Điều chỉnh dự án đầu tư cầu Ngọc Lẫm 2 tỉnh Thanh Hóa chi tiết ra sao?
Mua bán Đất tại Huyện Nông Cống
Nội dung chính
Điều chỉnh dự án đầu tư cầu Ngọc Lẫm 2 tỉnh Thanh Hóa chi tiết ra sao?
Ngày 06 tháng 12 năm 2025, Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa ký ban hành Quyết định 3815/QĐ-UBND năm 2025 về việc phê duyệt điều chỉnh dự án đầu tư xây dựng cầu Ngọc Lẫm 2, xã Trường Giang, huyện Nông Cống.
Theo Quyết định 3815/QĐ-UBND năm 2025 của Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa có nội dung điều chỉnh dự án đầu tư cầu Ngọc Lẫm 2 tỉnh Thanh Hóa chi tiết như sau:
[1] Điều chỉnh thời gian thực hiện dự án: Từ “Năm 2022 - 2024” thành “Năm 2022 - 2026”.
[2] Điều chỉnh địa điểm xây dựng: Từ: “Thuộc địa phận xã Trường Giang, huyện Nông Cống” thành “Thuộc địa phận xã Trường Văn, tỉnh Thanh Hóa”.
[3] Các nội dung khác: Giữ nguyên theo các Quyết định đã được phê duyệt.
[4] Giao Ban QLDA đầu tư xây dựng khu vực Nông Cống tổ chức thực hiện theo đúng các quy định hiện hành về hoạt động đầu tư xây dựng; trong bước tiếp theo có trách nhiệm thực hiện đầy đủ kiến nghị của Sở Xây dựng.
[5] Ban QLDA đầu tư xây dựng khu vực Nông Cống (Chủ đầu tư), Sở Xây dựng, UBND xã Trường Văn theo chức năng nhiệm vụ được giao phải chịu trách nhiệm toàn diện trước pháp luật, các cơ quan thanh tra, kiểm tra, kiểm toán, UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh về tính chính xác, phù hợp theo quy định của pháp luật đối với số liệu, nội dung tham mưu, đề xuất.
Trên là thông tin điều chỉnh dự án đầu tư cầu Ngọc Lẫm 2 tỉnh Thanh Hóa chi tiết ra sao.
>> Xem chi tiết:
Quyết định 3815/QĐ-UBND năm 2025 của Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa |

Điều chỉnh dự án đầu tư cầu Ngọc Lẫm 2 tỉnh Thanh Hóa chi tiết ra sao? (Hình từ Internet)
Cầu Ngọc Lẫm 2 tỉnh Thanh Hóa có phải là công trình phụ trợ gắn liền với đường bộ không?
Căn cứ khoản 1 Điều 22 Luật Đường bộ 2024 có nội dung quy định như sau:
Điều 22. Công trình phụ trợ gắn liền với đường bộ; phương tiện, thiết bị phục vụ quản lý, vận hành, khai thác đường bộ
1. Công trình phụ trợ gắn liền với đường bộ bao gồm:
a) Báo hiệu đường bộ, trừ hiệu lệnh của người điều khiển giao thông;
b) Công trình an toàn giao thông đường bộ;
c) Hệ thống thoát nước đường bộ;
d) Tường chắn, kè bảo vệ đường bộ;
đ) Cọc mốc giải phóng mặt bằng;
e) Công trình, bộ phận công trình, thiết bị lắp đặt vào công trình thuộc hệ thống quản lý giao thông thông minh; hệ thống thu thập xử lý và lưu giữ dữ liệu kết cấu hạ tầng đường bộ; hệ thống theo dõi tình trạng kỹ thuật và quan trắc đường, cầu đường bộ và công trình phụ trợ khác.
[...]
Theo đó, cầu Ngọc Lẫm 2 tỉnh Thanh Hóa là một trong những công trình phụ trợ gắn liền với đường bộ trên địa bàn tỉnh.
Tổ chức giao thông khu vực cầu Ngọc Lẫm 2 tỉnh Thanh Hóa quy định ra sao?
Căn cứ Điều 25 Luật Đường bộ 2024 có nội dung quy định về việc tổ chức giao thông khu vực cầu Ngọc Lẫm 2 (tỉnh Thanh Hóa) như sau:
- Tổ chức giao thông được thực hiện từ giai đoạn quy hoạch, đầu tư, xây dựng đến giai đoạn quản lý, vận hành, khai thác, sử dụng, bảo trì kết cấu hạ tầng đường bộ nhằm bảo đảm giao thông thông suốt, an toàn, hiệu quả.
- Nội dung tổ chức giao thông đường bộ trong giai đoạn thiết kế, thi công xây dựng, quản lý, vận hành, khai thác, sử dụng, bảo trì công trình đường bộ bao gồm:
+ Quy định số làn đường, phần đường dành cho xe ô tô và các phương tiện tham gia giao thông đường bộ khác, phần đường dành cho người đi bộ; chiều đi, tốc độ các phương tiện cơ giới tham gia giao thông đường bộ;
+ Tổ chức phân làn, phân luồng trên tuyến đường đang đầu tư xây dựng và tại các tuyến đường bộ kết nối;
+ Quy định giao thông tại các nút giao, vị trí đấu nối với đường khác; quy định về tránh, vượt xe trên đường, các điểm được phép dừng xe, đỗ xe trên đường, vị trí đón, trả khách;
+ Quy định khổ giới hạn và tải trọng cho phép phương tiện tham gia giao thông đường bộ an toàn;
+ Quy định thời gian cho phép tham gia giao thông; thời gian cho phép đi theo các hướng của đèn tín hiệu giao thông;
+ Quy định thời gian bật, tắt hệ thống chiếu sáng trên đường;
+ Quy định về các trường hợp tạm dừng khai thác một phần hoặc toàn bộ tuyến đường;
+ Khai thác, sử dụng hệ thống quản lý giao thông thông minh, trung tâm quản lý, điều hành giao thông tuyến đường cao tốc và các thiết bị công nghệ khác phục vụ cung cấp thông tin, chỉ dẫn cho người tham gia giao thông đường bộ;
+ Lắp đặt đầy đủ hệ thống báo hiệu đường bộ và thực hiện các công việc cần thiết khác;
+ Phê duyệt phương án tổ chức giao thông đối với đường cao tốc.
- Chủ đầu tư dự án đầu tư xây dựng công trình đường bộ, người quản lý, sử dụng đường bộ, tổ chức, cá nhân liên quan có trách nhiệm lắp đặt, điều chỉnh, bổ sung đầy đủ báo hiệu đường bộ, công trình an toàn giao thông đường bộ đối với dự án và tuyến đường thuộc phạm vi quản lý; thực hiện phương án tổ chức giao thông đường cao tốc được phê duyệt.
- Việc theo dõi, đánh giá tình hình giao thông trên tuyến đường, điều chỉnh tổ chức giao thông để khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ được thực hiện trong quá trình vận hành, khai thác, sử dụng, bảo trì đường bộ.
- Bộ Giao thông vận tải, Ủy ban nhân dân các cấp chịu trách nhiệm tổ chức giao thông trên các tuyến đường bộ thuộc phạm vi quản lý.
- Người quản lý, sử dụng đường bộ đối với đường chuyên dùng chịu trách nhiệm tổ chức giao thông trên đường chuyên dùng; trường hợp đường chuyên dùng có hoạt động giao thông công cộng thì phải tổ chức giao thông theo quy định của Điều 25 Luật Đường bộ 2024.
