Bộ phận Chế độ bảo hiểm xã hội có trách nhiệm gì trong việc lập danh sách và báo cáo?
Nội dung chính
Bộ phận Chế độ bảo hiểm xã hội có trách nhiệm gì trong việc lập danh sách và báo cáo?
Trách nhiệm của Bộ phận Chế độ BHXH về việc lập danh sách, báo cáo được quy định tại Khoản 2 Điều 7 Quyết định 166/QĐ-BHXH năm 2019 về Quy trình giải quyết hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, chi trả chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp do Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành, cụ thể như sau:
- Hàng ngày, căn cứ dữ liệu giải quyết hưởng chế độ BHXH một lần;
- Thông báo chuyển hưởng chế độ TNLĐ, BNN và chế độ tử tuất một lần từ huyện/tỉnh khác;
- Quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền về việc khấu trừ tiền BHXH, lập Danh sách C97-HD theo phân cấp với các hình thức:
- Chi trả qua tài khoản cá nhân, chi trả trực tiếp bằng tiền mặt, trình lãnh đạo phê duyệt và chuyển đến Bộ phận KHTC.