Đầu tư xây dựng nút giao đấu nối vào Quốc lộ 47 trái tuyến tại Km64+780 xã Lam Sơn (tỉnh Thanh Hóa)
Mua bán Đất tại Thanh Hóa
Nội dung chính
Đầu tư xây dựng nút giao đấu nối vào Quốc lộ 47 trái tuyến tại Km64+780 xã Lam Sơn (tỉnh Thanh Hóa)
Ngày 04 tháng 11 năm 2025, Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa tiến hành đăng công khai Công văn 19273/UBND-CNXDKH năm 2025 về việc chấp thuận và giao đầu tư xây dựng nút giao đấu nối vào trái tuyến Quốc lộ 47 tại Km64+780, xã Lam Sơn.
Theo Công văn 19273/UBND-CNXDKH năm 2025 của Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa thì việc đầu tư xây dựng nút giao đấu nối vào Quốc lộ 47 trái tuyến tại Km64+780 xã Lam Sơn như sau:
[1] Chấp thuận và giao Liên danh Công ty CP Đầu tư hạ tầng KCN Thanh Hóa - Công ty CP Sông Mã đầu tư xây dựng nút giao đấu nối vào trái tuyến Quốc lộ 47 tại Km64+780 (trái tuyến), địa bàn xã Lam Sơn để đầu tư xây dựng hoàn chỉnh nút giao theo quy hoạch. Yêu cầu Liên danh thực hiện trách nhiệm của chủ đầu tư xây dựng nút giao đấu nối theo quy định tại khoản 3 Điều 30 Nghị định 165/2024/NĐ-CP ngày 26/12/2024 của Chính phủ;
Đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật theo tiêu chuẩn thiết kế đường ô tô hiện hành, đảm bảo an toàn giao thông và khả năng thông hành của tuyến đường; không được bồi thường, hỗ trợ kinh phí khi Nhà nước yêu cầu di chuyển hoặc cải tạo, nâng cấp để mở rộng các tuyến đường; nút giao đấu nối được sử dụng chung khi tổ chức, cá nhân khác có nhu cầu và được cơ quan có thẩm quyền cho phép.
[2] Liên danh Công ty CP Đầu tư hạ tầng KCN Thanh Hóa - Công ty CP Sông Mã nghiên cứu nội dung Văn bản của Sở Xây dựng để triển khai thực hiện đấu nối theo quy định.
Trên là thông tin đầu tư xây dựng nút giao đấu nối vào Quốc lộ 47 trái tuyến tại Km64+780 xã Lam Sơn (tỉnh Thanh Hóa).
>> Xem chi tiết:
Công văn 19273/UBND-CNXDKH năm 2025 của Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa |

Đầu tư xây dựng nút giao đấu nối vào Quốc lộ 47 trái tuyến tại Km64+780 xã Lam Sơn, tỉnh Thanh Hóa (Hình từ Internet)
Ủy ban nhân dân các cấp trong việc đầu tư xây dựng nút giao đấu nối vào Quốc lộ 47 trái tuyến tại Km64+780 xã Lam Sơn có trách nhiệm gì?
Căn cứ khoản 2 Điều 30 Nghị định 165/2024/NĐ-CP quy định như sau:
- Giao chủ đầu tư xây dựng nút giao đấu nối mới đường nhánh thuộc phạm vi quản lý vào đường chính đang khai thác theo quy định của pháp luật về xây dựng, pháp luật về đầu tư công và pháp luật đầu tư theo phương thức đối tác công tư (trừ các trường hợp quy định tại khoản 1 Điều 27, khoản 2 và khoản 6 Điều 28 Nghị định 165/2024/NĐ-CP và trường hợp dự án đầu tư do Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng và Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Ủy ban nhân dân cấp trên quyết định đầu tư);
- Kiểm tra việc thực hiện của chủ đầu tư nút giao đấu nối bảo đảm các quy định tại Điều 27 Nghị định 165/2024/NĐ-CP;
- Tổ chức kết nối giao thông trên địa bàn, khu vực hai bên đường chính vào đường gom, đường bên, đường nhánh trước khi kết nối vào đường chính;
- Đóng các điểm đấu nối đối với các trường hợp đã xây dựng điểm đấu nối mới thay thế; điểm đấu nối hay xảy ra tai nạn giao thông hoặc điểm đấu nối tiềm ẩn tai nạn giao thông nhưng chưa khắc phục; đóng điểm đấu nối trực tiếp trụ sở cơ quan, tổ chức, nhà ở, khu dân cư, khu vực sản xuất, kinh doanh, dịch vụ thương mại vào đường chính sau khi đã có đường gom, đường bên, đường nhánh để kết nối giao thông các khu vực này vào đường chính thông qua đường gom, đường bên, đường nhánh;
- Xử lý vi phạm đấu nối theo quy định của Luật Đường bộ 2024 và quy định của pháp luật khác có liên quan.
Người quản lý, sử dụng đường chính tại nút giao đấu nối vào Quốc lộ 47 trái tuyến tại Km64+780 xã Lam Sơn có trách nhiệm gì?
Căn cứ khoản 5 Điều 30 Nghị định 165/2024/NĐ-CP quy định như sau:
- Quản lý, vận hành, khai thác, sử dụng, bảo trì, bảo vệ kết cấu hạ tầng đường chính tại nút giao đấu nối theo quy định của Luật Đường bộ 2024, quy định của Nghị định này, quy định của pháp luật về xây dựng và quy định của pháp luật liên quan khác;
- Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trên đường chính tại khu vực nút giao đấu nối;
- Phối hợp với người quản lý, sử dụng đường nhánh tại nút giao đấu nối trong việc kết nối giao thông đường bộ, điều chỉnh tổ chức giao thông, điều chỉnh, bổ sung báo hiệu đường bộ, công trình an toàn giao thông để bảo đảm trật tự, an toàn giao thông;
- Yêu cầu người quản lý, sử dụng đường nhánh xử lý các tồn tại, bất cập mất an toàn giao thông trong thời gian khai thác sử dụng nút giao đấu nối;
- Kiến nghị Ủy ban nhân dân các cấp xây dựng đường bên, đường gom, đường nhánh để kết nối giao thông khu vực hai bên vào đường chính thông qua nút giao đấu nối được xây dựng theo quy định tại Điều 27 Nghị định 165/2024/NĐ-CP và kiến nghị đóng các điểm đấu nối theo quy định tại điểm d khoản 2 Điều 30 Nghị định 165/2024/NĐ-CP.
