Điều chỉnh địa điểm thực hiện thủ tục hành chính Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội Chi nhánh số 01 từ ngày 22 9 2025
Mua bán Đất tại Hà Nội
Nội dung chính
Điều chỉnh địa điểm thực hiện thủ tục hành chính Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội Chi nhánh số 01 từ ngày 22 9 2025
Ngày 22/9/2025, Giám đốc Trung tâm Phục vụ Hành chính công Thành phố Hà Nội đã ban hành Quyết định 1329/QĐ-TTPVHCC về việc công bố điều chỉnh địa điểm thực hiện thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố Chi nhánh số 01 và số 04. Cụ thể:
Địa điểm thực hiện thủ tục hành chính Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội Chi nhánh số 01 từ ngày 22 9 2025 như sau:
Các TTHC thuộc thẩm quyền quản lý nhà nước của Sở Xây dựng (trừ 02 TTHC: (1) Cấp, cấp lại Phù hiệu cho xe ô tô, xe bốn bánh có gắn động cơ kinh doanh vận tải; (2) Thủ tục đề nghị trả lại phù hiệu, biển hiệu).
**Trước ngày 22/9/2025:
Điểm phục vụ hành chính công Lê Đại Hành thuộc Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố - Chi nhánh số 04 Địa chỉ: Tòa nhà Liên cơ Vân Hồ, số 52 Lê Đại Hành, phường Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội.
**Từ ngày 22/9/2025:
(1) Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội Chi nhánh số 01 từ ngày 22 9 2025 Địa chỉ: Số 258, Võ Chí Công, phường Tây Hồ, thành phố Hà Nội.
(2) Điểm phục vụ hành chính công Lê Đại Hành thuộc Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố - Chi nhánh số 04 Địa chỉ: Tòa nhà Liên cơ Vân Hồ, số 52 Lê Đại Hành, phường Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội.
Địa điểm thực hiện thủ tục hành chính Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội Chi nhánh số 01 từ ngày 22 9 2025 (Hình từ Internet)
Phạm vi tiếp nhận của Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội từ 01/7/2025
Căn cứ Điều 14 Nghị định 118/2025/NĐ-CP quy định về phạm vi tiếp nhận thủ tục hành chính tại Trung tâm phục vụ hành chính công như sau:
- Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp bộ tiếp nhận thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết hoặc liên thông giải quyết của các đơn vị trực thuộc bộ, cơ quan ngang bộ. Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả tại cơ quan, đơn vị thuộc bộ, cơ quan ngang bộ tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết hoặc liên thông giải quyết của cơ quan, đơn vị mình.
- Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp tỉnh và Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã tiếp nhận thủ tục hành chính không phụ thuộc vào địa giới hành chính trong phạm vi cấp tỉnh, bao gồm:
+ Thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết hoặc liên thông giải quyết của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh;
+ Thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết hoặc liên thông giải quyết của Ủy ban nhân dân cấp xã, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã, các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân cấp xã trên địa bàn tỉnh;
+ Thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết hoặc liên thông giải quyết của các cơ quan được tổ chức theo hệ thống ngành dọc tại địa phương.
+ Thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các bộ, ngành giao cho địa phương tiếp nhận.
- Căn cứ vào đặc thù và yêu cầu quản lý theo từng lĩnh vực, Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định các thủ tục hành chính không thực hiện tiếp nhận hồ sơ trực tiếp tại trụ sở Bộ phận Một cửa quy định tại các khoản 1 và 2 Điều 14 Nghị định 118/2025/NĐ-CP nhưng phải áp dụng quy trình theo dõi việc tiếp nhận, xử lý hồ sơ, trả kết quả giải quyết quy định tại Nghị định 118/2025/NĐ-CP, bao gồm các trường hợp:
+ Thủ tục hành chính được tổ chức thực hiện lưu động theo quy định của pháp luật;
+ Thủ tục hành chính có quy định tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết trực tiếp ngay tại thời điểm và địa điểm kiểm tra, xem xét, đánh giá ngoài trụ sở Bộ phận Một cửa đối với đối tượng được kiểm tra, xem xét, đánh giá;
+ Thủ tục hành chính chỉ quy định cách thức thực hiện trên môi trường điện tử, không quy định cách thức thực hiện khác.
Từ 1/7/2025 nộp hồ sơ xin cấp lại sổ đỏ ở đâu?
Căn cứ theo Tiểu Mục 8 Mục C Phần 5 Phụ lục 2 ban hành kèm theo Nghị định 151/2025/NĐ-CP quy định như sau:
VIII. Trình tự, thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận đã cấp do bị mất
1. Người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất nộp 01 bộ hồ sơ đến Bộ phận Một cửa hoặc Văn phòng đăng ký đất đai hoặc Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai.
Cơ quan tiếp nhận hồ sơ thực hiện:
- Kiểm tra tính đầy đủ của thành phần hồ sơ và cấp Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả.
Trường hợp chưa đầy đủ thành phần hồ sơ thì trả hồ sơ kèm Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ để người yêu cầu đăng ký hoàn thiện, bổ sung theo quy định.
Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả và Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ thực hiện theo mẫu quy định tại Nghị định của Chính phủ quy định về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.
- Trường hợp cơ quan tiếp nhận hồ sơ là Bộ phận Một cửa thì chuyển hồ sơ đến Văn phòng đăng ký đất đai.
Hồ sơ gồm :
a) Đơn đăng ký biến động đất đai, tài sản gắn liền với đất theo Mẫu số 18 ban hành kèm theo Nghị định này;
b) Mảnh trích đo bản đồ địa chính thửa đất đối với trường hợp người sử dụng đất có nhu cầu đo đạc để xác định lại kích thước các cạnh, diện tích của thửa đất.
[...]
Như vậy, từ ngày 01/7/2025, người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất nộp hồ sơ xin cấp lại sổ đỏ có quyền lựa chọn nộp tại Bộ phận Một cửa hoặc Văn phòng đăng ký đất đai hoặc Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai.