Quyết định phân công nhiệm vụ tôi từ công chức làm viên chức có đúng hay sai ?
Nội dung chính
- Ngày 28/4/2014 tôi nhận được Quyết định số 891/QĐ-UBND ngày 25/4/2014 của Chủ tịch UBND huyện về việc phân công nhiệm vụ cán bộ, công chức xuống làm viên chức chuyên trách kho lưu trữ huyện Bản thân tôi không đồng ý với nội dung Quyết định này.
Vì lý do: Tôi được tuyển dụng vào làm việc kể từ ngày 01/8/11996 đến nay là 18 năm liên tục với chức danh công chức phụ trách công tác văn thư, lưu trữ và phụ trách kho lưu trữ cấp huyện:
- Không bị kỷ luật năm nào.
- Năm nào cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ (năm 2000, 2002 được UBND tỉnh tặng Bằng khen; Năm 2010 được tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở), 2011,2013,2013 hoàn thành tốt nhiệm vụ.
- Riêng từ năm 2011- đến nay năm nào cũng là Đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ.
Tôi thi tuyển công chức năm 2000 và có Quyết định tuyển dụng và bổ nhiệm của Ban tổ chức chính quyền tỉnh kể từ ngày 01/01/2001
- Năm 2010 tôi tốt nghiệp cử nhân luật và được Sở Nội vụ tỉnh Bổ nhiệm vào ngạch chuyên viên: 01.003.
Từ những cơ sở nội dung nêu trên. Tôi xin được hỏi Chủ tịch UBND huyện ban hành quyết định phân công nhiệm vụ tôi từ công chức làm viên chức có đúng hay sai?
Quyết định phân công nhiệm vụ tôi từ công chức làm viên chức có đúng hay sai ?
Thẩm quyền phân công nhiệm vụ cho cán bộ công chức là của Chủ tịch UBND huyện hay là của Trưởng phòng Nội vụ huyện?
Bao nhiêu năm qua bản thân tôi không bị mắc khuyết điểm, vi phạm nào;
Năm nào cũng đều hoàn thành tốt nhiệm vụ. Tại sao phải phân công tôi từ công chức xuống làm viên chức gây thiệt thòi mất chế độ cho tôi như:
- Chế độ phụ cấp công vụ 25%;
- Phải đóng Bảo hiểm thất nghiệp.
- Làm việc theo chế độ hợp đồng. Hiện tại tôi đang xếp ngạch 01.003, thì tôi có được hưởng phụ cấp công vụ 25% hay không?
Tôi xin được nói thêm là Kho lưu trữ huyện cũng do Phòng Nội vụ huyện quản lý việc phân công nhiệm vụ cho tôi là trong một cơ quan phòng Nội vụ. Trong khi chờ đợi các cơ quan chức năng xem xét giúp đỡ giải quyết trả lời.
Theo quy định tại Khoản 1,2,3 Điều 50 Nghị định số 24/2010/NĐ-CP ngày 15/3/2010 của Chính phủ Quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức, UBND cấp tỉnh có nhiệm vụ và quyền hạn như sau:
“1. Quản lý về số lượng, tiêu chuẩn, tuyển dụng, sử dụng đối với công chức thuộc phạm vi quản lý theo phân công, phân cấp; nâng bậc lương thường xuyên và phụ cấp thâm niên vượt khung đối với công chức ngạch chuyên viên cao cấp và tương đương; bổ nhiệm ngạch, xếp lương, nâng bậc lương và phụ cấp thâm niên vượt khung đối với công chức ngạch chuyên viên chính và tương đương trở xuống.
2. Tổ chức việc tuyển dụng và phân công, phân cấp tuyển dụng, sử dụng, đào tạo, bồi dưỡng công chức thuộc thẩm quyền quản lý.
3. Quản lý vị trí việc làm và biên chế công chức theo phân cấp và theo quy định của pháp luật”.
Nội dung của ông/bà hỏi thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp tỉnh và theo phân cấp quản lý của địa phương nơi ông/bà đang công tác. Do vậy, đề nghị ông/bà liên hệ với UBND tỉnh Đồng Nai để được biết thêm thông tin chi tiết.