08:23 - 15/10/2024

Kiểm tra chứng từ, sổ sách để xác định số tiền gửi được bảo hiểm chi trả được quy định như thế nào?

Quy định cụ thể về kiểm tra chứng từ, sổ sách để xác định số tiền gửi được bảo hiểm chi trả? Kể từ ngày nhận hồ sơ đề nghị trả tiền bảo hiểm thì Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam phải làm gì?

Nội dung chính

    Quy định cụ thể về kiểm tra chứng từ, sổ sách để xác định số tiền gửi được bảo hiểm chi trả?

    Kiểm tra chứng từ, sổ sách để xác định số tiền gửi được bảo hiểm chi trả được quy định tại Điều 14 Quyết định 807/QĐ-BHTG năm 2016 Quy chế chi trả tiền gửi được bảo hiểm do Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam ban hành như sau:

    Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ (hợp pháp, hợp lệ) đề nghị trả tiền bảo hiểm của tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi, Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam tiến hành kiểm tra các chứng từ, sổ sách để xác định chính xác danh sách người được bảo hiểm tiền gửi và số tiền bảo hiểm được trả.

    Trường hợp kiểm tra chứng từ, sổ sách để xác định số tiền chi trả phát hiện dấu hiệu vi phạm vượt quá thẩm quyền xử lý của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam, Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam báo cáo, kiến nghị Ngân hàng Nhà nước xem xét, kiểm tra, thanh tra, xử lý.

    2