Bản đồ cao tốc Tân Phú Bảo Lộc 2025 chi tiết nhất? Đất tại Lâm Đồng xây dựng tuyến cao tốc Tân Phú Bảo Lộc thuộc nhóm đất nào?
Mua bán nhà đất tại Lâm Đồng
Nội dung chính
Bản đồ cao tốc Tân Phú Bảo Lộc 2025 chi tiết nhất
Cao tốc Tân Phú Bảo Lộc là một công trình giao thông thuộc cao tốc Dầu Giây Liên Khương với chiều dài là 66km điểm dầu nối với cao tốc Dầu Giây Tân Phú và điểm cuối giao với dường Nguyễn Văn Cừ, TP. Bảo Lộc với tổng mức đầu tư là 17.200 tỷ đồng.
Hiện nay đã có bản đồ cao tốc Tân Phú Bảo Lộc giúp cho người dân có thể nắm bắt được thông tin các hướng di chuyển của dự án.
Dưới đây là bản đồ cao tốc Tân Phú Bảo Lộc 2025 chi tiết nhất:
(Hình từ Internet)
Bản đồ cao tốc Tân Phú Bảo Lộc 2025 chi tiết nhất? Đất tại Lâm Đồng xây dựng tuyến cao tốc Tân Phú Bảo Lộc thuộc nhóm đất nào? (Hình từ Internet)
Tổng quan dự án cao tốc Tân Phú Bảo Lộc
Hạng mục | Thông tin chi tiết |
---|---|
Tên dự án | Cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc |
Thuộc dự án | Tuyến cao tốc Dầu Giây – Liên Khương (trong quy hoạch cao tốc kết nối Đông Nam Bộ và Tây Nguyên) |
Tổng chiều dài | Khoảng 66 km (11 km qua Đồng Nai, 55 km qua Lâm Đồng) |
Điểm đầu | Kết nối với cao tốc Dầu Giây – Tân Phú |
Điểm cuối | Giao đường Nguyễn Văn Cừ, TP. Bảo Lộc |
Tổng mức đầu tư | 17.200 tỷ đồng |
Chủ đầu tư | Liên danh: Tập đoàn Đèo Cả, Hưng Thịnh, Nam Miền Trung |
Hình thức đầu tư | Đối tác công tư (PPP) |
Giai đoạn 1 (2024–2026) | Nền đường 17m, 4 làn xe, tốc độ 80 km/h |
Giai đoạn 2 (sau 2035) | Mở rộng nền đường 22m, bổ sung làn dừng khẩn cấp |
Diện tích đất thu hồi | 455 ha (81 ha tại Đồng Nai, 374 ha tại Lâm Đồng) |
Rừng chuyển đổi mục đích | 131 ha; yêu cầu trồng rừng thay thế hơn 324 ha |
Thách thức chính | Khó khăn tài chính từ một số nhà đầu tư trong liên danh |
Lợi ích sau khi hoàn thành | Rút ngắn thời gian từ TP.HCM đến Bảo Lộc, giảm tải QL20, thúc đẩy phát triển kinh tế và du lịch khu vực |
Đất tại Lâm Đồng xây dựng tuyến cao tốc Tân Phú Bảo Lộc thuộc nhóm đất nào?
Căn cứ tại điểm e khoản 3 Điều 9 Luật Đất đai 2024 quy định:
Điều 9. Phân loại đất
[...]
3. Nhóm đất phi nông nghiệp bao gồm các loại đất sau đây:
a) Đất ở, gồm đất ở tại nông thôn, đất ở tại đô thị;
b) Đất xây dựng trụ sở cơ quan;
c) Đất sử dụng vào mục đích quốc phòng, an ninh (sau đây gọi là đất quốc phòng, an ninh);
d) Đất xây dựng công trình sự nghiệp, gồm: đất xây dựng cơ sở văn hóa, xã hội, y tế, giáo dục và đào tạo, thể dục, thể thao, khoa học và công nghệ, môi trường, khí tượng thủy văn, ngoại giao và công trình sự nghiệp khác hoặc đất xây dựng trụ sở của đơn vị sự nghiệp công lập khác;
đ) Đất sản xuất, kinh doanh phi nông nghiệp, gồm: đất khu công nghiệp, cụm công nghiệp; đất thương mại, dịch vụ; đất cơ sở sản xuất phi nông nghiệp; đất sử dụng cho hoạt động khoáng sản;
e) Đất sử dụng vào mục đích công cộng, gồm: đất công trình giao thông; đất công trình thủy lợi; đất công trình cấp nước, thoát nước; đất công trình phòng, chống thiên tai; đất có di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh, di sản thiên nhiên; đất công trình xử lý chất thải; đất công trình năng lượng, chiếu sáng công cộng; đất công trình hạ tầng bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin; đất chợ dân sinh, chợ đầu mối; đất khu vui chơi, giải trí công cộng, sinh hoạt cộng đồng;
g) Đất sử dụng cho hoạt động tôn giáo (sau đây gọi là đất tôn giáo); đất sử dụng cho hoạt động tín ngưỡng (sau đây gọi là đất tín ngưỡng);
h) Đất nghĩa trang, nhà tang lễ, cơ sở hỏa táng; đất cơ sở lưu giữ tro cốt;
i) Đất có mặt nước chuyên dùng;
k) Đất phi nông nghiệp khác.
Ngoài ra còn căn cứ tại điểm a khoản 6 Điều 5 Nghị định 102/2024/NĐ-CP quy định chi tiết loại đất công trình giao thông bao gồm:
- Đường ô tô cao tốc, đường ô tô, đường trong đô thị, đường nông thôn (kể cả đường tránh, đường cứu nạn và đường trên đồng ruộng phục vụ nhu cầu đi lại chung của mọi người),
- Điểm dừng xe, điểm đón trả khách, trạm thu phí giao thông, công trình kho bãi, nhà để xe ô tô, bãi đỗ xe; bến phà, bến xe, trạm thu phí, trạm dừng nghỉ;
- Các loại hình đường sắt, nhà ga đường sắt; đường tàu điện; các loại cầu, hầm phục vụ giao thông; công trình đường thủy nội địa, công trình hàng hải;
- Cảng hàng không, kể cả đất xây dựng trụ sở các cơ quan nhà nước hoạt động thường xuyên và đất xây dựng kết cấu hạ tầng cảng hàng không, khu vực cất, hạ cánh và sân đỗ tàu bay; tuyến cáp treo và nhà ga cáp treo;
- Cảng cá, cảng cạn; các công trình trụ sở, văn phòng, cơ sở kinh doanh dịch vụ trong ga, cảng, bến xe; hành lang bảo vệ an toàn công trình giao thông mà phải thu hồi đất để lưu không;
- Các kết cấu khác phục vụ cho hoạt động giao thông vận tải và các công trình, hạng mục công trình khác theo quy định của pháp luật về giao thông vận tải;
Như vậy, đất tại Lâm Đồng xây dựng tuyến cao tốc Tân Phú Bảo Lộc thuộc nhóm đất phi nông nghiệp.