Tiến độ thi công đường ven sông Đồng Nai mới nhất 2025
Mua bán Bất động sản khác tại Đồng Nai
Nội dung chính
Tiến đồ thi công đường ven sông Đồng Nai mới nhất 2025
Dự án đường ven sông Đồng Nai có chiều dài khoảng 5,2km, được khởi công xây dựng vào cuối năm 2021.
Đến cuối 2024, công tác GPMB cơ bản hoàn thành; phần còn lại vướng qua khu vực nhà lầu ông Phủ (biệt thự cổ Võ Hà Thanh) được UBND tỉnh Đồng Nai quyết định điều chỉnh tuyến để bảo tồn.
Cuối tháng 6-2025, UBND tỉnh đã có Quyết định 2452/QĐ-UBND phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000 Khu du lịch và dân cư Bửu Long, phường Bửu Long (cũ), nay là phường Trấn Biên, để thực hiện phương án nói trên.
Đơn vị thi công đang hoàn thiện hồ sơ thiết kế để tiếp tục thi công đoạn qua khu vực này. Phần điều chỉnh thiết kế sẽ hoàn thành trong tháng 7/2025.
Hạng mục kè ven sông đã hoàn thành khoảng 95–97% khối lượng hợp đồng
Phần cuối tuyến đường (nhiệm vụ thảm nhựa lớp 2) đã hoàn thiện gần xong; phần đầu tuyến thi công chậm do công tác bàn giao mặt bằng muộn.
Đến giữa năm 2025, việc GPMB đã đạt trên 85–99% với đã có hơn 300–488 hộ dân nhận đền bù và bàn giao đất
Thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đặt mục tiêu hoàn thành thi công toàn bộ hợp phần đường và kè vào cuối tháng 7/2025 hoặc chậm nhất tháng 10/2025
Công tác giải ngân 100% vốn đầu tư công dự kiến sẽ hoàn thành trong năm 2025.
Dự án đường ven sông Đồng Nai dài 5,2 km đang bước vào giai đoạn hoàn thiện cuối cùng. Sau khi tháo gỡ các nút thắt về quy hoạch và thu hồi mặt bằng, các hạng mục chính đã đạt tỷ lệ thi công rất cao.
Hình ảnh Tiến độ thi công đường ven sông Đồng Nai mới nhất 2025



(Hình từ Internet)

Tiến độ thi công đường ven sông Đồng Nai mới nhất 2025 (Hình từ Internet)
Giới thiệu tổng quan về dự án đường ven sông Đồng Nai
Dự án xây dựng tuyến kè và đường ven sông Đồng Nai tại TP. Biên Hòa có điểm đầu nằm tại khu vực cầu Hóa An, thuộc phường Bửu Long, và điểm cuối kéo dài đến ranh giới giáp huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai.
Tuyến đường được quy hoạch dọc theo bờ tả sông Đồng Nai, với tổng chiều dài khoảng 5,2 km. Đây là đoạn tuyến đầu tiên trong tổng thể quy hoạch đường ven sông, được thiết kế với quy mô lớn, mặt đường rộng từ 34 đến 60 mét, kết hợp cùng hệ thống kè bê tông cốt thép chống sạt lở, vỉa hè, công viên và quảng trường ven sông.
Công trình không chỉ có ý nghĩa về mặt giao thông mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc định hình không gian đô thị ven sông, kết nối TP. Biên Hòa với các khu vực lân cận như huyện Vĩnh Cửu, đồng thời tạo tiền đề phát triển đô thị sinh thái hiện đại ven sông Đồng Nai.
Dưới đây là bảng thông tin tổng quan về dự án đường ven sông Đồng Nai
| Thông tin | Chi tiết |
Tên công trình | Đường ven sông Đồng Nai, TP. Biên Hòa (từ cầu Hóa An đến giáp ranh huyện Vĩnh Cửu) |
Gói thầu | Xây dựng |
Địa điểm | Phường Bửu Long, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai |
Chủ đầu tư | UBND TP. Biên Hòa – Ban QLDA Biên Hòa |
Giám sát chủ đầu tư | Ban Quản lý Dự án Biên Hòa |
Tư vấn thiết kế | Liên danh Công ty TNHH TVĐT & XD Hợp Phát và Công ty Cổ phần Tư vấn Thiết kế Miền Tây |
Nhà thầu thi công | Liên danh Công ty Cổ phần Giao thông 828 – Công ty Cổ phần Nhân Bình – Công ty TNHH Tư vấn Xây dựng Kiên Quốc |
Tư vấn giám sát | Liên danh Công ty CP TV xây dựng DIC và Công ty TNHH Tư vấn Xây dựng Kiên Quốc |
Ủy ban nhân dân các cấp có trách nhiệm gì trong bảo vệ kết cấu hạ tầng đường bộ?
Trách nhiệm bảo vệ kết cấu hạ tầng đường bộ được quy định tại khoản 3 Điều 21 Luật Đường bộ 2024 như sau:
Điều 21. Bảo vệ kết cấu hạ tầng đường bộ
1. Bảo vệ kết cấu hạ tầng đường bộ bao gồm:
a) Hoạt động bảo đảm an toàn kết cấu hạ tầng đường bộ;
b) Thực hiện các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn, xử lý hành vi hủy hoại, lấn, chiếm, sử dụng trái phép kết cấu hạ tầng đường bộ, đấu nối trái phép vào đường bộ và các hành vi vi phạm pháp luật khác trong phạm vi bảo vệ kết cấu hạ tầng đường bộ.
2. Phạm vi bảo vệ kết cấu hạ tầng đường bộ là giới hạn trên mặt đất, trên mặt nước, trên không và phần dưới mặt đất, dưới mặt nước của kết cấu hạ tầng đường bộ.
3. Trách nhiệm bảo vệ kết cấu hạ tầng đường bộ quy định như sau:
a) Bộ Giao thông vận tải tổ chức thực hiện bảo vệ kết cấu hạ tầng đường bộ thuộc phạm vi quản lý, trừ quy định tại điểm b khoản này;
b) Ủy ban nhân dân các cấp tổ chức thực hiện bảo vệ kết cấu hạ tầng đường bộ thuộc phạm vi quản lý; phối hợp với người quản lý, sử dụng đường bộ để tuyên truyền, phổ biến pháp luật về bảo vệ kết cấu hạ tầng đường bộ; công bố công khai mốc lộ giới sử dụng đất trong hành lang an toàn đường bộ; kịp thời xử lý trường hợp lấn, chiếm, sử dụng trái phép hành lang an toàn đường bộ, đất của đường bộ;
[...]
Như vậy, trách nhiệm bảo vệ kết cấu hạ tầng đường bộ của Ủy ban nhân dân các cấp như sau:
- Tổ chức thực hiện bảo vệ kết cấu hạ tầng đường bộ thuộc phạm vi quản lý;
- Phối hợp với người quản lý, sử dụng đường bộ để tuyên truyền, phổ biến pháp luật về bảo vệ kết cấu hạ tầng đường bộ;
- Công bố công khai mốc lộ giới sử dụng đất trong hành lang an toàn đường bộ;
- Kịp thời xử lý trường hợp lấn, chiếm, sử dụng trái phép hành lang an toàn đường bộ, đất của đường bộ.
