10:30 - 16/08/2025

Bất động sản hàng hiệu là gì? Có những dự án bất động sản hàng hiệu nào tại TPHCM

Bất động sản hàng hiệu là gì? Có những dự án bất động sản hàng hiệu nào tại TPHCM? Một số khái niệm về bất động sản cần biết trước khi thực hiện giao dịch mua bán

Mua bán Căn hộ chung cư tại Hồ Chí Minh

Xem thêm Mua bán Căn hộ chung cư tại Hồ Chí Minh

Nội dung chính

    Bất động sản hàng hiệu là gì?

    Bất động sản hàng hiệu (Branded Residences) là dòng sản phẩm nhà ở siêu sang, được phát triển thông qua sự hợp tác giữa chủ đầu tư và những thương hiệu danh tiếng toàn cầu trong lĩnh vực khách sạn, thời trang hay phong cách sống.

    Đây là việc gắn kết uy tín, tiêu chuẩn thiết kế và dịch vụ của thương hiệu vào sản phẩm bất động sản, nhằm tạo ra những căn hộ hoặc biệt thự không chỉ có vị trí đắc địa, kiến trúc sang trọng mà còn mang đến trải nghiệm sống chuẩn quốc tế.

    Bất động sản hàng hiệu không chỉ là nơi ở mà còn là biểu tượng của địa vị xã hội. Việc sở hữu một căn hộ hay biệt thự mang thương hiệu quốc tế danh tiếng như Marriott, Ritz-Carlton, Four Seasons hay Elie Saab đồng nghĩa với việc chủ nhân khẳng định vị thế trong giới thượng lưu. Đây là sản phẩm hiếm hoi kết hợp giữa kiến trúc tinh xảo, nội thất sang trọng và dấu ấn thương hiệu, tạo nên một phong cách sống khác biệt, khó có thể tìm thấy ở phân khúc bất động sản thông thường.

    Lợi ích khi đầu tư vào Bất động sản hàng hiệu

    (1) Giá trị thương hiệu bảo chứng

    Mỗi dự án Branded Residences đều gắn liền với một tên tuổi toàn cầu như Marriott, Ritz-Carlton, Four Seasons, Elie Saab… Đây là sự đảm bảo về chất lượng thiết kế, dịch vụ vận hành và uy tín lâu dài. Yếu tố thương hiệu giúp bất động sản hàng hiệu luôn giữ được giá trị và dễ dàng thu hút giới siêu giàu.

    (2) Mang tính độc quyền cao

    Trên toàn thế giới hiện mới chỉ có hơn 500 dự án loại hình này. Tại Việt Nam, con số còn khiêm tốn, chỉ chiếm dưới 1% nguồn cung cao cấp ở Hà Nội và TP.HCM. Chính sự khan hiếm khiến mỗi sản phẩm trở thành tài sản độc bản, càng giữ lâu càng có giá

    (3) Tiềm năng tăng giá ổn định

    Các nghiên cứu quốc tế cho thấy bất động sản hàng hiệu thường có mức tăng giá 4–8% mỗi năm, cao hơn mặt bằng chung. Một số dự án tại Việt Nam ghi nhận mức tăng 20–30% sau 5 năm. Đây là kênh vừa an toàn vừa sinh lời tốt cho nhà đầu tư dài hạn.

    *Lưu ý: Thông tin về bất động sản hàng hiệu chỉ mang tính tham khảo

    Bất động sản hàng hiệu là gì? Có những dự án bất động sản hàng hiệu nào tại TPHCM  (Hình từ Internet)

    Có những dự án bất động sản hàng hiệu nào tại TPHCM      

    Trên thế giới, loại hình Branded Residences đã phát triển từ gần một thế kỷ trước và đạt hơn 500 dự án, tập trung ở các đô thị lớn như New York, Miami, Dubai hay London. Trong khi đó, tại Việt Nam, phân khúc này mới chỉ xuất hiện trong khoảng hơn một thập kỷ trở lại đây, nhưng đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của giới đầu tư và tầng lớp thượng lưu.

    Dưới đây là dah sách dự án bất động sản hàng hiệu tại TPHCM      

    (1) Grand Marina Saigon

    Dự án căn hộ cao cấp Grand Marina Saigon là một sản phẩm Branded Residence độc nhất tại trung tâm quận 1, được phát triển bởi tập đoàn hàng đầu Masterise Homes và thương hiệu khách sạn nổi tiếng thế giới Marriott International.

    Dự án tọa lạc tại số 2 Tôn Đức Thắng, Quận 1, ngay khu vực Ba Son ven sông Sài Gòn.

    Grand Marina Saigon bao gồm 8 tòa tháp căn hộ cao 36–47 tầng và một tòa trung tâm thương mại cao 60 tầng, được chia thành các phân khu do Marriott và JW Marriott quản lý. Dự án nổi bật với tiện ích chuẩn quốc tế như hồ bơi vô cực, phòng gym, bến du thuyền riêng, quảng trường ven sông và kết nối trực tiếp với tuyến metro số 1. Đây được coi là biểu tượng mới của TP.HCM và đánh dấu sự hiện diện đầu tiên của JW Marriott Residences tại châu Á – Thái Bình Dương.

    (2) Essensia Parkway (WorldHotels™)

    Đây là dự án Branded Residences đầu tiên tại TP.HCM được quản lý và vận hành bởi thương hiệu quốc tế WorldHotels™, thuộc tập đoàn BWH®.

    Được phát triển bởi Địa ốc Phú Long, dự án nằm ở khu Nam Sài Gòn – nơi có không gian xanh hài hòa và kết nối thuận tiện tới Phú Mỹ Hưng cùng các hệ thống trường học, bệnh viện quốc tế. Essensia Parkway gồm 74 căn biệt thự và nhà phố thương mại, thiết kế theo phong cách zen tối giản của Nhật Bản, do hai đơn vị kiến trúc danh tiếng Tange Associates và Ong&Ong thực hiện.

    Điểm nhấn của dự án là không gian Clubhouse với dịch vụ onsen chăm sóc sức khỏe, mang đến trải nghiệm sống kết hợp giữa sang trọng và “wellness” cho cộng đồng cư dân tinh hoa.

    (3) The Rivus – Elie Saab Branded Residences 

    Đây là một trong những dự án độc đáo nhất tại TP.HCM, khi Masterise Homes bắt tay cùng Elie Saab – thương hiệu thời trang cao cấp thế giới – để đưa dấu ấn Haute Couture vào bất động sản.

    Dự án tọa lạc tại TP.Thủ Đức (Cũ) ven sông Rạch Chiếc, mang đến bộ sưu tập biệt thự xa hoa được thiết kế riêng biệt. Các dòng sản phẩm gồm Sava Collection (4 phòng ngủ), Danube Collection (6 phòng ngủ) và Seine Collection (5 phòng ngủ), có diện tích từ 1.000 m² đến gần 2.000 m².

    The Rivus không chỉ là nơi ở, mà còn là “tác phẩm nghệ thuật sống”, thể hiện phong cách tinh tế và cá tính của giới siêu giàu.

    Một số khái niệm về bất động sản cần biết trước khi thực hiện giao dịch mua bán

    (1) Kinh doanh bất động sản

    Là hoạt động nhằm mục đích tìm kiếm lợi nhuận thông qua việc bỏ vốn để tạo lập nhà ở, công trình xây dựng, quyền sử dụng đất đã có hạ tầng kỹ thuật trong dự án bất động sản để:

    - Bán, chuyển nhượng.

    - Cho thuê, cho thuê lại, cho thuê mua nhà ở, công trình xây dựng.

    - Cho thuê, cho thuê lại quyền sử dụng đất đã có hạ tầng kỹ thuật trong dự án bất động sản.

    - Chuyển nhượng dự án bất động sản; kinh doanh dịch vụ bất động sản.

    (2) Kinh doanh dịch vụ bất động sản bao gồm kinh doanh các dịch vụ:

    - Sàn giao dịch bất động sản: Là nơi diễn ra các giao dịch về mua bán, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê lại, cho thuê mua bất động sản được thành lập và hoạt động theo quy định của Luật Kinh doanh bất động sản 2023.

    - Môi giới bất động sản: Là việc làm trung gian cho các bên trong mua bán, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê lại, cho thuê mua bất động sản.

    - Tư vấn bất động sản: Là hoạt động tư vấn về các vấn đề liên quan đến kinh doanh bất động sản theo yêu cầu của các bên.

    - Quản lý bất động sản: Là việc thực hiện một, một số hoặc tất cả các hoạt động về quản lý, khai thác, định đoạt bất động sản theo ủy quyền của chủ sở hữu nhà ở, công trình xây dựng hoặc người có quyền sử dụng đất.

    (3) Dự án bất động sản

     Là dự án đầu tư xây dựng công trình để kinh doanh nhà ở, công trình xây dựng, quyền sử dụng đất đã có hạ tầng kỹ thuật được cơ quan nhà nước có thẩm quyền chấp thuận theo quy định của pháp luật, bao gồm:

    - Dự án đầu tư xây dựng nhà ở.

    - Dự án đầu tư xây dựng khu đô thị.

    - Dự án đầu tư xây dựng khu dân cư nông thôn.

    - Dự án đầu tư xây dựng công trình xây dựng có công năng phục vụ mục đích giáo dục, y tế, thể thao, văn hóa, văn phòng, thương mại, dịch vụ, du lịch, lưu trú, công nghiệp và công trình xây dựng có công năng phục vụ hỗn hợp.

    - Dự án đầu tư xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật.

    - Dự án đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng khu công nghiệp, cụm công nghiệp, khu công nghệ cao.

    (4) Chuyển nhượng dự án bất động sản

    Theo khoản 1, 2, 3, 7, 10, 11, 12, 13 Điều 3 Luật Kinh doanh bất động sản 2023 là việc chủ đầu tư chuyển giao toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản, các quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm, lợi ích hợp pháp của chủ đầu tư và quyền, nghĩa vụ của chủ đầu tư đối với các bên có liên quan (nếu có) đối với dự án, phần dự án bất động sản chuyển nhượng cho bên nhận chuyển nhượng thông qua hợp đồng.

    (5) Bong bóng bất động sản

    Là hiện tượng giá nhà đất tăng nhanh vượt mức giá trị thực do tình trạng đầu cơ, khiến nhiều người mua chỉ với mục đích đầu tư thay vì sử dụng thực tế. Khi cầu vượt xa cung và thị trường không thể duy trì mức giá cao, bong bóng có thể "vỡ", khiến giá bất động sản giảm mạnh, gây thiệt hại nghiêm trọng cho nhà đầu tư và có thể ảnh hưởng tiêu cực đến nền kinh tế, đặc biệt là khi có sự tham gia của các khoản vay nợ lớn.

    (6) Đóng băng bất động sản

    Là tình trạng thị trường bất động sản đình trệ, khi giao dịch mua bán giảm mạnh hoặc ngừng hẳn. Trong giai đoạn này, giá cả không tăng, thậm chí có thể giảm, nhưng người mua và nhà đầu tư đều chần chừ, không muốn thực hiện giao dịch. (Khái niệm trên mang tính chất tham khảo).

    Nguyễn Thị Thương Huyền
    Từ khóa
    Bất động sản hàng hiệu Bất động sản hàng hiệu là gì Bất động sản hàng hiệu tại TPHCM Branded Residences Bất động sản
    1