Hướng dẫn lấy số dịch vụ công trực tuyến tại Chi nhánh số 08 Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội? Thủ tục hành chính về đất đai có thực hiện trực tuyến được không?
Mua bán Đất tại Hà Nội
Nội dung chính
Hướng dẫn lấy số dịch vụ công trực tuyến tại Chi nhánh số 08 Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội
Địa chỉ các Điểm của Chi nhánh số 08 - Trung tâm Phục vụ hành chính côngTP Hà Nội:
- Trụ sở chính: 78 Cao Lỗ, xã Đông Anh.
- Điểm Sóc Sơn: Thôn Lương Châu, xã Sóc Sơn.
- Điểm Mê Linh: Khu hành chính, xã Quang Minh.
Kể từ 22h ngày 15/9/2025, Chi nhánh số 08 - Trung tâm Phục vụ Hành chính công TP Hà Nội chính thức áp dụng phương thức đặt số thứ tự trực tuyến thay cho hình thức truyền thống.
Việc triển khai hình thức mới này mang đến nhiều lợi ích thiết thực: người dân có thể chủ động lựa chọn thời gian, tiết kiệm công sức, đồng thời nâng cao tính hiệu quả khi thực hiện các thủ tục hành chính.
Người dân khi đặt lịch có thể chọn trong ngày hiện tại hoặc lên đến 6 ngày tiếp theo, với các khung giờ cố định:
Buổi sáng: 8h00–9h00, 9h00–10h00, 10h00–11h00.
Buổi chiều: 13h30–14h30, 14h30–15h30, 15h30–16h30.
Một số lưu ý quan trọng:
- Mỗi cá nhân chỉ được đặt lịch 01 lần/ngày cho một lĩnh vực và một mục đích cụ thể. - Trong cùng một khung giờ, người dân chỉ được đặt lịch một lần duy nhất. - Ứng dụng iHanoi sẽ gửi thông báo nhắc lịch trước 30 phút, đồng thời báo hiệu khi gần đến lượt và khi đã đến số thứ tự của người dân. - Việc hủy lịch chỉ được thực hiện tối thiểu 01 giờ trước thời gian đã đăng ký. |
Công dân đến giải quyết thủ tục hành chính tại Chi nhánh số 08 thực hiện lấy số dịch vụ công trực tuyến trên ứng dụng iHanoi theo các bước 5 sau:
Bước 1: Tại màn hình Trang chủ chọn chức năng Dịch vụ công > Chọn Đặt lịch thực hiện DVC - Chi nhánh số 1, 8 & Tây Hồ
Bước 2: Nhấn biểu tượng dấu ở góc dưới bên phải màn hình để thêm lịch mới
Bước 3: Chọn mục đích, lĩnh vực, địa điểm, thời gian thực hiện DVC
Bước 4: Nhấn nút “Đặt lịch” > Hiển thị màn hình “Xác nhận” đặt lịch
Bước 5: Nhấn nút Xác nhận để hoàn tất việc đặt lịch
Trên đây là hướng dẫn lấy số dịch vụ công trực tuyến tại Chi nhánh số 08 Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội.
Hướng dẫn lấy số dịch vụ công trực tuyến tại Chi nhánh số 08 Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội? Thủ tục hành chính về đất đai có thực hiện trực tuyến được không? (Hình từ Internet)
Danh sách thủ tục hành chính đất đai tại cấp tỉnh từ ngày 01 7 2025
Tại Phụ lục ban hành kèm theo Quyết định 2304/QĐ-BNNMT năm 2025 các thủ tục đất đai thuộc thẩm quyền cấp tỉnh bao gồm:
- Đăng ký đất đai lần đầu đối với trường hợp được Nhà nước giao đất để quản lý
- Xóa đăng ký thuê, cho thuê lại quyền sử dụng đất trong dự án xây dựng kinh doanh kết cấu hạ tầng
- Đăng ký biến động đối với trường hợp thành viên của hộ gia đình hoặc cá nhân đang sử dụng đất thành lập doanh nghiệp tư nhân và sử dụng đất vào hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp
- Đăng ký, cấp Giấy chứng nhận đối với thửa đất có diện tích tăng thêm do thay đổi ranh giới so với Giấy chứng nhận đã cấp
- Đăng ký, cấp Giấy chứng nhận đối với trường hợp cá nhân, hộ gia đình đã được cấp Giấy chứng nhận một phần diện tích vào loại đất ở trước ngày 01 tháng 7 năm 2004, phần diện tích còn lại của thửa đất chưa được cấp Giấy chứng nhận
- Cấp đổi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất
- Tách thửa hoặc hợp thửa đất
- Cấp lại Giấy chứng nhận do bị mất
- Đính chính Giấy chứng nhận đã cấp
- Thu hồi Giấy chứng nhận đã cấp không đúng quy định của pháp luật đất đai do người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất phát hiện và cấp lại Giấy chứng nhận sau khi thu hồi
- Đăng ký, cấp Giấy chứng nhận đối với trường hợp đã chuyển quyền sử dụng đất trước ngày 01 tháng 8 năm 2024 mà bên chuyển quyền đã được cấp Giấy chứng nhưng chưa thực hiện thủ tục chuyển quyền theo quy định
- Đăng ký, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất cho người nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở, công trình xây dựng trong dự án bất động sản
- Cung cấp thông tin, dữ liệu đất đai
- Thẩm định, phê duyệt phương án sử dụng đất
- Giải quyết tranh chấp đất đai thuộc thẩm quyền của Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh
- Giao đất, cho thuê đất không thông qua hình thức đấu giá quyền sử dụng đất, không đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án có sử dụng đất đối với trường hợp thuộc diện chấp thuận chủ trương đầu tư, chấp thuận nhà đầu tư mà người xin giao đất, thuê đất là tổ chức trong nước, tổ chức tôn giáo, tổ chức tôn giáo trực thuộc, người gốc Việt Nam định cư ở nước ngoài, tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài, tổ chức nước ngoài có chức năng ngoại giao
- Giao đất, cho thuê đất không thông qua hình thức đấu giá quyền sử dụng đất, không đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án có sử dụng đất đối với trường hợp không thuộc diện chấp thuận chủ trương đầu tư, chấp thuận nhà đầu tư theo pháp luật về đầu tư mà người xin giao đất, thuê đất là tổ chức trong nước, tổ chức tôn giáo, tổ chức tôn giáo trực thuộc, người gốc Việt Nam định cư ở nước ngoài, tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài, tổ chức nước ngoài có chức năng ngoại giao
- Giao đất, cho thuê đất thông qua đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án có sử dụng đất
- Cho phép chuyển mục đích sử dụng đất đối với trường hợp thuộc diện chấp thuận chủ trương đầu tư, chấp thuận nhà đầu tư theo quy định của pháp luật về đầu tư mà người xin chuyển mục đích sử dụng đất là tổ chức trong nước
[...]
>> Xem toàn bộ danh sách thủ tục hành chính đất đai tại cấp tỉnh từ ngày 01 7 2025: TẠI ĐÂY
Thủ tục hành chính về đất đai có thực hiện trực tuyến được không?
Căn cứ tại khoản 4 Điều 224 Luật Đất đai 2024, quy định về nguyên tắc thực hiện thủ tục hành chính về đất đai như sau:
Điều 224. Nguyên tắc thực hiện thủ tục hành chính về đất đai
1. Bảo đảm sự bình đẳng, khách quan, công khai, minh bạch và có sự phối hợp chặt chẽ, kịp thời, chính xác giữa các cơ quan có thẩm quyền trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính.
2. Bảo đảm phương thức thực hiện đơn giản, dễ hiểu, dễ thực hiện, lồng ghép trong việc giải quyết thủ tục hành chính về đất đai, tiết kiệm thời gian, chi phí, công sức của tổ chức, cá nhân và cơ quan có thẩm quyền góp phần cải cách thủ tục hành chính.
3. Tổ chức, cá nhân yêu cầu thực hiện thủ tục hành chính về đất đai chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính chính xác, trung thực của nội dung kê khai và các giấy tờ trong hồ sơ đã nộp.
4. Các thủ tục hành chính về đất đai được thực hiện bằng hình thức trực tiếp, qua hệ thống bưu chính hoặc trên môi trường điện tử và có giá trị pháp lý như nhau.
5. Cơ quan giải quyết thủ tục hành chính về đất đai chịu trách nhiệm thực hiện đúng thẩm quyền và thời gian theo quy định của pháp luật, không chịu trách nhiệm về những nội dung trong các văn bản, giấy tờ có trong hồ sơ đã được cơ quan, người có thẩm quyền khác chấp thuận, thẩm định, phê duyệt hoặc giải quyết trước đó.
Như vậy, không bắt buộc mọi thủ tục hành chính về đất đai đều bắt buộc phải thực hiện trực tiếp. Các thủ tục hành chính về đất đai có thể được thực hiện bằng hình thức trực tiếp, qua hệ thống bưu chính hoặc trên môi trường điện tử và có giá trị pháp lý như nhau.