14:55 - 05/10/2024

Cấp lại mật khẩu tài khoản thư điện tử ngành Bảo hiểm xã hội được quy định như thế nào?

Việc cấp lại mật khẩu tài khoản thư điện tử ngành Bảo hiểm xã hội được quy định như thế nào? Tại các đơn vị trực thuộc Bảo hiểm xã hội Việt Nam thì được quy định ra sao?

Nội dung chính

    Việc cấp lại mật khẩu tài khoản thư điện tử ngành Bảo hiểm xã hội được quy định như thế nào?

    Việc cấp lại mật khẩu tài khoản thư điện tử ngành Bảo hiểm xã hội được quy định tại Điều 6 Quyết định 1114/QĐ-BHXH năm 2017 về Quy chế quản lý và sử dụng thư điện tử ngành Bảo hiểm xã hội do Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành, cụ thể như sau:

    - Tại các đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam: Khi người sử dụng bị quên (hoặc mất) mật khẩu tài khoản thư điện tử cần thông báo cho Trung tâm CNTT (gửi vào hòm thư support@vss.gov.vn). Trong thời hạn 24 giờ kể từ khi nhận được yêu cầu Trung tâm CNTT có trách nhiệm cài đặt lại mật khẩu (reset password) cho người sử dụng.

    - Tại các đơn vị BHXH cấp tỉnh, huyện: Khi người sử dụng bị quên (hoặc mất) mật khẩu tài khoản thư điện tử cần thông báo cho cán bộ quản lý thư điện tử tại đơn vị. Trong thời hạn 24 giờ kể từ khi nhận được yêu cầu cán bộ quản lý thư điện tử tại đơn vị có trách nhiệm cài đặt lại mật khẩu (reset password) cho người sử dụng.

    2