Đơn vị sử dụng thiết bị công nghệ thông tin của Bộ Tài chính có trách nhiệm gì?
Nội dung chính
Đơn vị sử dụng thiết bị công nghệ thông tin của Bộ Tài chính có trách nhiệm gì?
Trách nhiệm của đơn vị sử dụng thiết bị công nghệ thông tin của Bộ Tài Chính quy định tại Điều 12 Quyết định 2606/QĐ-BTC năm 2015 về Quy chế cung cấp và sử dụng dịch vụ, thiết bị công nghệ thông tin tại cơ quan Bộ Tài chính, cụ thể như sau:
- Thông báo cho Cục Tin học và Thống kê tài chính các trường hợp cán bộ mới được tiếp nhận về đơn vị hoặc nghỉ hưu, thôi việc hoặc luân chuyển vị trí công tác bao gồm luân chuyển sang đơn vị mới hoặc luân chuyển nội bộ trong đơn vị để Cục Tin học và Thống kê tài chính thực hiện các điều chỉnh phù hợp trong hệ thống thông tin, tránh để thất lạc thông tin do phân quyền không đúng với chức năng thực tế của cán bộ.
- Đối với các dịch vụ có phạm vi cung cấp giới hạn mà đơn vị tham gia sử dụng:
+ Cung cấp danh sách cán bộ sử dụng dịch vụ cho Cục Tin học và Thống kê tài chính để có căn cứ phân quyền sử dụng dịch vụ.
+ Chủ trì hoặc phối hợp với Cục Tin học và Thống kê tài chính xây dựng các quy trình sử dụng dịch vụ và áp dụng quy trình này trong phạm vi đơn vị.
- Thông báo và phối hợp với Cục Tin học và Thống kê tài chính trong việc tiếp nhận, triển khai và quản lý các ứng dụng, dịch vụ, thiết bị CNTT mà đơn vị được cung cấp từ các nguồn, dự án riêng của đơn vị.
- Thông báo cho Cục Tin học và Thống kê tài chính và Cục Kế hoạch Tài chính khi thực hiện điều chuyển sử dụng thiết bị CNTT trong đơn vị.
- Chịu trách nhiệm quản lý, bảo quản thiết bị CNTT được trang cấp.