08:26 - 15/10/2024

Hồ sơ đề nghị trả tiền gửi được bảo hiểm được hướng dẫn và tiếp nhận như thế nào theo quy định hiện hành?

Quy định cụ thể về việc hướng dẫn và tiếp nhận hồ sơ đề nghị trả tiền gửi được bảo hiểm? Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, hợp pháp, hợp lệ thì Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam phải làm gì?

Nội dung chính

    Quy định cụ thể về việc hướng dẫn và tiếp nhận hồ sơ đề nghị trả tiền gửi được bảo hiểm?

    Hướng dẫn và tiếp nhận hồ sơ đề nghị trả tiền gửi được bảo hiểm được quy định tại Điều 13 Quyết định 807/QĐ-BHTG năm 2016 Quy chế chi trả tiền gửi được bảo hiểm do Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam ban hành như sau:

    Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam hướng dẫn và tiếp nhận hồ sơ đề nghị trả tiền bảo hiểm do tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi nộp, thực hiện kiểm tra tính hợp pháp, hợp lệ và đầy đủ của hồ sơ.

    Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, hợp pháp, hợp lệ thì Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam gửi thông báo tới tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi đề nghị gửi bổ sung hoặc đính chính hồ sơ kịp thời.

    27
    Chủ quản: Công ty TNHH ThuVienNhaDat. Giấy phép số: đang chạy thử nghiệm. Mã số thuế: 0318679464 Địa chỉ trụ sở: Số 15 Đường 32, Khu Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP. Thủ Đức, TP. HCM, Việt Nam Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ