08:55 - 31/10/2025

Phân luồng giao thông Quốc lộ 20 (Lâm Đồng) đoạn Km262+400 - Km262+530 chi tiết ra sao?

Phân luồng giao thông Quốc lộ 20 (Lâm Đồng) đoạn Km262+400 - Km262+530 từ ngày 30 tháng 10 năm 2025, thực hiện cấm đường và phân luồng ở một số khu vực ra sao?

Mua bán Đất tại Lâm Đồng

Xem thêm Mua bán Đất tại Lâm Đồng

Nội dung chính

    Phân luồng giao thông Quốc lộ 20 (Lâm Đồng) đoạn Km262+400 - Km262+530 chi tiết ra sao?

    Ngày 30 tháng 10 năm 2025, Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng vừa ký ban hành Thông báo 320/TB-SXD năm 2025 về việc phân luồng, tổ chức giao thông đoạn Km262+400 - Km262+530 Quốc lộ 20 trong thời gian sửa chữa, khắc phục sự cố sạt lở.

    Theo Thông báo 320/TB-SXD năm 2025 của Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng thì việc phân luồng giao thông Quốc lộ 20 (Lâm Đồng) đoạn Km262+400 - Km262+530 nhằm thi công xây dựng chi tiết như sau:

    [1] Cấm người và phương tiện lưu thông qua vị trí Km262+400 - Km262+530, QL.20 (địa bàn phường Xuân Trường - Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng).

    [2] Phân luồng đảm bảo giao thông như sau:

    - Đối với người và phương tiện di chuyển theo hướng từ tỉnh Khánh Hòa (Ninh Thuận cũ) đi thành phố Đà Lạt (cũ): Lưu thông theo hướng Quốc lộ 27 → đến ngã ba Phi Nôm (Km177+200, QL.27), rẽ phải vào Quốc lộ 20 → phường Xuân Hương - Đà Lạt.

    - Đối với người và phương tiện di chuyển theo hướng từ thành phố Đà Lạt (cũ) đi xã D’ran và tỉnh Khánh Hòa (Ninh Thuận cũ): Lưu thông theo hướng QL.20 → Đèo Prenn hoặc Đèo Mimosa → Ngã ba Phi Nôm rẽ trái vào Quốc lộ 27 và di chuyển về tỉnh Khánh Hòa.

    [3] Thời gian phân luồng bắt đầu từ 16h00’ ngày 30/10/2025 đến khi có thông báo mới của Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng.

    Trên là thông tin phân luồng giao thông Quốc lộ 20 (Lâm Đồng) đoạn Km262+400 - Km262+530 nhằm thi công xây dựng chi tiết ra sao.

    >> Xem chi tiết:

    Thông báo 320/TB-SXD năm 2025 của Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng

    Tại đây

    Phân luồng giao thông Quốc lộ 20 (Lâm Đồng) đoạn Km262+400 - Km262+530 chi tiết ra sao?

    Phân luồng giao thông Quốc lộ 20 (Lâm Đồng) đoạn Km262+400 - Km262+530 chi tiết ra sao? (Hình từ Internet)

    Việc xác định và quản lý mốc lộ giới hành lang an toàn đường bộ trên Quốc lộ 20 (Lâm Đồng) đoạn Km262+400 - Km262+530 quy định ra sao?

    Căn cứ khoản 3 Điều 15 Luật Đường bộ 2024 quy định như sau:

    - Mốc lộ giới hành lang an toàn đường bộ được xác định theo quy mô, cấp kỹ thuật, hướng tuyến, phạm vi xây dựng công trình đường bộ;

    - Chủ đầu tư xây dựng công trình đường bộ có trách nhiệm tổ chức thực hiện cắm mốc lộ giới hành lang an toàn đường bộ trong phạm vi dự án đầu tư xây dựng công trình đường bộ; bàn giao cho cơ quan quản lý đường bộ, người quản lý, sử dụng đường bộ;

    - Cơ quan quản lý đường bộ, người quản lý, sử dụng đường bộ có trách nhiệm công bố công khai mốc lộ giới hành lang an toàn đường bộ; điều chỉnh, bổ sung mốc lộ giới hành lang an toàn đường bộ trong thời gian quản lý, vận hành, khai thác và bảo trì công trình đường bộ;

    - Cơ quan quản lý đường bộ, người quản lý, sử dụng đường bộ, Ủy ban nhân dân các cấp có trách nhiệm quản lý mốc lộ giới hành lang an toàn đường bộ theo quy định của Luật Đường bộ 2024, quy định của pháp luật về đất đai và quy định khác của pháp luật có liên quan.

    Quản lý, sử dụng đất hành lang an toàn đường bộ trên Quốc lộ 20 (Lâm Đồng) đoạn Km262+400 - Km262+530 quy định ra sao?

    Căn cứ Điều 16 Luật Đường bộ 2024 quy định như sau:

    - Đất hành lang an toàn đường bộ đã được Nhà nước thu hồi phải được quản lý, sử dụng theo quy định của Luật Đường bộ 2024, quy định của pháp luật về đất đai, pháp luật về quản lý, sử dụng tài sản công và quy định khác của pháp luật có liên quan.

    - Việc sử dụng đất hành lang an toàn đường bộ phải bảo đảm các quy định sau đây:

    + Bảo đảm an toàn công trình đường bộ và công trình khác trong hành lang an toàn đường bộ;

    + Không che lấp báo hiệu đường bộ, không ảnh hưởng đến tầm nhìn xe chạy, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ;

    + Bảo vệ cảnh quan, môi trường theo quy định của pháp luật.

    - Đất hành lang an toàn đường bộ chưa được Nhà nước thu hồi thì người sử dụng đất được tiếp tục sử dụng theo quy định của Luật Đất đai và đáp ứng các quy định tại khoản 2 Điều 16 Luật Đường bộ 2024.

    - Việc trồng, chăm sóc và khai thác cây trong hành lang an toàn đường bộ phải bảo đảm quy định tại khoản 2 Điều 16 Luật Đường bộ 2024 và các quy định sau đây:

    + Thực hiện các biện pháp cần thiết để tránh nguy cơ gãy, đổ cây gây mất an toàn cho người, phương tiện tham gia giao thông đường bộ; gây hư hại công trình đường bộ và công trình liền kề;

    + Cắt xén khi cây che lấp báo hiệu đường bộ, che khuất tầm nhìn của người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ và ảnh hưởng tới an toàn giao thông đường bộ;

    + Không được ảnh hưởng tới chất lượng và hoạt động bảo trì đường bộ.

    - Sử dụng đất hành lang an toàn đường bộ chồng lấn với phạm vi bảo vệ đê điều, vùng phụ cận công trình thủy lợi, phạm vi bảo vệ công trình thủy lợi, hành lang bảo vệ đường sắt phải tuân thủ quy định của Luật Đê điều 2006Luật Thủy lợi 2017Luật Đường sắt 2025Luật Đất đai 2024, Luật Đường bộ 2024 và quy định khác của pháp luật có liên quan.

    - Đường gom phải được xây dựng ngoài hành lang an toàn đường bộ, trừ trường hợp đường gom đồng thời là đường bên. Trường hợp không thể bố trí được đường gom ngoài hành lang an toàn đường bộ thì có thể bố trí trong hành lang an toàn đường bộ, nhưng phải đáp ứng các điều kiện sau đây:

    + Chiều rộng hành lang an toàn đường bộ còn lại đủ để mở rộng đường theo quy hoạch;

    + Bảo đảm an toàn công trình đường bộ;

    + Bảo đảm an toàn giao thông đường bộ và tầm nhìn xe chạy.

    Huỳnh Hữu Trọng
    Từ khóa
    Quốc lộ 20 (Lâm Đồng) Giao thông Quốc lộ 20 (Lâm Đồng) Phân luồng giao thông Phân luồng giao thông Quốc lộ 20 (Lâm Đồng) Đoạn Km262+400 - Km262+530 Thi công xây dựng
    1