11:20 - 19/05/2025

Bản đồ quy hoạch cầu Tứ Liên mới nhất 2025? Đất tại Hà Nội xây dựng cầu Tứ Liên thuộc nhóm đất gì?

Bản đồ quy hoạch cầu Tứ Liên mới nhất 2025. Đất tại Hà Nội xây dựng cầu Tứ Liên thuộc nhóm đất phi nông nghiệp.

Mua bán nhà đất tại Hà Nội

Xem thêm Mua bán nhà đất tại Hà Nội

Nội dung chính

    Bản đồ quy hoạch cầu Tứ Liên mới nhất 2025?

    Cầu Tứ Liên là một trong những công trình giao thông trọng điểm tại Hà Nội được khởi công vào sáng ngày 19/5. Theo quy hoạch, cầu Tứ liên có chiều dài lên đến 11,5 km nối trực tiếp với hai quận quan trọng là Tây Hồ và Đông Anh

    Cầu Tứ Liên có điểm đầu giao với đường Nghi Tàm (quận Tây Hồ) và điểm cuối đi qua nút giao với Quốc lộ 5 kéo dài (đường Trường Sa, huyện Đông Anh).

    Bên cạnh hai nút giao lớn ở điểm đầu và điểm cuối, tuyến đường dẫn của cầu Tứ Liên còn tích hợp ba nút giao quan trọng khác như nút giao đường Đê Quai, nút giao đê Phương Trạch và nút giao với đường Trường Sa – Quốc lộ 5A.

    Dưới đây là bản đồ quy hoạch cầu Tứ Liên mới nhất 2025:

    Lưu ý: bản đồ quy hoạch cầu Tứ Liên mới nhất 2025 chỉ mang tính chất tham khảo

    Bản đồ quy hoạch cầu Tứ Liên mới nhất 2025? Đất tại Hà Nội xây dựng cầu Tứ Liên thuộc nhóm đất gì?

    Bản đồ quy hoạch cầu Tứ Liên mới nhất 2025? Đất tại Hà Nội xây dựng cầu Tứ Liên thuộc nhóm đất gì? (Hình từ Internet)

    Việc tổ chức giao thông trên cầu Tứ Liên được quy định ra sao?

    Căn cứ tại Điều 5 Thông tư 84/2014/TT-BGTVT quy định như sau:

    (1) Chế độ tổ chức giao thông trên cầu đường bộ

    - Chế độ không kiểm soát: các phương tiện tham gia giao thông đường bộ thỏa mãn điều kiện quy định tại các Điều 16, 17 và Điều 18 của Thông tư 07/2010/TT-BGTVT, được phép lưu thông bình thường qua cầu nếu không có biển báo hiệu đặt trước cầu (trừ biển thông tin cầu).

    - Chế độ kiểm soát: các phương tiện tham gia giao thông đường bộ thỏa mãn điều kiện quy định tại các Điều 16, 17 và Điều 18 của Thông tư 07/2010/TT-BGTVT, được phép lưu thông qua cầu nhưng phải tuân theo quy định của biển báo hiệu đặt trước cầu.

    - Chế độ kiểm soát đặc biệt: các phương tiện tham gia giao thông đường bộ vượt quá điều kiện quy định tại các Điều 16, 17 và Điều 18 của Thông tư 07/2010/TT-BGTVT hoặc có tổng trọng lượng, khổ giới hạn vượt quá trị số quy định trên biển báo hiệu đặt trước cầu, khi tham gia giao thông trên đường bộ phải được cơ quan có thẩm quyền cấp phép. Khi đó, việc lưu thông qua cầu phải tuân thủ quy định trong giấy phép (giấy phép lưu hành xe quá tải trọng, xe quá khổ giới hạn, xe bánh xích, xe vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng trên đường bộ), hướng dẫn của người điều khiển giao thông hoặc phải có giải pháp gia cố (nếu cần thiết) nhằm đảm bảo an toàn công trình cầu.

    (2) Khi có sự cố gây mất an toàn giao thông, an toàn công trình cầu, cơ quan trực tiếp quản lý cầu phải có biện pháp cấp bách để bảo đảm giao thông, an toàn giao thông, an toàn công trình. Trường hợp hạn chế hoặc cấm lưu thông qua cầu, cơ quan trực tiếp quản lý cầu phải có biện pháp hướng dẫn, phân luồng và điều tiết giao thông qua cầu cho phù hợp với tình trạng kỹ thuật của cầu nhằm đảm bảo an toàn giao thông, an toàn công trình, an toàn cho người và phương tiện lưu thông qua cầu.

    (3) Việc điều hành giao thông trên cầu do cơ quan trực tiếp quản lý cầu phối hợp với các cơ quan chức năng, lực lượng khác để thực hiện theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

    Đất tại Hà Nội xây dựng cầu Tứ Liên thuộc nhóm đất gì?

    Căn cứ tại điểm e khoản 3 Điều 9 Luật Đất đai 2024 quy định về phân loại đất như sau:

    Điều 9. Phân loại đất
    [...]
    3. Nhóm đất phi nông nghiệp bao gồm các loại đất sau đây:
    [...]
    e) Đất sử dụng vào mục đích công cộng, gồm: đất công trình giao thông; đất công trình thủy lợi; đất công trình cấp nước, thoát nước; đất công trình phòng, chống thiên tai; đất có di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh, di sản thiên nhiên; đất công trình xử lý chất thải; đất công trình năng lượng, chiếu sáng công cộng; đất công trình hạ tầng bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin; đất chợ dân sinh, chợ đầu mối; đất khu vui chơi, giải trí công cộng, sinh hoạt cộng đồng;

    Ngoài ra còn căn cứ tại điểm a khoản 6 Điều 5 Nghị định 102/2024/NĐ-CP quy định chi tiết loại đất công trình giao thông bao gồm:

    - Đường ô tô cao tốc, đường ô tô, đường trong đô thị, đường nông thôn (kể cả đường tránh, đường cứu nạn và đường trên đồng ruộng phục vụ nhu cầu đi lại chung của mọi người),

    - Điểm dừng xe, điểm đón trả khách, trạm thu phí giao thông, công trình kho bãi, nhà để xe ô tô, bãi đỗ xe; bến phà, bến xe, trạm thu phí, trạm dừng nghỉ;

    - Các loại hình đường sắt, nhà ga đường sắt; đường tàu điện; các loại cầu, hầm phục vụ giao thông; công trình đường thủy nội địa, công trình hàng hải;

    - Cảng hàng không, kể cả đất xây dựng trụ sở các cơ quan nhà nước hoạt động thường xuyên và đất xây dựng kết cấu hạ tầng cảng hàng không, khu vực cất, hạ cánh và sân đỗ tàu bay; tuyến cáp treo và nhà ga cáp treo;

    - Cảng cá, cảng cạn; các công trình trụ sở, văn phòng, cơ sở kinh doanh dịch vụ trong ga, cảng, bến xe; hành lang bảo vệ an toàn công trình giao thông mà phải thu hồi đất để lưu không;

    - Các kết cấu khác phục vụ cho hoạt động giao thông vận tải và các công trình, hạng mục công trình khác theo quy định của pháp luật về giao thông vận tải;

    Như vậy, đất tại Hà Nội xây dựng cầu Tứ Liên là đất công trình giao thông thuộc nhóm đất phi nông nghiệp.

    Lê Minh Vũ
    Từ khóa
    Cầu Tứ Liên Bản đồ quy hoạch cầu Tứ Liên Tổ chức giao thông trên cầu đường bộ Đất tại Hà Nội Đất phi nông nghiệp Quy hoạch cầu Tứ Liên
    435