mua kính (Truyện cười dân gian Việt Nam)

    - Những ngày thơ ấu (Nguyên Hồng)

    - Những tấm lòng cao cả (E.Amicis)

    - Phân xử tài tình (Cổ tích Việt Nam)

    - Quê nội (Võ Quảng)

    - Sự tích cây nêu ngày Tết (Cổ tích Việt Nam)

    - Thái sư Trần Thủ Độ (Ngô Sĩ Liên)

    - Thư gửi các học sinh (Hồ Chí Minh)

    - Thương nhớ ngón tay (Trích Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ - Nguyễn Ngọc Thuần)

    - Tottochan cô bé bên cửa sổ (K. Tetsuko)

    - Trong rừng rậm (Trích Cậu bé rừng xanh - R. Kipling)

    - ...

    *Thơ, ca dao, câu đố

    - Bài ca về trái đất (Định Hải)

    - Bè xuôi sông La (Vũ Duy Thông)

    - Biển (Khánh Chi)

    - Bến cảng Hải Phòng (Nguyễn Hồng Kiên)

    - Ca dao về tình cảm gia đình

    - Cao Bằng (Trúc Thông)

    - Câu đố dân gian về sự vật, hiện tượng

    - Chợ Tết (Đoàn Văn Cừ)

    - Dòng sông mặc áo (Nguyễn Trọng Tạo)

    - Em nghĩ về trái đất (Nguyễn Lãm Thắng)

    - Lượm (Tố Hữu)

    - Sắc màu em yêu (Phạm Đình Ân)

    - Tiếng đàn ba-la-lai-ca trên sông Đà (Quang Huy)

    - Trẻ em hôm nay, thế giới ngày mai (Phùng Ngọc Hùng)

    - Truyện Kiều (Nguyễn Du)

    - Truyện cổ nước mình (Lâm Thị Mỹ Dạ)

    - Trước cổng trời (Nguyễn Đình Ảnh)

    - ...

    *Kịch

    - Cáo bị rơi xuống giếng (Aesop)

    - Con chim xanh (M. Maeterlinck)

    - Hoàng tử - Công chúa và chín vị thần... bị bắt (Minh Phương)

    - Lòng dân (Nguyễn Văn Xe)

    - Người công dân số Một (Hà Văn Cầu - Vũ Đình Phòng)

    - ...

    *Văn bản thông tin

    - Văn bản giới thiệu sách, phim.

    - Văn bản chỉ dẫn (đơn giản) các bước thực hiện một công việc hoặc làm? sử dụng một sản phẩm.

    - Thư cảm ơn hoặc xin lỗi, thư thăm hỏi; đơn (xin nghỉ học, xin nhập học); giấy mời, báo cáo công việc, chương trình hoạt động.

    - Văn bản giải thích về một hiện tượng tự nhiên.

    - Văn bản giới thiệu một quy trình.

    - Văn bản quảng cáo (tờ rơi, áp phích,...).

    - ...

    3 mục tiêu khi học Môn Tiếng Việt lớp 4?

    Môn Tiếng Việt là tên gọi từ lớp 1-5 sang cấp THCS và THPT được gọi là môn Ngữ văn.

    Căn cứ theo Mục 3 Phụ lục Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT, thì sẽ có 3 mục tiêu chung khi học môn ngữ văn như sau:

    {1} Giúp học sinh tiếp tục phát triển những phẩm chất tốt đẹp đã được hình thành ở tiểu học; nâng cao và mở rộng yêu cầu phát triển về phẩm chất với các biểu hiện cụ thể như:

    + Biết tự hào về lịch sử dân tộc và văn học dân tộc;

    + Có ước mơ và khát vọng, có tinh thần tự học và tự trọng,

    + Có ý thức công dân, tôn trọng pháp luật.

    {2} Tiếp tục phát triển các năng lực chung, năng lực ngôn ngữ, năng lực văn học đã hình thành ở cấp tiểu học với các yêu cầu cần đạt cao hơn. Phát triển năng lực ngôn ngữ với yêu cầu:

    + Phân biệt được các loại văn bản văn học, văn bản nghị luận và văn bản thông tin;

    + Đọc hiểu được cả nội dung tường minh và nội dung hàm ẩn của các loại văn bản;

    + Viết được đoạn và bài văn tự sự, miêu tả, biểu cảm, nghị luận, thuyết minh, nhật dụng hoàn chỉnh, mạch lạc, logic, đúng quy trình và có kết hợp các phương thức biểu đạt;

    + Nói dễ hiểu, mạch lạc; có thái độ tự tin, phù hợp với ngữ cảnh giao tiếp; nghe hiểu với thái độ phù hợp.

    {3} Phát triển năng lực văn học với yêu cầu:

    + Phân biệt được các thể loại truyện, thơ, kí, kịch bản văn học và một số tiểu loại cụ thể;

    + Nhận biết được đặc điểm của ngôn ngữ văn học, nhận biết và phân tích được tác dụng của những yếu tố hình thức và biện pháp nghệ thuật gắn với mỗi thể loại văn học;

    + Nhận biết được giá trị biểu cảm, giá trị nhận thức, giá trị thẩm mĩ; phân tích được tính hình tượng, nội dung và hình thức của tác phẩm văn học;

    + Có thể tạo ra được một số sản phẩm có tính văn học.

    >>> TẢI VỀ Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT.

    261
    Chủ quản: Công ty TNHH ThuVienNhaDat. Giấy phép số: đang chạy thử nghiệm. Mã số thuế: 0318679464 Địa chỉ trụ sở: Số 15 Đường 32, Khu Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP. Thủ Đức, TP. HCM, Việt Nam Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ