10:37 - 23/04/2025

Các nút giao cao tốc Biên Hòa Vũng Tàu? Giới thiệu tổng quan về cao tốc Biên Hòa Vũng Tàu

Các nút giao cao tốc Biên Hòa Vũng Tàu? Trạm thu phí trên đường cao tốc Biên Hòa Vũng Tàu được bố trí ở những vị trí nào?

Mua bán nhà đất tại Đồng Nai

Xem thêm Mua bán nhà đất tại Đồng Nai

Nội dung chính

    Các nút giao cao tốc Biên Hòa Vũng Tàu

    Cao tốc Biên Hòa Vũng Tàu là một trong những dự án trọng điểm tại khu vực Đông Nam Bộ, với mục tiêu là kết nối giao thông giữa các tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, điều này giúp giảm tải áp lực cho Quốc Lộ 51. Trong quá trình xây dựng cao tốc thì các nút giao giữ vai trò quan trọng trong việc kết nối giao thông, thúc đẩy kinh tế - xã hội khu vực. Dưới đây là thông tin về các nút giao cao tốc Biên Hòa Vũng Tàu:

    (1) Nút giao giữa đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu và đường Mỹ Xuân - Ngãi Giao - Hòa Bình

    UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất bổ sung đầu tư xây dựng nút giao giữa đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu và đường Mỹ Xuân - Ngãi Giao - Hòa Bình (ĐT.991) vào dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1.

    Đây sẽ là nút giao liên thông khác mức hoàn chỉnh với tổng mức đầu tư dự kiến 1.581 tỷ đồng; trong đó chi phí đền bù, giải phóng mặt bằng là 813 tỷ đồng.

    Đường ĐT.991 có vai trò kết nối với nhiều tuyến đường trọng yếu trong khu vực như QL 51, 56, đường liên cảng Cái Mép - Thị Vải, cầu Phước An và các tỉnh lộ khác, cũng như kết nối với Bình Thuận. Đường ĐT.991 dự kiến có quy mô tối thiểu 8 làn xe vào năm 2050.

    Nếu được phê duyệt, dự án sẽ khởi công từ năm 2025 và dự kiến hoàn thành vào năm 2026.

    (2) Nút giao quốc lộ 56

    Thuộc xã Hòa Long (TP. Bà Rịa), cách trung tâm thành phố Vũng Tàu khoảng 30km. Để kết nối trực tiếp trung tâm thành phố đến cao tốc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ xây dựng tuyến đường có tổng vốn đầu tư hơn 13.900 tỉ đồng.

    (3) Nút giao Vũng Vằn đến đường ven biển ĐT994

    Nút giao này có dài hơn 6,8 km, thiết kế đường cao tốc đi thấp, có cầu Cỏ May 3 với kiến trúc vòm thép hình cánh diều. Tổng đầu tư hơn 5.193 tỷ đồng.

    Các nút giao cao tốc Biên Hòa Vũng Tàu

    Các nút giao cao tốc Biên Hòa Vũng Tàu (Hình từ Internet)

    Giới thiệu tổng quan về cao tốc Biên Hòa Vũng Tàu

    Mục tiêu của cao tốc Biên Hòa Vũng Tàu sau khi hoàn thành sẽ đưa vào khai thác đồng bộ với đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông, Cảng hàng không quốc tế Long Thành, kết nối các trung tâm kinh tế, cảng biển; phát huy tối đa tiềm năng của cảng biển Cái Mép - Thị Vải, đáp ứng nhu cầu vận tải; tạo dư địa, động lực, không gian phát triển vùng Đông Nam Bộ với hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội đồng bộ, hiện đại

    Dưới đây là bảng thông tin giới thiệu tổng quan về cao tốc Biên Hòa Vũng Tàu

    Thông tinChi tiết
    Tên gọi Cao tốc Biên Hòa Vũng Tàu
    Ký hiệu toàn tuyếnCT.28
    Ngày khởi côngNgày 18 tháng 6 năm 2023
    Dự kiến hoàn thành Trước ngày 30 tháng 6 năm 2027.
    Tổng chiều dài77.6 km
     Phạm vi dự án- Điểm đầu tại tuyến Võ Nguyên Giáp (Quốc lộ 1) thuộc phường Phước Tân, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

    - Điểm cuối là nút giao thông Cửa Lấp thuộc Phường 12, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.
    Đi qua các Tỉnh

    - Đoạn đi qua Đồng Nai dài khoảng 34 km

     

    - Đoạn đi qua Bà Rịa – Vũng Tàu dài khoảng 19 km.

    Quy mô đường cao tốc

    - Đường cao tốc loại A

    - Tốc độ tối đa thiết kế từ 100 km/h

    - Quy mô 4 làn xe giai đoạn 1 (6 làn xe giai đoạn hoàn chỉnh)

    Trạm thu phí trên đường cao tốc Biên Hòa Vũng Tàu được bố trí ở những vị trí nào?

    Căn cứ tiểu mục 10.1 Mục 10 Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 5729:2012 về Đường ô tô cao tốc - Yêu cầu và thiết kế, vị trí đặt trạm thu phí trên đường cao tốc được quy định như sau:

    Vị trí đặt trạm thu phí trước hết phụ thuộc vào phương thức tổ chức thu phí:

    - Nếu tổ chức thu phí theo "hệ thống khép kín” thì trạm thu phí phải được bố trí trên tất cả các đường nhánh ra, vào đường cao tốc và phí đường sẽ được thu theo chiều dài hành trình thực của xe đi trên đường cao tốc (xem Điểm 8.3.2 và Điểm 8.3.2 và Hình 7 trong tiêu chuẩn này);

    - Nếu thu phí theo ''hệ thống mở" thì trạm thu phí được chọn đặt ở một số vị trí ngay trên đường cao tốc; lúc này phí đường được thu dựa vào một cự ly trung bình hợp lí cho tất cả các xe đi trên đường;

    - Nếu theo phương thức "thu khoán cả gói" thì trạm thu phí phải được bố trí ở các đầu của đường cao tốc. Tư vấn thiết kế phải tùy tình hình thực tế quyết định lựa chọn phương thức tổ chức thu phí sau đó luận chứng lựa chọn vị trí đặt trạm thu phí, nhất là trường hợp thu theo “Hệ thống mở” cần tránh việc tổ chức thu phí tràn lan với quá nhiều trạm ảnh hưởng không tốt đến mọi hoạt động xã hội (đặc biệt là với dự án thực hiện theo phương thức BOT). Khoảng cách giữa các trạm thu phí theo ”hệ thống mở” xem thêm trong các qui định hiện hành."

    Nguyễn Thị Thương Huyền
    Từ khóa
    Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu Biên Hòa - Vũng Tàu Cao tốc Bắc - Nam Trạm thu phí trên đường cao tốc Trạm thu phí trên đường cao tốc Biên Hòa Vũng Tàu Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu Nút giao cao tốc Biên Hòa Vũng Tàu;
    501