Vị trí cầu Cát Lái mới nhất là ở đâu? Quy mô như thế nào?
Mua bán Nhà riêng tại Hồ Chí Minh
Nội dung chính
Vị trí cầu Cát Lái mới nhất là ở đâu? Quy mô như thế nào?
Theo Báo cáo đánh giá tác động môi trường của dự án đầu tư xây dựng cầu Cát Lái và đường dẫn
(1) Vị trí cầu Cát Lái mới nhất
Vị trí cầu Cát Lái mới nhất là thuộc địa phận phường Cát Lái, Tp. Hồ Chí Minh và xã Đại Phước, tỉnh Đồng Nai có chiều dài khoảng 11,642km
- Điểm đầu dự án: nằm trên đường Nguyễn Thị Định, cách nút giao Mỹ Thủy khoảng 400m; tọa độ (VN-2000, kinh tuyến trục 105º45’, múi chiếu 3º): X = 1190957,570; Y =612214,634.
- Điểm cuối dự án: Km13+142, giao với đường cao tốc Bến Lức – Long Thành tại khoảng Km33+500 (lý trình đường cao tốc); tọa độ (VN-2000, kinh tuyến trục 105º45’, múi chiếu 3º): X =1181074,387; Y = 616515,193
Phạm vi thực hiện Dự án nằm trong ranh giới địa lý hành chính của phường Cát Lái, Tp. Hồ Chí Minh và xã Đại Phước, tỉnh Đồng Nai.
(2) Quy mô cầu Cát Lái
Xây dựng cầu Cát Lái và tuyến đường hai đầu cầu với quy mô đường trục chính đô thị, vận tốc thiết kế 80 km/h theo QCVN 07:2023/BXD và tiêu chuẩn TCVN 13592:2022 Đường đô thị - Yêu cầu thiết kế
- Tổng chiều dài phần cầu của dự án là 4,7 km. Chiều dài cầu Cát Lái: Lc=3.028,562 m, trong đó cầu chính là cầu dây văng liên tục với sơ đồ nhịp (190+450+190)m, cầu chính dài 838 m, cầu dẫn phía Đồng Nai dài 1.101,95m, cầu dẫn trái tuyến phía Thành phố Hồ Chí Minh là 1.088,612m, cầu dẫn phải tuyến phía Thành phố Hồ Chí Minh là 1.085,253m.
- Bề rộng cầu chính B=33,5m, cầu dẫn B=30,0m và mặt cắt ngang đường là Bn=2x12,0m, đảm bảo 06 làn xe cơ giới, 02 làn xe thô sơ.
- Xây dựng các nút giao trên tuyến kết nối với hệ thống đường hiện tại và đường quy hoạch.
Duới đây là bản đồ vị trí cầu Cát Lái mới nhất:
Giới thiệu tổng quan về dự án cầu Cát Lái
Dưới đây là bảng giới thiệu tổng quan về dự án cầu Cát Lái
| Thông tin | Chi tiết |
| Tên dự án | Dự án đầu tư xây dựng cầu Cát Lái và đường dẫn |
| Nhà đầu tư | Tổng công ty xây dựng số 1 - CTCP |
| Chiều dài | khoảng 11,642km |
| Vị trí | Thuộc địa phận phường Cát Lái, Tp. Hồ Chí Minh và xã Đại Phước, tỉnh Đồng Na |
| Tiến độ thực hiện Dự án | 2027 - 2030 |
| Điểm đầu dự án | Nằm trên đường Nguyễn Thị Định, cách nút giao Mỹ Thủy khoảng 400m; tọa độ (VN-2000, kinh tuyến trục 105º45’, múi chiếu 3º): X = 1190957,570; Y =612214,634 |
| Điểm cuối dự án | Km13+142, giao với đường cao tốc Bến Lức – Long Thành tại khoảng Km33+500 (lý trình đường cao tốc); tọa độ (VN-2000, kinh tuyến trục 105º45’, múi chiếu 3º): X =1181074,387 ; Y = 616515,193 |
| Nhu cầu sử dụng đất | 140,75 ha |
| Mục tiêu | Từng bước hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông của Thành phố Hồ Chí Minh theo Quy hoạch phát triển giao thông vận tải đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và tỉnh Đồng Nai theo quy hoạch tổng thể phát triển giao thông vận tải đã được tỉnh phê duyệt. Góp phần tác động tích cực đến thu hút đầu tư và phát triển kinh tế – văn hóa – xã hội, đóng góp vào sự phát triển chung của thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Đồng Nai cũng như các tỉnh trong vùng ảnh hưởng của dự án. |
| Loại hình dự án | - Nhóm Dự án: Dự án nhóm A, Loại công trình giao thông; Công trình giao thông cấp đặc biệt theo Thông tư số 06/2021/TT-BXD.; - Hình thức đầu tư: Đầu tư theo phương thức PPP, Hợp đồng BT thanh toán bằng ngân sách nhà nước; - Nguồn vốn đầu tư: Nhà đầu tư huy động toàn bộ 100% vốn để thực hiện dự án. Vốn ngân sách nhà nước không sử dụng trong thực hiện dự án, chỉ sử dụng vốn ngân sách để thanh toán cho Nhà đầu tư sau khi đưa công trình vào khai thác |
| Quy mô | Xây dựng cầu Cát Lái và tuyến đường hai đầu cầu với quy mô đường trục chính đô thị, vận tốc thiết kế 80 km/h theo QCVN 07:2023/BXD và tiêu chuẩn TCVN 13592:2022 Đường đô thị - Yêu cầu thiết kế - Tổng chiều dài phần cầu của dự án là 4,7 km. Chiều dài cầu Cát Lái: Lc=3.028,562 m, trong đó cầu chính là cầu dây văng liên tục với sơ đồ nhịp (190+450+190)m, cầu chính dài 838 m, cầu dẫn phía Đồng Nai dài 1.101,95m, cầu dẫn trái tuyến phía Thành phố Hồ Chí Minh là 1.088,612m, cầu dẫn phải tuyến phía Thành phố Hồ Chí Minh là 1.085,253m. - Bề rộng cầu chính B=33,5m, cầu dẫn B=30,0m và mặt cắt ngang đường là Bn=2x12,0m, đảm bảo 06 làn xe cơ giới, 02 làn xe thô sơ. - Xây dựng các nút giao trên tuyến kết nối với hệ thống đường hiện tại và đường quy hoạch. |

Vị trí cầu Cát Lái mới nhất là ở đâu? Quy mô như thế nào? (Hình từ Internet)
Yêu cầu chung về an toàn lao động đối với công trường xây dựng thi công cầu?
Yêu cầu chung đối với công trường xây dựng được quy định tại tiểu mục 4.2 Mục 4 Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 8774:2012 về An toàn thi công cầu như sau:
Quy định chung
[...]
4.2. Xem xét về an toàn lao động khi lập mặt bằng thi công
4.2.1. Yêu cầu chung đối với công trường xây dựng
- Không gây ô nhiễm quá giới hạn cho phép đối với môi trường xung quanh và gây ảnh hưởng xấu đến sinh hoạt, sản xuất của dân cư xung quanh.
- Không gây nguy hiểm cho dân cư xung quanh công trường.
- Không gây lún, sụt, lở; nứt đổ nhà cửa, công trình và hệ thống kỹ thuật hạ tầng ở xung quanh.
- Không gây cản trở giao thông do vi phạm lòng đường, vỉa hè.
- Không được để xảy ra sự cố cháy nổ.
- Thực hiện rào ngăn xung quanh công trình và có biển báo, tín hiệu ở vùng nguy hiểm để ngăn ngừa người không có nhiệm vụ, đảm bảo an toàn, an ninh trật tự.
4.2.2. Trước khi thiết kế mặt bằng cần nghiên cứu kỹ các vấn đề sau đây:
- Trình tự công việc tiến hành, chú ý đến công việc nguy hiểm.
- Bố trí lối vào và đường vành đai cho công nhân; các lối vào và ra cho phương tiện cấp cứu; các rào chắn bảo vệ.
- Khuyến khích bố trí lối đi một chiều cho phương tiện giao thông.
- Vật liệu và thiết bị gần nơi sản xuất càng tốt, nếu không cần quy định thời gian biểu đưa tới, máy móc phục vụ thi công cần biết quy trình hoạt động của nó.
[...]
Như vậy, theo quy định, công trường xây dựng thi công cầu phải đảm bảo các yêu cầu chung về an toàn lao động, cụ thể:
- Không gây ô nhiễm quá giới hạn cho phép đối với môi trường xung quanh và gây ảnh hưởng xấu đến sinh hoạt, sản xuất của dân cư xung quanh.
- Không gây nguy hiểm cho dân cư xung quanh công trường.
- Không gây lún, sụt, lở; nứt đổ nhà cửa, công trình và hệ thống kỹ thuật hạ tầng ở xung quanh.
- Không gây cản trở giao thông do vi phạm lòng đường, vỉa hè.
- Không được để xảy ra sự cố cháy nổ.
- Thực hiện rào ngăn xung quanh công trình và có biển báo, tín hiệu ở vùng nguy hiểm để ngăn ngừa người không có nhiệm vụ, đảm bảo an toàn, an ninh trật tự.
