Bản đồ hướng tuyến Vành đai ngoài Bạc Liêu giai đoạn 1 mới nhất 2025
Nội dung chính
Bản đồ hướng tuyến Vành đai ngoài Bạc Liêu giai đoạn 1 mới nhất 2025
Trong giai đoạn năm 2025 – 2027 dự án được triển khai với tổng mức đầu tư hơn 1.450 tỷ đồng riêng năm 2025, tỉnh sẽ bố trí trước 657 tỷ đồng để khởi công và thực hiện những hạng mục đầu tiên.
Dự án tuyến Vành đai ngoài Bạc Liêu giai đoạn 1 bao gồm 4 cây cầu và 5 nút giao quan trọng. Đáng chú ý, hai cầu lớn là cầu qua sông Bạc Liêu (dài 382,4 m) và cầu Rạch Ông Bổn (dài 25,7 m) sẽ được xây dựng bằng kết cấu bê tông cốt thép.
Về quy mô kỹ thuật đối với đoạn từ cuối khu dân cư Hoàng Phát đến nút giao với tuyến đường Cao Văn Lầu dài 9,5 km sẽ được đầu tư với quy mô 6 làn xe, mặt cắt ngang rộng 24 m, tốc độ thiết kế lên đến 60 km/h.
Khi hoàn thành, tuyến đường vành đai ngoài sẽ góp phần rút ngắn đáng kể thời gian di chuyển, giảm áp lực giao thông đối với khu vực trung tâm.
Dưới đây là bản đồ hướng tuyến Vành đai ngoài Bạc Liêu giai đoạn 1 2025 mới nhất:
Lưu ý: Bản đồ hướng tuyến Vành đai ngoài Bạc Liêu giai đoạn 1 chỉ mang tính chất tham khảo
Bản đồ hướng tuyến Vành đai ngoài Bạc Liêu giai đoạn 1 mới nhất 2025 (Hình từ Internet)
Trình tự đầu tư xây dựng tuyến Vành đai ngoài Bạc Liêu ?
Căn cứ tại Điều 4 Nghị định 175/2024/NĐ-CP quy định trình tự đầu tư xây dựng như sau:
(1) Trình tự thực hiện đầu tư xây dựng theo quy định tại khoản 1 Điều 50 Luật Xây dựng 2014 được quy định cụ thể như sau:
- Giai đoạn chuẩn bị dự án gồm các công việc:
+ Lập đề xuất chương trình, dự án sử dụng vốn vay ODA và vốn vay ưu đãi nước ngoài (nếu có);
+ Lập, thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi đầu tư xây dựng hoặc Báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư để quyết định hoặc chấp thuận chủ trương đầu tư (nếu có);
+ Khảo sát xây dựng phục vụ lập dự án; lập, thẩm định, phê duyệt quy hoạch xây dựng làm cơ sở lập dự án;
+ Lập, thẩm định Báo cáo nghiên cứu khả thi đầu tư xây dựng hoặc Báo cáo kinh tế - kỹ thuật đầu tư xây dựng để phê duyệt dự án, quyết định đầu tư xây dựng;
+ Các công việc cần thiết khác liên quan đến chuẩn bị dự án;
- Giai đoạn thực hiện dự án gồm các công việc:
+ Chuẩn bị mặt bằng xây dựng, rà phá bom mìn (nếu có);
+ Khảo sát xây dựng phục vụ thiết kế triển khai sau thiết kế cơ sở;
+ Lập, thẩm định, phê duyệt thiết kế, dự toán xây dựng;
+ Cấp giấy phép xây dựng (đối với công trình theo quy định phải có giấy phép xây dựng);
+ Ký kết hợp đồng xây dựng; thi công xây dựng công trình;
+ Giám sát thi công xây dựng; tạm ứng, thanh toán khối lượng hoàn thành;
+ Vận hành, chạy thử; nghiệm thu hoàn thành công trình xây dựng; quyết toán hợp đồng xây dựng;
+ Giám sát, đánh giá dự án đầu tư xây dựng;
+ Các công việc cần thiết khác liên quan đến thực hiện dự án;
- Giai đoạn kết thúc xây dựng gồm các công việc:
+ Quyết toán hợp đồng xây dựng, quyết toán vốn đầu tư dự án hoàn thành, xác nhận hoàn thành công trình;
+ Bàn giao công trình đưa vào sử dụng; bảo hành công trình xây dựng, bàn giao các hồ sơ liên quan;
+ Giám sát, đánh giá dự án đầu tư xây dựng; các công việc cần thiết khác.
(2) Trình tự thực hiện dự án đầu tư xây dựng công trình khẩn cấp thực hiện theo quy định tại Điều 69 Nghị định 175/2024/NĐ-CP. Trình tự thực hiện dự án đầu tư theo phương thức đối tác công tư có cấu phần xây dựng (sau đây gọi là dự án PPP) thực hiện theo quy định của pháp luật về đầu tư theo phương thức đối tác công tư.
(3) Đối với các dự án không quy định tại khoản 2 Điều 4 Nghị định 175/2024/NĐ-CP, tùy thuộc điều kiện cụ thể và yêu cầu kỹ thuật của dự án, người quyết định đầu tư quyết định trình tự thực hiện tuần tự hoặc kết hợp, đồng thời đối với các công việc quy định tại điểm b và điểm c khoản 1 Điều 4 Nghị định 175/2024/NĐ-CP, phù hợp với các nội dung tại quyết định phê duyệt dự án.
(4) Đối với dự án thực hiện theo hình thức hợp đồng chìa khóa trao tay, trình tự đầu tư xây dựng được thực hiện phù hợp với nội dung quy định của hợp đồng.
Trách nhiệm bảo vệ kết cấu hạ tầng đối với tuyến Vành đai ngoài Bạc Liêu ra sao?
Căn cứ tại khoản 3 Điều 21 Luật Đường bộ 2024 quy định Bảo vệ kết cấu hạ tầng đường bộ như sau:
(1) Bộ Giao thông vận tải tổ chức thực hiện bảo vệ kết cấu hạ tầng đường bộ thuộc phạm vi quản lý, trừ quy định tại điểm b khoản 3 Điều 21 Luật Đường bộ 2024;
(2) Ủy ban nhân dân các cấp tổ chức thực hiện bảo vệ kết cấu hạ tầng đường bộ thuộc phạm vi quản lý; phối hợp với người quản lý, sử dụng đường bộ để tuyên truyền, phổ biến pháp luật về bảo vệ kết cấu hạ tầng đường bộ; công bố công khai mốc lộ giới sử dụng đất trong hành lang an toàn đường bộ; kịp thời xử lý trường hợp lấn, chiếm, sử dụng trái phép hành lang an toàn đường bộ, đất của đường bộ;
(3) Người quản lý, sử dụng đường bộ có trách nhiệm bảo vệ kết cấu hạ tầng đường bộ thuộc phạm vi quản lý; trường hợp phát hiện công trình bị hư hỏng, nguy cơ gây ra sự cố công trình, nguy cơ mất an toàn giao thông đường bộ thì phải xử lý, sửa chữa, khắc phục kịp thời; công khai về mốc lộ giới hành lang an toàn đường bộ theo quy định tại điểm c khoản 3 Điều 15 Luật Đường bộ 2024;
(4) Báo cáo và yêu cầu Ủy ban nhân dân cấp xã nơi có hành lang an toàn đường bộ bị lấn, chiếm, sử dụng trái phép để xử lý; thực hiện các công việc khác về quản lý, bảo vệ hành lang an toàn đường bộ theo quy định của Luật Đường bộ 2024, Luật Đất đai 2024 và quy định khác của pháp luật có liên quan.
Tuyến Vành đai ngoài Bạc Liêu là một trong những công trình giao thông quan trọng tại tỉnh Bạc Liêu (nay là Cà Mau) Tuyến Vành đai ngoài Bạc Liêu giai đoạn 1 có tổng chiều dài khoảng 15 km với điểm điểm đầu tại nút giao Cầu Sập (phường Bạc Liêu) và kết thúc tại vị trí giao với cầu Bạc Liêu 4 và tuyến nối ra đê biển.