Địa chỉ mới Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Thái Bình thuộc phường nào sau sáp nhập từ ngày 1/7/2025?
Mua bán Đất tại Thành phố Thái Bình
Nội dung chính
Địa chỉ mới Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Thái Bình thuộc phường nào sau sáp nhập từ ngày 1/7/2025?
Căn cứ Điều 1 Quyết định 08/QĐ-UBND năm 2025 tỉnh Hưng Yên quy định như sau:
Điều 1. Thành lập Văn phòng Đăng ký đất đai Hưng Yên thuộc Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Hưng Yên trên cơ sở hợp nhất Văn phòng Đăng ký đất đai thuộc Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Hưng Yên và Văn phòng Đăng ký đất đai Thái Bình thuộc Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Thái Bình
1. Văn phòng Đăng ký đất đai Hưng Yên là tổ chức đăng ký đất đai, là đơn vị sự nghiệp công lập; có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng theo quy định của pháp luật; chịu sự chỉ đạo, quản lý về tổ chức và hoạt động của Sở Nông nghiệp và Môi trường, đồng thời chịu sự chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra về chuyên môn, nghiệp vụ của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
[...]
Theo đó, trước thời điểm thực hiện sáp nhập tỉnh và sắp xếp đơn vị hành chính thì Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Thái Bình vẫn thuộc địa phận phố Quang Trung, phường Trần Hưng Đạo, thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình.
Tuy nhiên, Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Thái Bình đã thực hiện sáp nhập cùng Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Hưng Yên để thành lập một văn phòng mới, đặt tên gọi theo tỉnh Hưng Yên mới.
Chính vì thế, đã làm thay đổi địa chỉ mới Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Thái Bình thuộc phường nào sau sáp nhập.
Trên cơ sở thành lập đó, Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Thái Bình không biến mất, mà trở thành một trong những cơ sở của Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Hưng Yên mới.
Như vậy, có thể xác định địa chỉ mới Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Thái Bình thuộc phường nào sau sáp nhập 2025 như sau:
Địa chỉ cũ | Địa chỉ mới |
Số 12 phố Quang Trung, phường Trần Hưng Đạo, thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình | Số 12 phố Quang Trung, phường Thái Bình, tỉnh Hưng Yên |
Địa chỉ mới Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Thái Bình thuộc phường nào sau sáp nhập 2025? (Hình từ Internet)
Vị trí và chức năng Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Thái Bình quy định ra sao?
Căn cứ khoản 1 Điều 13 Nghị định 102/2024/NĐ-CP quy định như sau:
Văn phòng đăng ký đất đai là tổ chức đăng ký đất đai, là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc cơ quan có chức năng quản lý đất đai cấp tỉnh; có chức năng thực hiện đăng ký, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất, đo đạc, chỉnh lý, lập bản đồ địa chính, xây dựng, quản lý, vận hành và khai thác hệ thống thông tin đất đai, cung cấp dịch vụ công về đất đai và hỗ trợ công tác quản lý nhà nước khác về đất đai trên địa bàn cấp tỉnh.
Nhiệm vụ Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Thái Bình quy định ra sao?
Căn cứ khoản 2 Điều 13 Nghị định 102/2024/NĐ-CP có cụm từ bị thay thế bởi điểm a khoản 4 Điều 7 Nghị định 226/2025/NĐ-CP quy định như sau:
- Thực hiện đăng ký đất đai đối với đất được Nhà nước giao quản lý, đăng ký quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất;
- Thực hiện đăng ký biến động đối với đất được Nhà nước giao quản lý, đăng ký biến động quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất;
- Thực hiện đo đạc, chỉnh lý, lập bản đồ địa chính, trích lục bản đồ địa chính; cấp, đính chính, thu hồi, hủy giấy chứng nhận, hủy kết quả đăng ký biến động trên giấy chứng nhận;
- Kiểm tra mảnh trích đo bản đồ địa chính thửa đất; kiểm tra, xác nhận sơ đồ tài sản gắn liền với đất do tổ chức, cá nhân cung cấp phục vụ đăng ký, cấp Giấy chứng nhận;
- Lập, chỉnh lý, cập nhật, lưu trữ và quản lý hồ sơ địa chính; tiếp nhận, quản lý việc sử dụng phôi Giấy chứng nhận theo quy định của pháp luật;
- Cập nhật, chỉnh lý, đồng bộ hóa, khai thác dữ liệu đất đai; xây dựng, quản lý, vận hành hệ thống thông tin đất đai theo quy định của pháp luật;
- Thực hiện thống kê, kiểm kê đất đai và lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất;
- Thực hiện đăng ký biện pháp bảo đảm bằng quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất theo quy định của pháp luật;
- Cung cấp hồ sơ, bản đồ, thông tin, số liệu đất đai, tài sản gắn liền với đất cho các tổ chức, cá nhân theo quy định của pháp luật;
- Thực hiện thu phí, lệ phí theo quy định của pháp luật và các khoản thu từ dịch vụ công về đất đai quy định tại Điều 154 Luật Đất đai 2024;
- Thực hiện các dịch vụ trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ phù hợp với năng lực theo quy định của pháp luật;
- Quản lý viên chức, người lao động, tài chính và tài sản thuộc Văn phòng đăng ký đất đai; thực hiện chế độ báo cáo theo quy định của pháp luật về các lĩnh vực công tác được giao.