22:48 - 17/11/2025

Bản đồ Quy hoạch giao thông Khu đô thị Tây Bắc giai đoạn 2 (Kiên Giang cũ) chi tiết ra sao?

Bản đồ Quy hoạch giao thông Khu đô thị Tây Bắc giai đoạn 2 (Kiên Giang cũ)? Quỹ đất dành cho kết cấu hạ tầng đường bộ Khu đô thị Tây Bắc giai đoạn 2 (Kiên Giang cũ) ra sao?

Mua bán Nhà mặt phố tại Thành phố Rạch Giá

Xem thêm Mua bán Nhà mặt phố tại Thành phố Rạch Giá

Nội dung chính

    Bản đồ Quy hoạch giao thông Khu đô thị Tây Bắc giai đoạn 2 (Kiên Giang cũ) chi tiết ra sao?

    Vào tháng 10 năm 2023, Ủy ban nhân dân tỉnh Kiên Giang ký ban hành Quyết định 2436/QĐ-UBND năm 2023 về việc phê duyệt Đồ án Quy hoạch phân khu Khu đô thị Tây Bắc (Giai đoạn 2), phường Vĩnh Quang, thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang, tỷ lệ 1/2000.

    Căn cứ Quyết định 2436/QĐ-UBND năm 2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh Kiên Giang quy định như sau:

    [1] Bản đồ Quy hoạch giao thông Khu đô thị Tây Bắc giai đoạn 2 (Kiên Giang cũ)

    [2] Quy hoạch giao thông Khu đô thị Tây Bắc giai đoạn 2 (Kiên Giang cũ)

    Đối với đường chính khu vực:

    - Tuyến T3 (ký hiệu mặt cắt 1-1): Lộ giới rộng 36m, bao gồm mặt đường mỗi bên rộng 10m, dãy phân cách rộng 2m, via hè mỗi bên rộng 7m.

    - Tuyến T4 (ký hiệu mặt cắt 3-3): Lộ giới rộng 45m, bao gồm mặt đường mỗi bên rộng 10,5m, dãy phân cách rộng 4m, via hè mỗi bên rộng 10m.

    Đối với đường phân khu vực:

    - Tuyến T1 (ký hiệu mặt cắt 2-2): Lộ giới rộng 32m, bao gồm mặt đường mỗi bên rộng 9m, dãy phân cách rộng 2m, via hè mỗi bên rộng 6m.

    - Tuyến T2 (ký hiệu mặt cắt 4B-4B): Lộ giới rộng 19m, bao gồm mặt đường mỗi bên rộng 5,5m, via hè mỗi bên rộng 4m.

    Đối với đường nội bộ: Bao gồm tất cả các tuyến đường còn lại (ký hiệu mặt cắt 5-5): Lộ giới rộng 15m, bao gồm mặt đường rộng 7m, via hè mỗi bên rộng 4m.

    Trên là thông tin bản đồ Quy hoạch giao thông Khu đô thị Tây Bắc giai đoạn 2 (Kiên Giang cũ) chi tiết ra sao.

    >> Xem chi tiết:

    Quyết định 2436/QĐ-UBND năm 2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh Kiên Giang

    Tại đây

    Bản đồ Quy hoạch giao thông Khu đô thị Tây Bắc giai đoạn 2 (Kiên Giang cũ) chi tiết ra sao?

    Bản đồ Quy hoạch giao thông Khu đô thị Tây Bắc giai đoạn 2 (Kiên Giang cũ) chi tiết ra sao? (Hình từ Internet)

    Quỹ đất dành cho kết cấu hạ tầng đường bộ Khu đô thị Tây Bắc giai đoạn 2 (Kiên Giang cũ) quy định ra sao?

    Căn cứ Điều 12 Luật Đường bộ 2024 được sửa đổi bởi điểm d khoản 2 Điều 29 Nghị định 140/2025/NĐ-CP quy định như sau:

    - Quỹ đất dành cho kết cấu hạ tầng đường bộ phải phù hợp với quy hoạch mạng lưới đường bộ; quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất cấp tỉnh; quy hoạch sử dụng đất cấp xã và các quy hoạch khác có liên quan.

    - Quỹ đất dành cho kết cấu hạ tầng đường bộ trong đô thị là một bộ phận của đất dành cho giao thông so với đất xây dựng đô thị.

    - Tỷ lệ đất dành cho giao thông trên đất xây dựng đô thị đạt từ 11% đến 26%, phù hợp với tiêu chuẩn về trình độ phát triển cơ sở hạ tầng và kiến trúc cảnh quan khu vực nội thành, nội thị của từng loại đô thị theo quy định của pháp luật về quy hoạch đô thị và quy định khác của pháp luật có liên quan.

    - Đô thị có yếu tố đặc thù theo quy định của Ủy ban Thường vụ Quốc hội thì tỷ lệ đất dành cho giao thông so với đất xây dựng đô thị tối thiểu đạt 50% tỷ lệ đất quy định tại khoản 3 Điều 12 Luật Đường bộ 2024.

    Quản lý, sử dụng đất hành lang an toàn đường bộ Khu đô thị Tây Bắc giai đoạn 2 (Kiên Giang cũ) quy định ra sao?

    Căn cứ Điều 16 Luật Đường bộ 2024 quy định như sau:

    - Đất hành lang an toàn đường bộ đã được Nhà nước thu hồi phải được quản lý, sử dụng theo quy định của Luật Đường bộ 2024, quy định của pháp luật về đất đai, pháp luật về quản lý, sử dụng tài sản công và quy định khác của pháp luật có liên quan.

    - Việc sử dụng đất hành lang an toàn đường bộ phải bảo đảm các quy định sau đây:

    + Bảo đảm an toàn công trình đường bộ và công trình khác trong hành lang an toàn đường bộ;

    + Không che lấp báo hiệu đường bộ, không ảnh hưởng đến tầm nhìn xe chạy, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ;

    + Bảo vệ cảnh quan, môi trường theo quy định của pháp luật.

    - Đất hành lang an toàn đường bộ chưa được Nhà nước thu hồi thì người sử dụng đất được tiếp tục sử dụng theo quy định của Luật Đất đai 2024 và đáp ứng các quy định tại khoản 2 Điều 16 Luật Đường bộ 2024.

    - Việc trồng, chăm sóc và khai thác cây trong hành lang an toàn đường bộ phải bảo đảm quy định tại khoản 2 Điều 16 Luật Đường bộ 2024 và các quy định sau đây:

    + Thực hiện các biện pháp cần thiết để tránh nguy cơ gãy, đổ cây gây mất an toàn cho người, phương tiện tham gia giao thông đường bộ; gây hư hại công trình đường bộ và công trình liền kề;

    + Cắt xén khi cây che lấp báo hiệu đường bộ, che khuất tầm nhìn của người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ và ảnh hưởng tới an toàn giao thông đường bộ;

    + Không được ảnh hưởng tới chất lượng và hoạt động bảo trì đường bộ.

    - Sử dụng đất hành lang an toàn đường bộ chồng lấn với phạm vi bảo vệ đê điều, vùng phụ cận công trình thủy lợi, phạm vi bảo vệ công trình thủy lợi, hành lang bảo vệ đường sắt phải tuân thủ quy định của Luật Đê điều 2006Luật Thủy lợi 2017Luật Đường sắt 2025Luật Đường bộ 2024, Luật Đường bộ 2024 và quy định khác của pháp luật có liên quan.

    - Đường gom phải được xây dựng ngoài hành lang an toàn đường bộ, trừ trường hợp đường gom đồng thời là đường bên. Trường hợp không thể bố trí được đường gom ngoài hành lang an toàn đường bộ thì có thể bố trí trong hành lang an toàn đường bộ, nhưng phải đáp ứng các điều kiện sau đây:

    + Chiều rộng hành lang an toàn đường bộ còn lại đủ để mở rộng đường theo quy hoạch;

    + Bảo đảm an toàn công trình đường bộ;

    + Bảo đảm an toàn giao thông đường bộ và tầm nhìn xe chạy.

    1