Tiến độ xây dựng đường ĐH53 và đường từ cầu Đăk Ang đến xã Đăk Rơ Nga (tỉnh Quảng Ngãi) cập nhật mới nhất
Mua bán Đất tại Quảng Ngãi
Nội dung chính
Tiến độ xây dựng đường ĐH53 và đường từ cầu Đăk Ang đến xã Đăk Rơ Nga (tỉnh Quảng Ngãi) cập nhật mới nhất
Trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi, tuyến đường ĐH53 còn gọi là đường liên xã Kon Đào - Ngọc Tụ - Đăk Rơ Nga và đường từ cầu Đăk Ang đến xã Đăk Rơ Nga là một trong những dự án quan trọng với chiều dài khoảng 18,81 km nối từ huyện Đăk Tô sang huyện Ngọc Hồi (nay là xã Ngọk Tụ và xã Dục Nông), có điểm đầu tuyến giao Quốc lộ 40B tại Km197+725 (thuộc xã Kon Đào), điểm cuối tuyến giao đường Hồ Chí Minh tại Km1485+00 (vị trí giao với đường N5+NT18).
Tiến độ xây dựng đường ĐH53 và đường từ cầu Đăk Ang đến xã Đăk Rơ Nga (tỉnh Quảng Ngãi) cập nhật mới nhất như sau:
[1] Vào thời điểm năm 2024, đoạn từ Km0 - Km3 thuộc đường ĐH53, đoạn Km0 - Km4+200 thuộc đoạn từ cầu Đăk Ang đến xã Đăk Rơ Nga (nay là xã Ngọk Tụ) và đoạn từ Hồ Chí Minh đi xã Đăk Ang (nay là xã Dục Nông) đã được tiến hành thi công xây dựng.
[2] Công trình đã được đầu tư hoàn thiện theo tiêu chuẩn chuẩn đường cấp V miền núi: Nền đường rộng Bn=6,5 m, mặt đường Bm=5,5 m, kết cấu mặt đường BTXM dày 22 cm.
[3] Tuyến còn lại nằm tại Km3+00 - Km14+610 có chiều dài khoảng 11,61 km. Hiện trạng là mặt đường đá dăm láng nhựa rộng 3,5 m, nền đường rộng 6,5 m, được đầu tư xây dựng và đưa vào khai thác sử dụng năm 2013.
Tuy nhiên, sau một khoảng thời gian dài khai thác và bị ảnh hưởng của điều kiện khí hậu, thời tiết, kết hợp với tải trọng xe thường xuyên tác động, nền mặt đường các đoạn Km3+00 - Km13+800 bị hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng..., giao thông đi lại khó khăn, gây mất an toàn.
[4] Tính đến thời điểm hiện tại, dự án vẫn chưa được thi công xây dựng hoàn thiện, các bên thi công đang cố gắng thúc đẩy tiến độ nhanh nhất có thể.
Trên là thông tin tiến độ xây dựng đường ĐH53 và đường từ cầu Đăk Ang đến xã Đăk Rơ Nga (tỉnh Quảng Ngãi) cập nhật mới nhất.
Lưu ý: Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo. Tiến độ sẽ thay đổi theo thực tế, khách hàng có thể liên hệ với chủ đầu tư để có quyết định chính xác nhất.

Tiến độ xây dựng đường ĐH53 và đường từ cầu Đăk Ang đến xã Đăk Rơ Nga (tỉnh Quảng Ngãi) cập nhật mới nhất (Hình từ Internet)
Kết nối giao thông đường bộ trên đường ĐH53 và đường từ cầu Đăk Ang đến xã Đăk Rơ Nga (tỉnh Quảng Ngãi) quy định ra sao?
Căn cứ Điều 30 Luật Đường bộ 2024 có nội dung quy định về việc kết nối giao thông đường bộ trên đường ĐH53 và đường từ cầu Đăk Ang đến xã Đăk Rơ Nga, tỉnh Quảng Ngãi như sau:
- Kết nối các tuyến đường bộ phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, phục vụ nhiệm vụ quốc phòng, an ninh, bảo đảm hiệu quả hoạt động giao thông vận tải thông suốt, an toàn.
- Kết nối giao thông đường bộ bao gồm:
+ Kết nối các tuyến đường bộ;
+ Kết nối đường bộ đến các vùng, khu vực, địa bàn khu dân cư, cơ quan, tổ chức, cơ sở sản xuất, kinh doanh và các địa điểm khác;
+ Kết nối giao thông đường bộ với đầu mối giao thông của các phương thức vận tải khác.
- Việc kết nối đường nhánh vào đường chính và giữa các tuyến đường với nhau, được thực hiện tại vị trí đấu nối và phải bảo đảm các yêu cầu sau đây:
+ Vị trí đấu nối được thiết kế, xây dựng tuân thủ quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật; phù hợp với cấp đường và bảo đảm an toàn giao thông, năng lực thông hành của tuyến đường;
+ Trường hợp đấu nối đường khác với đường cao tốc, ngoài việc thực hiện quy định tại điểm a và điểm c khoản 3 Điều 30 Luật Đường bộ 2024, khoảng cách giữa các vị trí đấu nối phải tuân thủ quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật về thiết kế đường cao tốc;
+ Việc kết nối giao thông đường bộ thực hiện theo quy định của Chính phủ.
- Trách nhiệm xây dựng đường nhánh, đường gom, đường bên kết nối với đường chính trong từng địa bàn, khu vực được quy định như sau:
+ Chủ đầu tư, xây dựng các khu đô thị, khu dân cư, khu thương mại dịch vụ, khu hành chính, nơi làm việc của cơ quan, tổ chức, khu kinh tế, khu công nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, cảng hàng không, bến xe, ga đường sắt, cảng thủy nội địa, bến thủy nội địa, cảng biển, cảng cạn và các đầu mối giao thông khác có trách nhiệm xây dựng đường bộ để kết nối giao thông từ các khu vực, cơ sở này với đường đi qua khu vực, cơ sở;
+ Bộ Giao thông vận tải, Ủy ban nhân dân các cấp đầu tư, xây dựng, nâng cấp, mở rộng, cải tạo đường bộ thuộc phạm vi quản lý kết nối giao thông thuận lợi đến các cảng hàng không, cảng biển, cảng thủy nội địa, bến thủy nội địa, ga đường sắt.
- Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định trình tự, thủ tục chấp thuận thiết kế và trình tự, thủ tục cấp phép thi công nút giao đối với đường quốc lộ đang khai thác; Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quy định trình tự, thủ tục chấp thuận thiết kế và trình tự, thủ tục cấp phép thi công nút giao đối với đường địa phương đang khai thác.
Bàn giao, đưa tuyến đường ĐH53 và đường từ cầu Đăk Ang đến xã Đăk Rơ Nga (tỉnh Quảng Ngãi) vào khai thác quy định ra sao?
Căn cứ Điều 31 Luật Đường bộ 2024 có nội dung quy định về việc bàn giao, đưa tuyến đường ĐH53 và đường từ cầu Đăk Ang đến xã Đăk Rơ Nga, tỉnh Quảng Ngãi như sau:
- Công trình đường bộ sau khi đã hoàn thành được bàn giao, đưa vào khai thác theo quy định của Luật Đường bộ 2024, quy định của pháp luật về xây dựng và quy định khác của pháp luật có liên quan.
- Căn cứ vào điều kiện cụ thể, công trình, từng phần công trình, hạng mục công trình đường bộ đã hoàn thành và nghiệm thu theo quy định được bàn giao đưa vào khai thác, sử dụng theo yêu cầu của chủ đầu tư hoặc người quản lý, sử dụng đường bộ.
